เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บรรยากาศเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น สำหรับบรรยากาศ พิธีหมั้น(ยกน้ำชา) ของคู่บ่าวสาวป้ายแดง เดนนิส ไทยคูน และ ดา-ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน ที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ธ.ค. 64) ณ ร้าน Mother May I

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นช่วงพิธีการ ทั้งสองก็ได้ถือโอกาสตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงโมเมนต์วันสำคัญของการเริ่มต้นชีวิตคู่ พร้อมกับมอบคำมั่นสัญญาแก่กันว่า จากนี้จะดูแล และรักตลอดไป

ความรู้สึกในวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
ดา – ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมคนเขาถึงร้องไห้กันในงานแต่งงาน คือมันเป็นโมเม้นต์ที่บางทีเราขอพรจากพ่อแม่ หรือขอพรจากผู้ใหญ่ มันเหมือนกับชีวิตได้รับโอกาสครั้งใหญ่ไปเลย

เดนนิส – ตอนที่ได้ยินเสียงของแม่ ได้ยินเสียงของยาย มันรู้สึกโดนเลยครับ (หัวเราะ)

ดา – ใช่ค่ะ ไปทั้งคู่เลย ร้องออกมาเองเลย มันเหมือนแบบตั้งแต่เด็กจนโต ตัวดาเองไม่เคยคิดเลยว่าเราจะได้มาแต่งงานกับเพื่อนที่เราเคยรู้จัก เพราะมันเดินทางมาเป็น 10 กว่าปี กว่าจะมีโมเมนต์นี้

พิธีการในตอนเช้าทุกอย่างเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ ?
ดา – ง่ายๆ มากเลย ออแกไนซ์ก็คือ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และก็มีพี่ๆ ที่เป็นออแกไนซ์เรื่องความสวยงามของสถานที่ช่วยด้วย ส่วน พ่อ แม่ พี่ น้อง เราก็เอามาใช้หมดเลยค่ะ เพราะว่าจากสถานการณ์โควิด เราก็ใช้เป็นครอบครัวช่วยกันดีกว่า และอีกอย่างจริงๆ คุณแม่ของเดนนิสท่านจะต้องกลับ LA เดือนมกราคม เราก็เลยคิดว่าทำธุระกันให้เสร็จเลยดีกว่า

วันนี้เป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้ง 2 ครอบครัว ?
เดนนิส – ใช่ครับ

คุณพ่อคุณแม่อวยพรแต่ละคนยังไงบ้าง ?
ดา – เขาบอกให้เราผ่อนหนักเป็นเบา ให้ร้อน ให้เย็น คือถ้ามีคนหนึ่งร้อน อีกคนก็ต้องให้อภัย คนเราอยู่กันได้นานๆ ต้องให้อภัยกันเยอะๆ

เดนนิส – ส่วนผมไม่รู้เลยว่าคุณแม่พูดอะไรบ้าง เพราะคำแรกก็ร้องไห้เลย (หัวเราะ) จำไม่ได้เลย โมเมนต์มันแบบว้าวมากครับ เหลือเชื่อจริงๆ

ดา – อย่างตอนก่อนจะสวมแหวน ดาก็แอบสะกิดเขานิดหนึ่งนะ ถามว่าเขา คุณพร้อมแล้วใช่ไหม เพราะนี่หมายถึงตลอดไปแล้วนะ (ยิ้ม) แต่พอเจอคุณแม่อวยพรก็เท่านั้นแหละ จบเลย ปี่แตกเลย

วันแรกที่รู้จักกัน ณ โมเมนต์นั้นเป็นยังไง ?
ดา – มันจะเป็นแบบกรึ่มๆ หลังตี 1 มันจะเป็นโมเมนต์นั้น (หัวเราะ) ซึ่งถ้าย้อนไปมันก็จะอายุประมาณ 23-24 แบบกำลังเปรี้ยว เที่ยว สุดๆ ไปเลย แต่ ณ ตอนนั้นมันไม่ได้มีอะไรเลยนะคะ ไม่ได้มีคำว่าครอบครัวเข้ามาในหัวเลยด้วยซ้ำ มันมีแต่คำว่าตัวเอง มีแต่อนาคตที่วาดไว้ ดาอยากเป็นนักร้อง ส่วนเดนนิสเขาอยากเป็นแรปเปอร์ และก็คิดถึงเรื่องการทำงานของเราว่าอยากให้งานของเราออกมาเป็นยังไง คือมันเป็นช่วงที่เราตามใจตัวเองเยอะสำหรับชีวิตวัยรุ่น แต่พอเราโตขึ้น มันก็มีเรื่องราวของครอบครัวเข้ามา อย่างเช่นคุณยายของดาที่แก่ขึ้น ดังนั้นเราก็เลยคุยกันว่า อยากให้คุณยายได้อุ้มหลาน ได้อุ้มเบบี๋ ซึ่งเราคิดว่ามันคงเป็นพรอันดีจากยาย หากเขาได้สัมผัสลูกของเรา

เดนนิส – คุณแม่ของผมเองก็เช่นกัน เขาอยากจะมีหลานมีเหลนแล้ว มันถึงเวลาแล้ว (ยิ้ม)

แสดงว่าหลังจากนี้เราสองคนพร้อมที่จะมีทายาท ?
ดา – ใช่ค่ะ เรามีแพลนกันแล้ว ปล่อยธรรมชาติเลย เราอยากมีครอบครัวใหญ่ๆ

เดนนิส – คิดว่าประมาณ 6 คนนะ (หัวเราะ) ฝาแฝด 3 ครั้ง

 

ไหวไหม 6 คน ฝาแฝด 3 ครั้ง ?
ดา – ตอนแรกดาไม่รู้ ดาไม่เข้าใจเลยด้วยซ้ำว่าทำไมบางครอบครัวถึงอยากทำฝาแฝด เพราะว่าพอเรามีน้องตอนอายุเยอะ เช่น 35 36 หรือ 40 เราก็ต้องพึ่งคุณหมอบ้าง เพื่อให้ช่วยทำฝาแฝด ให้เหนื่อยทีเดียว ตอนนี้เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมบางคนเขาถึงต้องทำฝาแฝดเลยทีเดียว เพราะแบบพอเราจะมาท้องตอนอายุ 35 แถมอยากมีลูก 3 คนด้วย มันก็คงจะต้องทำค่ะ ก็อยากลองเหมือนกัน อย่างต่ำน่าจะ 3 พยายามกันอยู่

แต่สามีเขาอยากมี 6 คนเลยนะ ?
ดา – 3 คู่ (หัวเราะ) นี่คนหรือวัวเอ่ย คือดาไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขาจะสามรถทำฝาแฝดกับฝาแฝดได้ไหม

เริ่มศึกษาเรื่องนี้บ้างหรือยัง ?
ดา – มีคุยกับที่บ้านของเดนนิสค่ะ เพราะทางนั้นเขาก็ทำฝาแฝดเหมือนกัน ก็อยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง ดูแลสุขภาพยังไงบ้าง

 

แสดงว่าจะพุ่งไปทางวิทยาศาสตร์ ?
ดา – เราให้เวลาธรรมชาติถึงประมาณช่วงเดือนมีนาคมค่ะ เพราะว่าถ้าเกิดเขามาแถวๆ เดือนมีนาค เขาก็อาจจะได้เป็นปีเสือเหมือนแม่

ถ้าเขาไม่มาช่วงนั้นล่ะ เราจะทำยังไง ?
ดา – ก็คงทำมีนาเลยค่ะ คือยังไงก็อยากให้ทัน 9 เดือน ที่จะคลอดในช่วงปีเสือ

ตัวเราเองเห็นด้วยกับสามีไหมที่เขาอยากมีลูก 6 คน ?
ดา – 6 คนเลยเหรอ ร่างกายเราจะเป็นยังไง (หัวเราะ) คือแต่ก่อนนี้ ช่วงที่ดายังไม่มีเขา หรือยังไม่ได้รู้จักเดนนิสในเวอร์ชั่นนี้ บางทีเรื่องการมีลูกเยอะๆ ดาอาจจะไม่ได้คิด แต่ตอนนี้ดารู้แล้วว่าเขาสามารถดูแลครอบครัวเราได้ เขาดูแลแม่ดูแลครอบครัวของเขาดี จนดารู้สึกว่าถ้าหากเขามีลูก เขาก็คงจะต้องดูแลลูกของเราดีมาก ซึ่งถ้าเขาไม่ได้เป็นแบบที่เขาเป็นอยู่ทุกวันนี้ ดาก็คงไม่คิดหรอกค่ะเรื่องการมีลูกเยอะ

แสดงว่าเขาพร้อมเลี้ยงลูกแล้ว ?
ดา – เขาอยาก อยากมีครอบครัวใหญ่

เคยคิดมาก่อนไหมว่าจากเพื่อนเมื่อ 10 ปีก่อน วันนี้จะได้มาเป็นสามีภรรยาสร้างครอบครัวด้วยกัน ?
ดา – เขาจะมาอยู่เมืองไทยแค่ 3 เดือนค่ะตอนแรก (หัวเราะ)