เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ร.ต.อ.สรวิชญ์ นาคนิล รองสว.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงานของบริษัทอิตาเลียนไทย ซอยประชาอุทิศ 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ใช้รถน้ำ 5 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

     ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์ที่พักคนงาน รวมเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ทั้งหมดมี 14 คูหา คูหาละ 50 ห้อง ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มุงด้วยหลังคาสังกะสี เจ้าหน้าที่พยายามนำรถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุ แต่รถมีขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ทุกคัน จึงใช้เครื่องสูบขนาดเล็กกว่า 20 ตัวเข้าไปแทน ขณะเกิดเหตุมีลมแรงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาประมาน 30 นาทีเพลิงก็ลุกลามทั่วทั้งบริเวณแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แต่ใช้น้ำฉีดควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกัน 

     นายสมหมาย สายดำ อายุ 38 ปี เป็นพนักงานของบริษัทอิตาเลียนไทย กล่าวว่า ตนพักอยู่ B7 ห้อง 9 ขณะนั้นคนงานส่วนใหญ่กำลังเลิกงานและพักผ่อนกันอยู่ในห้องตัวเอง จู่ๆภรรยาวิ่งมาบอกว่ามีไฟไหม้ห้องติดกัน ตนจึงรีบวิ่งออกมาพบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตนคิดถึงลูกเป็นลำดับแรกและวิ่งกลับเข้าห้องเอาเอกสารเกี่ยวกับโรคมะเร็งของลูกมาไว้ในมือก่อนสิ่งอื่นใด ก่อนจะมอบหมายให้ภรรยาเอาไป พร้อมพาลูกหลบหนีไปก่อน ส่วนตนได้รวบรวมสติและวิ่งช่วยคนที่ยังติดอยู่ภายในบ้าน โดยตนและพวกสามารถดับไฟได้ 3 หลังในตอนแรก แต่ด้วยแรงลมเพลิงลุกลามไปหลายทิศ ตนจึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมา
       
       เบื้องต้น พบมีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย เป็นชายทราบชื่อ นายพนมพร จันอักษร อายุ 20 ปี ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ที่มา – manager.co.th