เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่ม กรรชัย “โดน กสทช.ร้อง’’ ข้อหาไม่เบลอหน้าเด็ก ถึงกับฟาดถ้าสื่อไม่ช่วยกดดัน เจ้าหน้าที่จะขยับไหม ?

เอาอีกแล้วละค่ะ ท่านผู้ชมพิธีกรมากความสามารถอย่างพี่หนุ่ม กรรชัยสุดหล่อ ตั้งแต่ได้เป็นพิธีกรรายการโหนกระแฉขึ้นแท่นเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวขวัญใจคนไทยจำนวนมาก สำหรับ หนุ่ม กรรชัย แห่งรายการ โหนกระแส ที่สร้างความฮือฮากับประเด็นต่าง ๆ ในรายการ รวมถึงบทบาทในการช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน แต่ท่ามกลางกระแสชื่นชม ก็มีอีกส่วนที่เห็นต่าง ทั้งคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่ตำหนิในการทำหน้าที่ของเจ้าตัว และมีประเด็นเรื่องถูกร้อง กสทช. กรณีเสนอข่าวพ่อเลี้ยงข่มขืนเด็ก และยังโดนด่าแรงว่าหากินกับเด็กอีกด้วย

ภาพภาพจากรายการแฉ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

             โดยล่าสุด วันที่12 มกราคม 2565หนุ่ม กรรชัย ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการแฉ และมีช่วงหนึ่งที่ได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่โดนร้องไปยัง กสทช. ว่าเปิดหน้าพ่อเลี้ยง เปิดหน้าย่า ซึ่งตนก็ไปคุยกับทางอัยการ เจ้าหน้าที่ แล้วเขาบอกว่าเปิดหน้าเด็กยังได้ เพราะตอนนั้นเด็กอยู่ในอันตราย เรื่องความปลอดภัยเด็กมากก่อน ก็เข้าใจคนร้อง แต่ในมุมตนเองก็ต้องการช่วยเหลือคน
ถึงแม้ว่าการกระทำของตนเองบางคนจะมองว่าไม่ใช่หน้าที่สื่อ แต่ตนไม่ได้ช่วยในหน้าที่ของสื่อ ที่ช่วยเด็กครั้งนี้ ช่วยในหน้าที่ของคน “ผมถือว่าผมเป็นคน ผมต้องช่วย” มองว่าดูที่เจตนาดีกว่าไหม นอนกอดกฎหมาย สุดท้ายหาเด็กเจอไหม บอกเป็นหน้าที่ตำรวจ ทุกวันนี้ตำรวจขยับหรือเปล่า บางทีต้องร้องสื่อ ให้สื่อช่วยกดดัน

ภาพภาพจากรายการแฉ

ที่พูดเรื่องนี้ ใครรู้จักอาจารย์ที่ร้องก็ฝากบอกท่านด้วย ไม่รู้ท่านได้ดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นหรือเปล่า หรือเห็นจากไหนเลยไปร้อง ตนไปดูเฟซบุ๊กอาจารย์คนด่าเต็มเลย มีบอกให้ลากเข้าคุก มันเป็นนักธุรกิจในคราบสื่อ พูดเหมือนตนเป็นโจร

ยืนยันว่าไม่ได้หาผลประโยชน์กับเด็ก เอาเรื่องนี้มาออกรายการจะดังขึ้นหรือ มันคือการทำหน้าที่ของตนเอง เป็นคนคนนึงที่ใช้โอกาสที่ได้รับในทางที่ควร แต่บางทีเจอคนโพสต์เฟซบุ๊ก ลงรูปปืนบอกเจอกู คือมีคนส่งมาให้ดู ตนก็ไม่ได้ไปร้อง ไปตีโพยตีพาย เรื่องบางเรื่องก็เข้าใจว่ามีทั้งคนได้และเสียผลประโยชน์ ยังไงก็ต้องมีคนเห็นต่างอยู่แล้ว

อย่างเรื่องเอาตำรวจไปจับคนในรายการ ตนไม่ได้เป็นคนให้ตำรวจมาจับ แต่มีหมายจับมา แล้วมีตำรวจมาถึงที่ ทีมงานก็ถามว่าเอายังไง ก็เลยให้ตำรวจมารอก่อน แล้วก็เป็นไปตามนั้น ตนไม่ได้เรียกตำรวจมาจับ ไม่งั้นรายการจะเป็นยังไง ถ้าให้ตำรวจมาล็อกกลางรายการ วันนั้นเชื่อว่าทางทนายกับผู้เสียหายน่าจะเป็นคนเรียกตำรวจ เพราะมีหมายจับภาพภาพจากรายการแฉ

ส่วนประเด็นที่ไม่เบลอหน้าผู้ต้องหาตามหมายจับในรายการ ขอถามหน่อยบางทีมือปืนยิงคน ศาลยังไม่ตัดสิน ตำรวจออกหมายจับ ตนต้องเบลอหน้าไหม ชาวบ้านจะรู้ไหมว่าไอ้นี่ยิงคนมา ต้องเบลอหน้าเหรอ โจรแหกคุก จะเตือนประชาชน ยังต้องเบลอหน้าเหรอสำหรับเรื่องที่คนวิจารณ์รายการว่านำเสนอเรื่องอะไรไม่โอเค ตนเข้าใจจริง ๆ บางทีคนตั้งความหวังว่าตนต้องทำแบบนี้ ๆ แต่บางเรื่องมันเป็นกระแสตนก็ต้องเอามาออก ซึ่งทุกเรื่องที่เอามาออกมันผ่านกระบวนการคิดมาแล้ว


ภาพภาพจากรายการแฉ

             ยอมรับว่าตนโดนด่าเยอะ โดนด่าแรงว่าเป็นสื่อมาตรฐานต่ำ ชั้นต่ำ ก็โอเค ไม่เป็นไร เข้าใจทุกคน เข้าใจในความคาดหวัง บางเรื่องคนส่งมา ตนก็ทำไม่ได้ เพราะการทำงานอยู่ในบริบทของ กสทช. ที่ต้องคุมอยู่ เราต้องอยู่ในกรอบ เรื่องบางเรื่องแม้อยากทำ แต่มันทำไม่ได้
             ส่วนเรื่องป้าพูดได้มั้ย มันเป็นรายการสด บางครั้งเราไม่คิดว่าแกจะพูด ไม่คิดมาก่อนเลย แล้วอาทิตย์นั้นโดนแต่ละดอก ทั้งป้าพูดได้มั้ย แม่น้ำหนึ่ง และเมียหลวงเมียน้อยทะเลาะกัน ก็บอกว่าพอเถอะ คำพูดแบบนั้นมันถ่อยเกินไป มีเด็กดู มันไม่เหมาะสม ทีวีก็จะมีวัฒนธรรมของมัน บางอย่างพูดไม่ได้ ยังไงแอดก็เป็นกำลังใจให้พี่หนุ่ม กรรชัยสุดหล่อนะคะ ภาพภาพจากรายการแฉ