เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สันติ ทองเชื้อ สารวัตรเวร สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งเด็กนักเรียนเหยียบขาเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณถนนสายตลุกดู่-ประดู่ยืน หมู่ 9 บ้านป่าคา ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จึงรุดไปตรวจพร้อมด้วย กู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสัก

     ที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งเด็กนักเรียน ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียน 30-0206 อุทัยธานี โดยมีนายสายยันห์ บุญรักษา อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 122/3 หมู่ 3 บ้านประดู่ยืน ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เป็นผู้ขับขี่ อยู่ในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้รถบัส พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ด.ช.อธิป ช้างนาม อายุ 13 ปี บ้านเลขที่ 17/ 1 หมู่ 9 บ้านประดู่ยืน ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาขวา ในสภาพขาหักโดยกระดูกขานั้นแตกหักตั้งแต่บริเวณใต้หัวเข่าลงไป นอนร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องตน และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลานสัก

     จากการสอบสวน นายสายยันห์ บุญรักษา เจ้าของรถบัสให้การว่า ตนเองนั้นมีอาชีพขับรถรับส่งนักเรียนจากบ้านประดู่ยืน-บ้านป่าคา โดยรับส่งนักเรียนไปยังโรงเรียนต่างๆในอำเภอหนองฉาง ขณะที่เกิดเหตุ ได้รับเด็กนักเรียนกลับมาจากอำเภอหนองฉางตามปกติ และกำลังทยอยส่งนักเรียนกลับบ้าน ตามจุดที่ผู้ปกครองมารอรับ โดยพอมาส่งถึงบ้านของนางอ่อง ช้างนาม ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านกับบ้านของผู้บาดเจ็บและเป็นจุดที่ผู้บาดเจ็บนั้นจะลงรถ ซึ่งมีนางละเอียด ช้างนาม เป็นผู้ปกครองมายืนรอรับ ด.ช.อธิป อยู่ข้างถนน แต่ขณะที่รถบัสกำลังชะลอ ความเร็วเพื่อให้ถึงจุดจอด และประตูด้านหน้ารถบัสเปิดออกแล้ว แต่รถนั้นยังไม่ได้จอดสนิท จู่ๆ ด.ช.อธิป ได้กระโดดลงมาจากรถบัส และเกิดพลาดล้มลงทำให้ขาขวาเข้าไปอยู่ที่ล้อหน้ารถบัสด้านซ้ายของรถ เเละรถยังเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอยู่ เเละเหยียบที่ขาขวาของ ด.ช.อธิป จนขาหักกระดูกแตกได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นด้วยความตกใจ ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสักและกู้ภัย ให้มาช่วย ด.ช.อธิป ดังกล่าว และเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น ได้มีนางละเอียด ผู้เป็นแม่ได้มายืนรอรับผู้บาดเจ็บเห็นเหตุการณ์ด้วยทุกอย่าง

     ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสัก ฝากเตือนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวไว้เป็นอุทาหรณ์ ให้ผู้ปกครองระวังอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด และภัยเงียบทั้งหลายเกี่ยวกับบุตรหลานในวัยเรียน ในการคอยชี้แนะให้เด็กๆ ให้ระมัดระวังและปฏิบัติตนอย่างไรในเวลาใช้รถโดยสารเพื่อความปลอดภัยในตัวนักเรียนเอง รวมไปถึงผู้ขับรถโดยสารรับส่งนักเรียนนั้นควรให้ความระมัดระวังและรอบคอบในการรับ-ส่งนักเรียนมากกว่านี้ เเละควรเปิดประตูรถเมื่อรถนั้นจอดสนิทเเล้วเท่านั้น

ที่มา – matichon.co.th