เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดทำวิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวชุดล่าสุด โดยมีนางแบบ 3 สาวชาวญี่ปุ่น ร่วมกันโปรโมตการท่องเที่ยวประเทศไทยด้วยแนวคิด “สยามเมืองยิ้ม”

วิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจำประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับการบินไทย เล่าเรื่องราวของ 3 สาวชาวญี่ปุ่น ที่เดินทางมาประเทศไทย และได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ทำให้พวกเธอยิ้มอย่างสุขใจ เริ่มตั้งแต่ ชมการแสดงช้าง สัตว์ที่ชาวต่างชาติส่วนใหญ่ มองว่า เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย รวมทั้งกีฬาทางน้ำบนหาดทราย และท้องทะเลที่สวยงาม

แนวคิด “สยามเมืองยิ้ม” สื่อสารผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ, ผลไม้ และอาหารไทย, เสื้อผ้า และสินค้าท้องถิ่น ที่ 3สาวบอกว่า “กินไปยิ้มไป” และ “ซื้อไปยิ้มไป”

วิดีโอชุดนี้ยังได้แนะนำการนวดแผนไทย, วัดวาอาราม จนถึงภูเขาและท้องทะเล ซึ่งสาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คน ท่องเที่ยวเมืองไทยอย่างมีความสุขและรอยยิ้ม

วิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวชุดล่าสุดนี้ เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ youtube และสื่อมวลชนของญี่ปุ่น หากแต่จำนวนผู้เข้าชมยังไม่มากนัก เมื่อสอบถามชาวญี่ปุ่นที่คุ้นเคยกับประเทศไทย ต่างให้ความเห็นว่า ประเทศไทยสวยงาม และคนไทยมีอัธยาศัยน้ำใจดี หากแต่ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่เคยมาเที่ยวเมืองไทยแล้วตั้งแต่กว่า 10 ปีก่อน ดังนั้น หากจะมาเที่ยวเมืองไทยซ้ำอีก จึงคาดหวังแหล่งท่องเที่ยวและประสบการณ์ใหม่ ๆ

นอกจากนี้ ปัญหาการจราจร รวมทั้งข่าวคราวอาชญากรรมที่เกิดขึ้น ก็ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของประเทศไทยอย่างมาก ในระยะหลังนี้ชาวญี่ปุ่นจึงเดินทางมาเมืองไทยน้อยลง เพราะรู้สึกว่า “ไม่มีอะไรใหม่” และ “ไม่ปลอดภัย” ซึ่งเป็นความเห็นที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พึงนำไปพิจารณา

ที่มา – manager.co.th