เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวเกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนในทระเทศจีน ซึ่งห้างแห่งนี้เป็นระดับชั้นนำเลยก็ว่าได้ โดยมีครอบครัวหนึ่งพาลูกมาเดินเที่ยวเล่นในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ แต่ความซวยก็เกิดขึ้นคุณขาดวงจะเสียเงินอะเนอะ เด็กคนนี้ดันซนจนผู้ปกครองเองก็ไม่สามารห้ามหรือควบคุมเด็กได้คะคุณขา เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นค่ะ

เด็กซนจนทำหุ่นมินนี่เมาส์ที่ตั้งไว้ประดับหน้าเกิดล้มคว่ำพังเสียหาย จนทำให้ส่วนใบหูและเครื่องประดับอย่างโบว์สีทองแตกหักลงมาบนพื้นค่ะคุณ ชึ่งราคาขอหุ่นตัวเนี่ยมีราคาถึง 130,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยก็ 686,000 บาทไทยเลยทีเดียวค่ะ บอกเลอะงานนี้ ขนหน้าแข้งแทบร่วงหมดค่ะ ซึ่งแน่นอนค่ะว่าผู้ปกครองก็ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางร้าน ทางโพสต์ดังกล่าวที่ถูกแชร์กันมา คาดว่าเป็นพนักงานในร้านเป็นผู้เผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้น

ส่วนทางร้านก็ได้ออกมาชี้แจงนะคะว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครึ่งแรก และยังมีการติดป้ายประกาศอย่างชัดเจนว่า ห้ามจับหรือสัมผัสสิ่งของมีค่าของทางร้าน แล้วด้วยนะคะ ดังนั้นผมปกครองจึงต้องชดใช้ค่าเสียหายแบบเต็มๆไปเลยนะคะ ก็ฝากถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานก็ต้องควบคุมดูแลบุตรหลานของท่านให้ดีไม่งั้นก็จะเกิดปัญหาแบบขึ้นมาก็ได้เสียหน้าไม่ไม่ว่า เสียเงินด้วยนี้สิ ลำบากเลย ก็ดูกรณีแบบไว้เป็นเคสตัวอย่างนะคะ

ส่วนอีกฝังหนึ่งในโซเชี่ยลก็เสี่ยงแตกออกมาเป็นสองฝ่ายเช่นกันค่ะ บางคนก็ว่าที่ตัวเด็กและผู้ปกครองที่ไม่ดูแลบุตรหลานของท่านให้ดี บางมุมก็ว่า ทางร้านเองก็ไม่ควรนำสิ่งของที่มีราคาแพงมาวางกลางห้างโดยไม่มีรั่วกั้นถึงแม้จะมีป้ายประกาศก็ตาม นี้ก็คือกระแสที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์อีกด้วยค่ะข่าวที่เกี่ยวข้อง