เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ “หมอล็อต” สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยเพาะพันธ์สัตว์ป่าช่องกล่ำบน อ.วัฒนานคร และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานฯจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางเข้าไปที่บริเวณหมู่บ้านท่าช้างหมู่ 4 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังมีชาวบ้านพบหมีป่าและรอยเท้าขนาดใหญ่อยู่ใกล้หมู่บ้าน จึงช่วยกันปิดล้อมเพื่อป้องกันไม่ให้หมีเข้าไปในหมู่บ้าน กระทั้งนายกันญา สวัสดีราภา อายุ 30 ปี พนักงานพิทักษ์ป่าสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าช่องกล่ำบน ถูกหมีป่าโผล่ออกมาจากพุ่มไม้ กระโดดเข้ามาจะตะปบกัดที่ขาข้างซ้ายเป็นแผลเหวอะหวะ

     จากนั้นหมีได้วิ่งหนีกลับเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างทาง ซึ่งห่างจากถนนดำภายในหมู่บ้านประมาณ 4-5 กม. พร้อมทั้งให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน อรัญประเทศ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวัฒนานครเพื่อรักษาบาดแผล

     ต่อมาทีมหมอล็อตได้ทำการค้นหาหมีป่า โดยใช้สุนัขช่วยค้นหาตัวหมี จนพบอยู่ห่างจากจุดที่หมีป่าทำร้ายเจ้าหน้าที่ 4-5 กม. จากนั้นหมอล็อตได้ทำการยิงยาสลบ 2 เข็ม จนหมีสลบไป วัดลำตัวได้มีสูงประมาณ 160 ซม. น้ำหนักประมาณ 100 กว่า กก. จนท.ได้จับใส่กรงนำไปพักดูอาการที่ศูนย์เพาะพันธ์สัตว์ป่าช่องกล่ำบน ก่อนนำไปปล่อยสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online