เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ที่มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ถึงนักร้องสาว “ทาทา อมิตา ยัง” ที่ถูกเลือกให้เป็นทูตยุติความรุนแรง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเข้าไปคอมเมนต์ “รบกวนด้วยค่ะ!” ในโพสต์ของผู้ใช้ไอจีรายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพข้อความว่า “#ดักตบอีช่อช่องArrival”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในวันแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “ORANGE THE WORLD” ทาทา ยัง เปิดใจถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นว่า เรื่องนี้ทาทาเคยพูดไปแล้ว โดยยังอยู่ในไอจีอยู่ในการอธิบายเรื่องนี้ ซึ่งยังยืนยันคำเดิมโดยได้ขอโทษไปแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ทาทา โพสต์ข้อความผ่านไอจี tataamitayoung ว่า “ทาขออนุญาตชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดที่เป็นที่พูดถึงอยู่ในตอนนี้ตามนี้นะคะ ทาอยากจะขอรบกวนให้ทุกคนอ่านข้อความที่ทาตั้งใจเขียนชี้แจงนี้ให้ละเอียดนะคะ มันมาจากใจทาจริงๆ ค่ะ

“สำหรับประเด็นที่มีการพูดถึงทาว่าทานั้นไม่เหมาะสมที่ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในตัวแทนของ UN
Women สำหรับ Campaign Orange the World เพราะทานั้นเคยเป็นหนึ่งในคนที่เคยทำให้ผู้อื่น
รู้สึกแย่หรือรู้สึกไม่ดีด้วยคำพูดของทา โดยสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง ที่ทาเคยแสดงความคิดเห็นทาง Social media”

“วันนี้ทาขอชี้แจงดังนี้นะคะ สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนั้น ที่วันนี้ถูกยกขึ้นมาใหม่ เพราะการได้รับเกียรติให้ทำงานในครั้งนี้ของทา สำหรับวันนี้ทายังคงขอยืนยันคำพูดและคำขอโทษเดิมของทาที่เคยเขียนชี้แจงไปแล้วใน IG วันที่ 8 กรกฎาคม ปี 2019 ซึ่งในจุดนี้ทาขอชี้แจงเพิ่มเติมวันนี้ว่า ทายังคงรู้สึกผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น และมีเจตนาอย่างจริงใจที่จะขอโทษเพราะคำขอโทษยังคงอยู่ และข้อความขอโทษนั้นไม่เคยถูกลบทิ้งไปนะคะ

“ส่วนเรื่องที่ทาได้ถูกคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของ UN Women และเป็น Gender Equality Champion
ทารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ทาอยากจะขอขอบคุณ UN Women และผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้โอกาสทาในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าทาจะเป็นหนึ่งในคนที่เคยทำให้ผู้อื่นรู้สึกแย่หรือเสียใจ ด้วยคำพูดของทานั้นก็ตาม อย่างไรก็ดี ทาคิดว่าทุกคนเคยพลาดและเคยทำผิด ทำร้ายใจกันด้วยความตั้งใจ และไม่ตั้งใจ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทาเองก็เช่นกัน และอย่างที่ได้ชี้แจงในเบื้องต้นแล้วว่าทารู้สึกผิด และได้ขอโทษแล้วอย่างจริงใจ”

“ทาเข้าใจดีถึงสิทธิเสรีภาพในการพูดหรือแสดงความเห็น ทาเปลี่ยนความคิดของใครไม่ได้ และทุกคนก็อาจจะมองทาในด้านเดียว และตัดสินทาในมุมของตัวเอง แต่ไม่เป็นไรค่ะ ทาเข้าใจ วันนี้ทาขอเพียง “โอกาส” ในการที่จะทำงาน และหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้อย่างดีที่สุด

สุดท้ายทาอยากจะขอขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้มอบให้ทาอีกครั้ง ขอบคุณที่เชื่อในเรื่องของการให้อภัย และให้โอกาสผู้ที่ครั้งนึงเคยทำผิดพลาดมาก่อน ทาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่ได้รับมอบ
หมายนะคะ” ขอบคุณมากค่ะ Tata