เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม้เธอจะไม่ได้เข้ารอบ TOP16 Miss Universe 2021 แต่เราก็ได้พาทุกคนมาส่องชุดราตรีสีทองอันสวยสดงดงาม ของแบรนด์ VALENTIER แบรนด์คนไทยของเรานั่นเอง..

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอน ชิลี” ถ่ายภาพพอร์เทรตส่งกอง Miss Universe 2021 ใจแม่มา

“เปีย วุลซ์บัค” ช็อกแรงมาก! หลังแอนชิลีไม่เข้า 16 คน

เป็นชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก คอนเซ็ปต์ Real Size Beauty โดย Donnawat Perkchinnaworn ได้เผยที่มาของชุดว่า..

“Anchilee Embellished Gown” ชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไทย จากแบรนด์วาเลนเทียร์ อาเตลิเย่ (Valentier Atelier)

ชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไทยชุดนี้ มีชื่อว่า “แอนชิลี” “แอนชิลี” ในภาษาไทยคือ “อัญชลี” หมายถึง “การไหว้ ”การไหว้เป็นการแสดงออกถึงความงดงาม นอบน้อม การให้เกียรติและความเคารพอย่างมีสัมมาคารวะ
ดังนั้น แรงบันดาลใจหลักของชื่อชุดราตรีนี้ จึงมาจากชื่อของ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส”ในส่วนของลวดลายและเฉดสีของชุดนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานสถาปัตยกรรมไทยอย่าง “วัดอรุณฯ หรือ วัดอรุณราชวรารามนอกจากจะเป็นศาสนสถานที่สำคัญของไทยแล้ว ด้วยความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของงานสถาปัตยกรรมไทยที่ผสานงานศิลป์อย่างไทย-จีน-เทศ เข้าด้วยกัน ด้วยลวดลายและโทนสีที่โดนเด่นและงดงามจากงานศิลปะ การประดับด้วยกระเบื้องเคลือบสีต่างๆ เปลือกหอย เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ บางส่วนออกแบบเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย นำมาประกอบกันเป็นลายดอกไม้และใบไม้ จึงทำให้วัดอรุณเป็นแลนด์มาร์คที่ทำให้คนทั่วโลกต้องนึกถึงประเทศไทย หรือที่ชาวต่างชาติรู้จักกันในชื่อ The Temple of Dawn
ทางดีไซน์เนอร์จึงหยิบเอาแรงบันดาลใจดังกล่าวมาเล่าผ่านลวดลายและโทนสีของชุดที่มีเอกลักษณ์และกลิ่นอายของความเป็นไทยโทนสีที่ใช้ จะเป็นการใช้สีที่คล้ายกับตัววัดอรุณฯ โดยจะเป็นกลุ่มสีไทยโทน ทั้งหมด 10 เฉดสี ได้แก่ “ชมพูความเผือก,เขียวไบแค,เขียวตอง,เขียวมรกต,เขียวมะพูด,ม่วงคราม,ม่วงเปลือกมังคุด,เหลืองหรดาล,เหลืองดอกบวบ และ เหลืองลูกจันทร์

หากพูดถึงเทคนิคและดีเทลงานปักในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างงานปักมือและงานร้อยลูกปัดเข้าด้วยกัน
โดยใช้คริสตัล เลื่อม ลูกปัดและปล้องอ้อยหลายแบบ ที่รวมแล้วมีจำนวนมากถึง 30 แบบ
และใช้เวลาการปักและร้อยคริสตัลด้วยมือถึง 500 ชั่วโมง

#realsizebeauty #missuniverse #missuniversethailand #valentieratelier #valentier