เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรครุมหนัก 6 ชนิด “เปรมชัย” “ราชทัณฑ์”ลั่นไม่หนักจริงไม่ให้ออกรักษาข้างนอก..?

หลังจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเสือดำ สั่งจำคุก “นายเปรมชัย กรรณสูต” 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ชดใช้เงิน 2 ล้านบาท ทำให้นายเปรมชัยถูกนำตัวเข้าเรือนจำทันที ทำให้หลายฝ่ายห่วงว่านายเปรมชัยอาจจะใช้ข้ออ้างเรื่องโรครุมเร้า ขอออกมารักษานอกเรือนจำ

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดข้อมูลลับ ทำไม “เปรมชัย” ปิดตา ไปศาล!!
จำคุก “เปรมชัย” 2 ปี 6 เดือน คดีล่าเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร ชาวเน็ตแห่ถล่มไม่ยั้ง!!?????
เรื่องนี้ “นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์”  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นางจิตรา ประเสริฐโสภา ผู้บัญชาการเรือนจำทองผาภูมิ ได้ทำประวัติผู้ต้องขังตามระเบียบราชทัณฑ์ ส่วนโรคประจำตัว นายเปรมชัย ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ป่วยหลายโรค ทั้ง ต้อกระจก โรคเบาหวาน ความดันโลหิต โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ เส้นเลือดดำอุดที่ขา เป็นต้น แต่เจ้าตัวได้พกยารักษาประจำตัวเข้ามาด้วย


ทั้งนี้ ผู้ต้องหาถูกส่งตัวคุมขังอยู่ในแดนกักโรค เป็นเวลา 21 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของเรือนจำอย่างเคร่งครัด แต่หากมีอาการป่วยจากโรคประจำตัวเกิดขึ้น จะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลในเรือนจำคอยดูแลและตรวจสุขภาพร่างกายอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานโรงพยาบาลเครือข่ายถ้าอาการทรุด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า หาก “นายเปรมชัย” อ้างเรื่องโรคประจำตัว หรือมีอาการป่วย ไม่สบาย ทางเรือนจำมีพยาบาลวิชาชีพในการตรวจอาการ ซึ่งหากป่วยจริง กรมราชทัณฑ์มีสถานพยาบาลรองรับอยู่แล้ว

ส่วนกรณีมีอาการป่วยหนัก ต้องมีการยืนยันจากแพทย์ จากนั้นจึงจะนำตัวไปตรวจรักษาในโรงพยาบาลแม่ข่าย ในลักษณะเช้าเย็นกลับ ไม่อนุญาตให้มีการแอดมิด เว้นเสียแต่มีอาการโคม่าต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

และขณะนี้ “กรมราชทัณฑ์” ได้จัดทีมแพทย์มาตรวจโรคผู้ต้องขังเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้ว จึงไม่น่ามีเหตุที่จะต้องนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนการขอพักโทษนั้น นาย”เปรมชัย” ต้องจำคุกให้ครบ 2 ใน 3 ตามหลักเกณฑ์เสียก่อน