เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นมุกสุดฮิตที่ชาวโซเชียลเอาไปเล่นต่อกันอย่างรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับมุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” ที่เรียกว่าสร้างความฮาและเสียงหัวเราะกันอย่างมากมาย จนหลายๆ คนอยากจะรู้ว่าที่มาของมุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” นี้มีที่มาที่ไปจากไหนกันแน่

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาเปิดที่มา เปิดความหมายของมุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” กันซักหน่อย ว่ามันมาจากไหน ใครเป็นคนเริ่ม แล้วทำไมถึงกลายมาเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลแบบนี้

ฉันเป็นประธานบริษัท” นั้นต้นฉบับที่ทำให้กลายเป็นไวรัลนั้นมาจาก พลอย ชิดจันทร์ ที่ถ่ายคลิปเล่นละครตลกๆ ลง TikTok กับครอบครัวและทีมงานในบริษัท ซึ่งทำออกมาหลากหลายคลิป เป็นซีรีส์หลายเรื่องเลยด้วย แต่เรื่องที่เรียกว่าแมสและกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลนั้นก็คือเรื่อง “สายลับ รปภ.

โดยเรื่องราวคร่าวๆ นั่นก็คือ เมื่อท่านประธานบริษัทได้รับเรื่องว่ามี รปภ. สาขาย่อยโดนทำร้าย ประธานจึงปลอมตัวเป็น รปภ. เพื่อสืบหาความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จนได้เห็นว่าพนักงานในบริษัทของตัวเองนั่นแหละที่มีทัศนคติที่ไม่ดี ดูถูก เหยียดหยาม ทำร้ายร่างกาย จนสุดท้ายเมื่อเธอเห็นถึงความจริงว่าสาเหตุมาจากไหน เธอจึงแสดงตัวออกมาว่าเธอนี่แหละคือประธานบริษัท และจัดการไล่พนักงานนิสัยเสียและสั่งพักงานผู้จัดการสาขาที่ละเลยในหน้าที่ออกไป

ถึงแม้จะเป็นคลิปสั้นๆ แต่ด้วยความที่เล่นใหญ่เหมือนละครหลังข่าวไทย แต่เข้าใจง่าย คลิปดังกล่าวจึงได้รับความสนใจ และผู้คนมองว่าตลก และแชร์ต่อกันแบบรัวๆ จนกลายเป็นไวรัล ไม่ว่าแฟนเพจไหนก็เอาไปเล่นมุกตามกันรัวๆ จนกลายเป็นที่มาของ มุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” นั่นเอง