เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลตำรวจตรี ถาวร ขาวสะอาด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระบุ กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ขอศาลออกหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และได้ทำการขอหมายเข้าตรวจค้นภายในวัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ทางดีเอสไอ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ กว่า 9 คดี แบ่งเป็น 3 ส่วน อาทิ ความผิดเกี่ยวกับการกีดขวางทางสาธารณะ ความผิดเกี่ยวกับการครอบครองยุทธภัณฑ์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ จากกรมอุตสาหกรรมทหาร และความผิดเกี่ยวกับการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งมีการดำเนินคดีส่งฟ้องต่อศาลไปแล้ว 1 ราย ส่วนรายละเอียดหรือผู้กระทำผิดรายอื่น ๆ อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ทราบข้อเท็จ โดยยอมรับว่ามีความยากลำบากในการดำเนินการ แต่ยืนยันตำรวจจะทำอย่างรอบคอบและชัดเจน

ขณะเดียวกัน พลตำรวจตรี ถาวร ยังระบุอีกว่า ล่าสุด ดีเอสไอยังไม่ได้มีการประสานเตรียมเข้าตรวจค้นครั้งที่สอง รวมถึงยังไม่ได้รับคำสั่งให้นำมาตรา 44 มาบังคับใช้กับคดีดังกล่าว แต่หากผู้บังคับบัญชาสั่งการลงมาตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีก็พร้อมปฏิบัติตาม และพร้อมสนับสนุนกำลังหากมีการร้องขอ

ส่วนด้าน พันตำรวจเอก เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้ฝากเตือนประชาชนที่มีพฤติการณ์ การกระทำที่ส่อไปในทางขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างจริงจังและเด็ดขาดทุกราย

ที่มา – INN