เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน 1.นายนายอนุชา ขอมกิ่ง อายุ 19 ปี 2.นายสงการณ์ ถาวรรัมย์ อายุ 22 ปี 3.นายกฤต ธนฤทธิ์ไกรกุล อายุ 21 ปี 4.นายวุฒิชัย ฮุยทา อายุ18 ปี 5.นายภาณุเดช ด้านเนาลา อายุ 20 ปี 6.นายธนากาญจน์ ไพเราะ อายุ 18 ปี 7.นายสมบัติ ปีระวงศ์ อายยุ 18 ปี 8.นายชัยนิพัทธ์ ทัพน้อย อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .32 ไม่มีทะเบียน และรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน 1 คัน และจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวเขียว

การจับกุมครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากกรณีเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นคนร้ายจำนวน 11 ได้คนขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 4 คันซ้อนท้ายกันมา ยกพวกยิงถล่ม ปาขวด และท่อนไม้ ใส่บ้านเรือนชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอื่นๆ อีกหลายรายการ ในชุมชนหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีข้อมูลพบว่า 1 ในวัยรุ่นผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดปทุมธานี เคยก่อเหตุยิงคนเสียชีวิตมาเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนหน้า และมากระทำผิดซ้ำ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ บกภ.จว.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ร่วมกันสืบทราบว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นในเขต ต.คลองสาม จึงได้ขอหมายศาลตรวจค้นและจับกุมตัวได้ผู้ต้องหาจำนวน 8 ราย ส่วนอีก 3 รายอยู่ระหว่างหลบหนี

พล.ต.ต.ถาวรเปิดเผยว่า วัยรุ่นเจ้าของบ้านจุดเกิดเหตุ ได้ยืนยันว่าไม่เคยมีอริหรือศัตรูที่ไหนมาก่อนเพราะไม่ได้เรียนหนังสือ จึงมั่นใจว่าเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งก่อนหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว 4 วัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ คือนายสงกรานต์ ถาวรรัมย์ นายอดิศักดิ์ ขอมกิ่ง และอีก 2 คนที่เป็นเยาวชน จึงได้เร่งติดตามและควบคุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุอีก 6 คน ได้เพิ่ม และบางส่วนเคยมีประวัติลักทรัพย์ และพกอาวุธปืน สำหรับเยาวชนที่อายุไม่เกิน 18 ปี และได้มีการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยมีเหตุจูงใจจากการขับขี่รถจักรยานยนต์สวนกันในหมู่บ้านและมองหน้าเขม่นกัน ซึ่งไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน สำหรับการแก้ปัญหา อาจต้องดำเนินคดีกับผู้ปกครองร่วมด้วย

ที่มา – มติชนออนไลน์