เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เคยโด่งดังจากกระแสในโซเชียลเต้นโคโยตี้แก้บนผี กับ2ศิลปินสาวดูโอคู่ใหม่ของวงการเพลง โบว์-แนน วง BN2 (โบว์ ณภัทร ธัญรัชฎากุล -แนน จิราภรณ์ สุวิทย์ตระกูล ) กับผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรก “ฉันมาคนเดียว” ซึ่งในมิวสิควีดีโอเสนอความรักในเพศเดียวกัน

งานนี้ทั้งคู่ขอสนับสนุน พรบ ชีวิตคู่เพศเดียวกันให้เกิดขึ้นจริงไวๆ พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่ม LGBT สิทธิ์จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ด้านโบว์ BN2 เผยว่า

“มีหลายคนแซว ว่าทำไมมิวสิควีดีโอเพลง “ฉันมาคนเดียว” ถึงได้จบที่เลิฟซีนหรือเลสเบี้ยนกันเอง โบว์อยากจะบอกว่า ความรัก มันไม่ได้จำกัดเพศ ว่าต้องเฉพาะชายและหญิงเท่านั้น ความรักเป็นสิ่งสวยงามเป็นเรื่องของสิทธิ์ส่วนบุคคลของแต่ละคนว่าจะเลือกชอบแบบไหน จะเป็นชายกับชาย หรือหญิงกับหญิง หรือเกย์กับทอม เกย์กับหญิงก็ได้ สมัยนี้เราเปิดกว้างเรื่องความรักกันมาก เพราะความรักเป็นเรื่องของคน2คน เป็นสิทธิ์ที่เขาจะรักกันหรือครองคู่กัน

คนอื่นไม่มีสิทธิ์จะไปตัดสินหรือดูถูกเหยียดหยามความรักของใคร โบว์คนหนึ่งแหละ ที่พร้อมจะสนับสนุนและเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่ม LGBT พร้อมเรียกร้องสิทธิต่างๆให้ทุกคนเสมอภาคเท่าเทียมกัน”

ด้านแนน BN2 เผยเพิ่มเติมว่า

“ความจริงเราทั้งคู่ไม่ได้เป็นเลสเบี่ยน เรายังคงชอบผู้ชาย แต่อนาคตมันเป็นเรื่องไม่แน่ไม่นอน อนาคตเราอาจมีแฟนเป็นทอมก็ได้ อย่างที่โบว์บอกความรักเป็นสิ่งสวยงาม ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนเท่านั้น ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนที่พร้อมใจจะครองคู่ชีวิตกัน และแนนเองก็ขอเป็นกระบอกเสียงและขอเรียกร้อง พรบ คู่ชีวิตในเพศเดียวกัน

 

ออกกฏหมายใช้ได้จริงสักที เพื่อที่ทุกคนในประเทศจะได้มีสิทธิเท่าเทียมกันในเรื่องของการครองคู่ชีวิต ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วสังคมทุกวันนี้จะมีเพศเดียวกันเปิดเผยอยู่กินฉันผัวเมียกันเยอะ แต่ความจริงแล้ว ทุกคนก็ยังอยากได้การคุ้มครองภายใต้กฏหมายไทยกันทุกคนนั่นแหละ

 

เพราะมันมีผลในเรื่องของการรักษาพยาบาล มรดก และสิทธิต่างๆที่พวกเขาควรจะได้รับเท่าเทียมกันทั้งประเทศ” แนน BN2กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง