เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     วัดทรงเสวย ตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ซึ่งได้มีการเปิดโรงทานจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวให้กับญาติโยมที่มาทำบุญ ด้วยราคาเพียงแค่ชามละ 1 บาท ตามโครงการ “อิ่มท้อง อิ่มบุญ” จนเป็นข่าวฮือฮาไปเมื่อปีที่เเล้ว

     นางปราณี มหัคคะประทีป แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า ในช่วงแรกเมื่อ 1 ปีก่อน แม่ครัวจะเตรียมก๋วยเตี๋ยววันละประมาณ 300 ชาม แต่ปัจจุบันมีพุทธศาสนิกชนทราบข่าวโครงการก๋วยเตี๋ยวบุญมากขึ้น ทำให้ต้องเตรียมก๋วยเตี๋ยวเพิ่มเป็นวันะ 500 ชาม โดยยังคงแนวทางการเชิญชวนทำบุญด้วยการหย่อนปัจจัยลงตู้บริจาคชามละ 1 บาท เช่นเดิม

     ส่วนเหตุผลที่ทำให้โครงการอิ่มท้องอิ่มบุญสามารถทำก๋วยเตี๋ยวชามละ 1 บาทได้นั้น เป็นเพราะมีผู้มีจิตศรัทธาได้แสดงความประสงค์ที่จะเป็นเจ้าภาพอย่างต่อเนื่อง โดยการเป็นเจ้าภาพโครงการ “อิ่มท้อง อิ่มบุญ” จะใช้งบประมาณวันละ 3,000 บาท ซึ่งปัจจุบันมีเจ้าภาพที่จองไว้ล่วงหน้าข้ามเดือนไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2559

     สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาไหว้พระทำบุญและลิ้มลองรสชาติของก๋วยเตี๋ยวบุญ สามารถเดินทางมารับประทานได้ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 15.00 น. ที่วัดทรวงเสวย ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online