เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อ 3 ม.ค.65 เว็บไซต์มิร์เรอร์ สื่อในอังกฤษ รายงาน สองสามีภรรยา นาย อัลวาโร เฟอร์นานเดซ วัย 44 ปี และนาง ซิลเวีย เฟอร์นาเดซ วัย 42 ปี จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งยังไม่ฉีดวัคซีนทั้งคู่ ต้องมาจบชีวิตวันเดียวกัน หลังจากติดเชื้อโควิด-19 ทิ้งลูก 4 คนไว้ข้างหลัง

นายอัลวาโร และนางซิลเวีย เฟอร์นานเดซ ได้เสียชีวิตห่างกันเพียงไม่กี่ชั่วโมง ในวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งคู่ และผลตรวจออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงไม่กี่วันก่อนจะเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในวันเดียวกัน

จากการเปิดเผยโดยน้องสาวของนายเฟอร์นานเดซ บอกว่า นายเฟอร์นานเดซ วัย 44 ปี พี่ชายของเธอ ยังไม่ฉีดวัคซีน เนื่องจากเขาต้องการรอให้มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับวัคซีนให้มากกว่านี้เสียก่อน จึงจะไปรับการฉีดวัคซีนต้านโควิด

‘พี่ต้องการรอและดูผลศึกษาวิจัยเกี่ยวกับวัคซีนให้มากกว่านี้ เขาไม่เชื่อข้อมูล และไม่เชื่อทุกเรื่องเกี่ยวกับวัคซีนที่เป็นข่าว’ น้องของนายเฟอร์นานเดซ กล่าว พร้อมกับบอกว่า เธอเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดกับพี่ชายและพี่สะใภ้ เพื่อต้องการให้ทุกๆ คนได้เห็นว่าใครก็ตามที่ยังไม่ฉีดวัคซีน ควรรีบไปรับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19

ก่อนหน้าจะเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 นั้น นายเฟอร์นานเดซ มีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง รวมทั้งเป็นโรคเบาหวาน โดยนายเฟอร์นานเดซ ได้คบหากับซิลเวีย มาตั้งแต่เธออายุ 15 ปี ทั้งคู่พบกันตอนเรียนมัธยมปลาย และแต่งงานกันมาได้ 25 ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 4 คน รวมทั้งลูกฝาแฝด ซึ่งขณะนี้อายุ 17 ปี และลูกๆยังต้องเรียนหนังสือ ไม่สามารถอยู่กันตามลำพังได้ ถ้าขาดพ่อแม่

ด้าน เพจ GoFundMe ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม’ระดมทุน’เพื่อทำประโยชน์แก่บุคคลและชุมชน ได้เปิดเพจเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือลูกๆของนายเฟอร์นานเดซ ที่ยังอยู่ในวัยเรียน โดยมีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือเข้ามาแล้วเป็นเงินกว่า 20,000 ปอนด์ ในขณะที่ทางเพจ GoFundMe ตั้งเป้าหมายรับเงินบริจาคอยู่ที่ 30,000 ปอนด์

สองผัวเมียจากสหรัฐฯ ยังไม่ฉีดวัคซี ต้องมาจบชีวิตในวันเดียวกัน หลังติดโควิด-19 ทิ้งลูก 4 คน กลายเป็นกำพร้า น้องเผยพี่ชายไม่ยอมฉีดวัคซีน เพราะรอดูข้อมูลวิจัยวัคซีนให้มากกว่านี้ก่อน