เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องเกิดขึ้นกับหนุ่มรายหนึ่งที่เผยแพร่เรื่องราวของตนเองที่เจอมากับตัว สุดช็อก!! ผ่านทางTikTok และFacebook ส่วนตัวของเขาถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับแฟนสาวชนเผ่าม้งที่กลับบ้านไปแล้วโดนชายอื่นฉุดไป และถูครอบครัวบังคับให้แต่งงานกับผู้ชายที่ฉุกไป ตามประเพณี พร้อมส่งข้อความกล่าวลาสุดท้ายหนูรักพี่ แต่ต้องทำตามประเพณี ว้ายน้องงงง

 

เรื่องราวได้เกิดขึ้นกับชายรายหนึ่งที่เดินทางไกลจากกรุงเทพกว่า 5 ชั่วโมง ต้องกลับบ้านตัวเปล่า เพราะแฟนสาวเลือกที่จะแต่งงานกับชายหนุ่มเผ่าม้งที่ฉุดเธอไป ตามประเพณี โดยที่แฟนหนุ่มที่คบกันมาถึง 2 ปี ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ก่อนที่จะอธิบายกับเขาว่าทางด้านครอบครัวของเธอได้ยกเธอให้กับชายคนที่มาฉุดเธอไปแล้ว ตามประเพณี และได้ทำการตกลงเรื่องสินสอดไปแล้วด้วย

ทางด้านแฟนหนุ่มก็ได้มีการเผยแชทข้อความสุดท้ายที่เธอส่งมาให้กับเขาว่าเธอขอโทษ และไม่สามารถที่จะกลับไปอยู่กับเขาได้อีกแล้ว เนื่องจากเธอต้องทำตามประเพณีไม่สามารถเดินออกไปจากจุดนี้ได้อีกแล้ว รู้สึกผิดหวังและขอโทษพี่มากจริงๆ วันนี้อาจเป็นวันสุดท้ายที่เขาจะได้พิมพ์แชทไปหาแฟนหนุ่ม หนูรักพี่มากแต่หนูก็ไม่สามารถเดินออกไปจากจุดที่หนูยืนอยู่ได้ ต้อไปนี้ไม่มีหนูแล้วดูแลตัวเองดีๆนะ

ทางด้านแฟนหนุ่มก็ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คของตนเองตอนที่ไปตาหาตัวแฟนสาวที่หมู่บ้านและเล่าว่าตัวเธอนั้นรักครอบครัวของเธอมาก หากเธอเลือกที่จะไม่ทำตามครอบครัวเธอก็จะถูกตัดหางปล่อยวัด ถูกสาปแช่งจากคนในหมู่บ้านและเธอก็ไม่สามารถที่จะมายุ่งเกี่ยวกับครอบครัวของเทอได้อีก

โดยทางด้านแฟนหนุ่มยังพูดต่อว่า เขายอมรับในการตัดสินใจของเธอ และอยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆที่กำลังคบหากับคนชนเผ่าม้งว่าจะเจอเรื่องราวในลักษณะนี้คล้ายกับตน พร้อมลั่น เขาไม่ได้เหมาร่วมแต่การกระทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือไม่?