เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขึ้นชื่อว่าอาหารไทย นอกจากความอร่อยแล้ว ก็ยังมีความปราณีต ที่สวยงามอันมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย แม้แต่ชาวต่างชาติในหลายๆประเทศ ก็ยังชื่นชอบอาหารไทย และยังติดอยู่ในอันดับต้นๆของอาหารยอดนิยมของโลกเลย อย่างกับผลงานอาหารไทยจานนี้ ที่ได้ไปผงาดคว้าแชมป์โลกถึงที่ประเทศอังกฤษเลย

13566925_10157088312700162_7970439022384807717_n

จากโพสต์ของ Pook Sukonta Berthebaud ที่ได้กล่าวว่า “ในงาน Cake International ที่ลันดั้นปีนี้ พี่ไทยคว้ารางวัลเค้กฟินาเล่ในตีมเรือสุพรรณหงส์ค่ะ น่าเสียดายที่หลายต่อหลายครั้งเค้กแห่งแดนสยามไปผงาดบนเวทีน้ำตาลปั้นโลกแถมได้เหรียญทองในเค้กไฮไลต์รุ่นใหญ่สุดของงาน แต่สื่อกลับไม่สนใจ คือนึกออกปะ งานนี้มันยิ่งใหญ่มาก มีเค้กจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมประกวดกว่าพันก้อน เทียบได้กับงานโอลิมปิกเค้กเลยนะยู ยุโรปนี่มาร่วมแจมทุกประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดียและชาติอื่นๆมาแจมกันหลายสิบประเทศ สื่อทั่วโลกนำเหนอกันมากมาย แต่สื่อไทยเงียบกริ๊บ ทั้งๆที่เราเป็นผู้ชนะ555 เราอยากให้สื่อไทยเขียนถึงกลุ่มคนเหล่านี้บ้างค่ะ ความประณีตในผลงานปั้นชาติไทยไม่แพ้ใครในโลก พี่เหมียว Pantha Barringtonbinns พี่สาวเราที่อยู่ที่อังกฤษเป็นคนกลางในการติดต่อให้นักปั้นน้ำตาลฝีมือดีจากเมืองไทย ส่งผลงานไปที่อังกฤษต่อเนื่องหลายปี ด้วยทุนส่วนตัวของคนในวงการปั้นน้ำตาลกัมเพสต์ แตกหักมั่ง รอดมาได้บ้าง บางครั้งก็ชนะทั้งน้ำตา ครั้งนี้ดีหน่อยได้น้ำตาลลินช่วยสนับสนุน งานเลยไปได้ในสภาพสวยงามไม่บอบช้ำ

เราเลยอยากให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจให้ผู้ชนะในปีนี้กันหน่อยนะคะ ซึ่งก็คือ คุณมัลลิกา เรียนรู้ คุณทิวารัตน์ ศิริปรุ ซึ่งงานแต่ละชิ้นที่ร่วมประกวดได้รับความร่วมมือจากนักศิลปะไทยหลายแขนงทั้งด้านองค์ความรู้และอุปกรณ์ ทั้งจากพี่เหมียวแชมป์เก่า อาจารย์ไอซ์ Aina Lau พี่ปู พี่อี๊ด วรวิทย์ คงวัฒนะและอีกหลายท่าน ซึ่งทุกคนพยายามผลักดันเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว นี่ลุ้นกันมาตั้งแต่เริ่มทำบล๊อคหลายปีก่อน และเราก็ชนะต่อเนื่องหลายปีทั้งเหรียญทองและรางวัลอื่นๆ จนมีฐานแฟนคลับเป็นช่าวต่างชาติมากมาย มันน่าจะดี ถ้าพวกเราคนไทยกันเองเป็นกำลังใจให้ทีมไทยด้วยกันนะคะ คนไทยทำดี คนไทยต้องเห็นสิ เราเชื่อเช่นนั้น”

เห็นอย่างงี้แล้วต้องบอกเลย คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้าลองได้ตั้งใจทำอะไรแล้วละก็

ที่มา – Pook Sukonta Berthebaud

เรียบเรียง – BoyTheKid