เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กหญิงวัย 8 ขวบ นักเรียน ป.3 ต้องหยุดเรียนบ่อยเพื่อปั่นซาเล้งเก็บของเก่าขายหาเงินเลี้ยงครอบครัว เหตุเพราะพ่อติดยา มูลนิธิปวีณาฯ ยื่นมือช่วยเหลือประสานหลายฝ่ายส่งพ่อเข้ารับการบำบัด พาหาทางช่วยเหลือเด็กให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

บ่ายวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงแนวทางช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงดารุณี หรือน้องมุก เสกอ่วม อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดสะแก ที่ต้องหยุดเรียนบ่อยเพื่อทำงานหาเงินช่วยเหลือครอบครัว

นางปวีณาเปิดเผยว่า ทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเด็กหญิงวัย 8 ขวบอยู่ย่านสามโคก จ.ปทุมธานี ไม่ค่อยได้ไปโรงเรียน ต้องปั่นซาเล้งเก็บของเก่าขายหาเงินไปให้พ่อแม่ จึงได้ตรวจสอบ และประสานกับทางนางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี, นายอเนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก และนายปราโมทย์ คุ้มรักษา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสะแก ซึ่งนายปราโมทย์ได้ให้ข้อมูลว่า น้องมุกเป็นเด็กเรียนดี ขยันหมั่นเพียร รับผิดชอบในหน้าที่ แต่จะไปเรียนเพียงอาทิตย์ละ 2 วันเท่านั้น เพราะต้องไปหาเก็บของเก่าร่วมกับยายที่มีอายุมากถึง 76 ปีแล้ว สอดคล้องกับข้อมูลของพัฒนาสังคมฯ โดยน้องมุกอาศัยอยู่กับครอบครัว ประกอบด้วย บิดา มารดา ยาย และพี่น้องคนอื่นๆ รวม 7 คน ครอบครัวมีฐานะยากจน

จากนั้น นางปวีณาได้ประสาน พ.ต.อ.โกศล วีรวิศาล ผกก.สภ.สามโคก เพื่อนำตัวพ่อเด็กไปตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติด ทั้งนี้เจ้าตัวสมัครใจที่จะเข้ารับการบำบัด จึงส่งตัวเข้ารับการบำบัดต่อไป นอกจากนี้ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันตักเตือนแม่เด็กในเรื่องการดูแลเลี้ยงดูเด็กตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และ พ.ร.บ.การศึกษา

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดต้องการช่วยเหลือเด็กหญิงดารุณี เสกอ่วม หรือน้องมุก เป็นทุนการศึกษา หรือค่าอาหารกลางวัน สามารถติดต่อได้ที่ มูลนิธิปวีณาฯ หมายเลขโทรศัพท์ 08-1814-0244, 09-8478-8991 และ 06-2560-1636.

ที่มา – ไทยโพสต์