เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เคยปวดดวงตากันบ้างไหม แล้วอาการปวดหัวก็จะตามมา นี่คืออาการเมื่อยล้าของดวงตา ดวงตาต้องการจะบอกเราว่าขอพักก่อนไหม ไม่ไหวแล้ว เมื่อเขาส่งสัญญาณมาแบบนี้ ใครจะนิ่งเฉยได้ ต้องหาทางดูแลรักษาดวงตาคู่สวยไว้ให้อยู่กับเรานานๆ จะมีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลย
ลูทีน (lutein), ซีแซนทีน (zeaxanthin)
เราเคยได้ยินชื่อนี้มาบ้าง จริงแล้วๆ ลูทีน (lutein), ซีแซนทีน (zeaxanthin) จัดอยู่ในกลุ่มสารอาหารประเภทแคโรทีนอยด์ ในผักและผลไม้สีส้มสีเหลืองสีแดง เช่น แครอท ฟักทอง ส้ม ข้าวโพด มะละกอสุก แตงโม สารอาหารนี้ช่วยในการป้องกันดวงตาจากรังสีของแสงแดด บำรุงจอประสาทตาไม่ทำให้เสื่อมก่อนเวลาอันควร ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต้อกระจกได้ ในขณะเดียวกันหากเราไม่สามารถรับประทานผักและผลไม้ในจำนวนมากๆเพื่อให้ได้สารอาหารบำรุงสายตาครบถ้วนได้ ตอนนี้มีอาหารเสริมบำรุงสายตาขายแล้ว มีให้เลือกหลายยี่ห้อ ที่ตรงกับความต้องการของเรา
61
วิตามินเอ 
เขาบอกว่ากินผักบุ้งแล้วจะตาหวาน นั่นไม่ใช่แค่ความเชื่อนะ เพราะในผักบุ้งมีวิตามินเอสูงมากและยังหาซื้อได้ง่าย ปลูกไว้ที่บ้านนำมาปรุงเป็นอาหารก็ได้ วิตามินเอช่วยบำรุงให้สายตามองชัดขึ้นโดยเฉพาะช่วงกลางคืน นอกจากในผักบุ้งแล้ว วิตามินเอยังมีในแครอท มะละกอ ตำลึง คะน้า ฟักทอง สำหรับคนที่ไม่ชอบรับประทานผัก สามารถเลือกซื้อเป็นวิตามินเอในรูปแบบเม็ดได้แล้วตามร้านขายยาทั่วไป ทั้งนี้วิตามินเอควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะตามคำแนะนำจากแพทย์
Vitamin-a-acne
 
น้ำมันปลา
หลายคนยังไม่รู้ว่าสารโอเมก้า3และ6 ในน้ำมันปลานั้นมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงสมองและระบบเซลล์ประสาท รวมถึงระบบจอประสาทตาด้วย ถือว่าเป็นการบำรุงอีกทางหนึ่งหากจะรับประทานน้ำมันปลาเพื่อบำรุงสุขภาพ
Full_1361006703
บิลเบอรี
บิลเบอรี่เต็มไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุสำคัญมากมาย อาทิ สังกะสี วิตามินเอและซี แมกนีเซียม แคลเซียม เป็นต้น ขึ้นชื่อว่าเป็นเป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงสายตามาอย่างยาวนาน ช่วยในเรื่องลดการเกิดโรคต้อกระจก ป้องกันจอประสาทตาเสื่อม มองเห็นไม่ชัด มีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนเพื่อเชื่อมต่อเนื้อเยื่อบริเวณเส้นเลือดฝอยให้แข็งแรง ปัจจุบันบิลเบอรี่บรรจุในรูปแบบแคปซูลวางจำหน่ายแล้วและหาซื้อได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก
26_20101201111034.
รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้าสำหรับการบำรุงรักษาดวงตาคู่สวยไว้ เพื่อให้เราได้เห็นโลกกว้างไปนานๆและเห็นได้อย่างสดใส ชัดเจน
ที่มา – http://www.topicza.com/