เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     (5 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองกระบี่พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุช้างตกมัน ฆ่าควาญช้างตาย โดยขณะเข้าตรวจสอบช้างยังอยู่ในอาการตกมัน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงยาสลบเพื่อให้ช้างสงบ โดยเหตุเกิดบริเวณหมู่ 4 บ้านห้วยโต้ ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

     ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติผู้ตายทราบว่า ควาญคือนายไสว หลานไทย อายุ 64 ปี เป็นเจ้าของช้าง และควาญช้างมีชื่อเสียงในการปราบช้างตกมันมานาน โดยก่อนหน้านี้ได้นำช้างไข่นุ้ย อายุ 26 ปี เพศผู้ ไม่มีงา หรือเรียกว่าช้างกลวม มาชักลากไม้ยางพาราในพื้นที่ดังกล่าวมานานร่วม 1 เดือนเศษ หลังเสร็จงานเห็นว่าพื้นที่มีอาหารสมบูรณ์ดีจึงอยู่ต่อจนกระทั่งวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา ช้างไข่นุ้ยเกิดตกมันจึงนำไปผูกไว้ พอวันรุ่งขึ้นควาญช้างได้เข้าไปดูพร้อมทำการเปลี่ยนโซ่ให้ จังหวะนั้นช้างไข่นุ้ยได้ใช้งวงรัดตัวควาญช้างสะบัดไปมาและเหยียบร่างจนเสียชีวิตคาที่

     ด้านตำรวจ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ช่วยกันระงับเหตุนานกว่า 5 ชม. จึงสามารถทำให้ช้างสงบได้ ส่วนสภาพศพของควาญช้าง ร่างถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมชิ้นเนื้อ เพื่อส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ที่มา – tnnthailand.com