เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนุ่มเพาะช่างรายหนึ่งที่หันมาเปิดร้านสเต๊กอินดี้ บายเพาะช่าง อ.เมืองเชียงใหม่ เเต่ที่สร้างความฮือฮาไปบนโลกออนไลน์ได้ไม่น้อย นั่นคือความมีน้ำใจของเขานั่นเอง โดยเขามีความเต็มใจที่จะให้ผู้พิการหรือผู้ด้อยโอกาสได้กินอาหารในร้านได้ฟรี 

     ร้าน “สเต๊กอินดี้ บายเพาะช่าง” ตั้งอยู่เลขที่ 509/2 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ อยู่ใกล้กับร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” พร้อมมีป้ายข้อความว่า “คนพิการทานฟรีครับ” โดยมีลูกค้ามาใช้บริการสั่งอาหารที่ร้านดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งราคาอาหารที่จำหน่ายก็อยู่ในราคาไม่แพง เช่น สเต๊กไก่ ที่มีทั้งผักสลัด เฟรนช์ฟราย ราคาเพียงแค่ 49 บาท 

     นายสุรชัย หรือหนุ่มโอ ผู้เป็นเจ้าของร้านเล่าว่า “ตนรู้สึกว่าคนพิการที่ด้อยโอกาสในสังคมนั้นมีเยอะมาก เเละมักจะโดนกีดกันทุกอย่าง เหมือนกับว่าคุณค่าความเป็นมนุษย์ระหว่างคนที่มีอวัยวะครบ 32 กับคนพิการแตกต่างกันมาก ทั้งที่ความจริงแล้วก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่ทำไมคนพิการถึงเป็นคนอีกประเภทหนึ่งในสายตาของคนปกติ”

     “ในฐานะที่ตนเองเรียนศิลปะ เรียนเพาะช่างมา ก็คิดว่าทำไมคนถึงไม่เท่าเทียมกัน ตนจึงพยายามหยิบยื่นโอกาสตรงนี้ให้คนพิการ และตั้งใจไว้ว่าสักวันตนมีร้านจะให้คนพวกนี้ได้กิน และได้กินของดีด้วย พอมีร้านขึ้นมาจริงๆ จึงอยากหยิบยื่นให้เขา ซึ่งนอกจากจะเปิดให้คนพิการได้กินฟรีแล้ว ยังให้คนเร่ร่อนทุกคนกินฟรีด้วย เพราะคนเร่ร่อนบางคนที่ตนไปเจอไม่มีแม้กระทั่งบ้าน ไม่มีที่นอน ไม่มีแม้แต่ของกิน บางคนกินได้แม้กระทั่งขยะ”

     นายสุรชัย หรือหนุ่มโอ กล่าวต่อว่า ยกตัวอย่างวันที่ผ่านมามีคนเร่ร่อนเดินมาจากอำเภอสารภี เขายกมือไหว้ตนและบอกไม่มีข้าวกินตั้งแต่เช้าขอทานหน่อย ตนจึงบอก “เชิญเลยครับอยากกินอะไรสั่ง” คือจัดให้ไม่ด้อยกว่าคนปกติ คนปกติกินแบบไหนพวกเขาได้กินเหมือนกัน ไม่มีว่าต้องลดปริมาณอะไร ทุกอย่างที่ให้กินเหมือนของขายหมด ให้กินจนหมด กินเต็มที่ไม่อิ่มไม่ให้ออกจากร้าน

ที่มา – manager.co.th , Chiangmai News