เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพบปลาโลมาปากขวดขนาดใหญ่ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นอยู่บริเวณริมชายหาดยินยอม ซอยเขาพระตำหนัก 5 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้เข้าให้การช่วยเหลือ

     ที่บริเวณชายหาด มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนับ 10 คน กำลังช่วยกันอุ้มพยุงตัวปลาโลมาปากขวดขนาดใหญ่ สีเทาดำ น้ำหนักประมาณ 70-80 กิโลกรัม ความยาวตลอดลำตัวกว่า 2 เมตร อายุประมาณ 3-5 ปี อยู่ในน้ำทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ตรวจสอบพบว่าปลาค่อนข้างมีสภาพอิดโรย ที่บริเวณด้านข้างลำตัวทั้ง 2 ด้านพบร่องรอยคล้ายถูกของมีคมแทงจนเป็นแผลขนาดใหญ่ ขณะที่ตามลำตัวมีร่องรอยคล้ายถูกรัดด้วยอวน ส่วนตาด้านขวามีลักษณะขุ่นมัวซึ่งคาดว่าไม่สามารถมองเห็นได้

     สอบถามกลุ่มชาวบ้านแจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีเด็กชายชาวต่างชาติเล่นน้ำอยู่บริเวณดังกล่าววิ่งเข้ามาบอกบิดาและชาวบ้านว่า พบเห็นปลาฉลามขนาดใหญ่ว่ายเข้ามาใกล้ฝั่ง จึงพากันออกไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นปลาโลมาที่มีอาการบาดเจ็บ คาดว่าน่าจะไปติดอวนของกล่มุประมงชายฝั่ง ก่อนจะหลุดออกมาได้และถูกคลื่นซัดมาใกล้ฝั่ง จากนั้นได้ร่วมกันเข้าไปช่วยเหลือโดยยกตัวให้พ้นน้ำเพื่อให้ปลาสามารถหายใจได้ ก่อนจะพยายามนำตัวออกไปยังน้ำลึกและปล่อยให้ว่ายกลับคืนสู่ธรรชาติ แต่ปรากฏว่าปลาค่อนข้างอ่อนแรงจึงถูกคลื่นที่พัดแรงและสูงซัดกลับเข้าสู่ฝั่งอีกหลายครั้ง จึงประสานไปยังหน่วยภัยทางทะเลเมืองพัทยาเพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ

     โดยในเวลาต่อมาหลังกลุ่มชาวบ้านได้พากันนำตัวโลมาออกไปยังพื้นที่ห่างไกลชายฝั่ง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยาจะมารับช่วงเพื่อนำปลาไปปล่อยยังร่องน้ำลึก คลื่นลมค่อนข้างสงบ ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

 

TV Pool Online