เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดวันที่ 20 มกราคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ประเด็นความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ และ มติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมก๊วนส.ส.20 ราย ออกจากพรรค โดย ระบุว่า

….”ผมเข้ามาด้วยกระบวนการรัฐธรรมนูญ เข้ามาจากพรรคการเมืองที่มีคะแนนเสียงมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล รวมกับพรรคร่วมรัฐธรรม เสนอชื่อขึ้นมา ส่วนเรื่อง ส.ว.ก็เป็นการบิดเบือนว่าสืบทอดอำนาจ ขอถามว่าถ้าพรรคการเมืองเขาไม่ได้คะแนนเสียงมากเพียงพอ เขาจะเสนอชื่อผมได้ไหม เพราะฉะนั้น หากพรรคใด ได้คะแนนเสียงมาก เสนอใครมาเป็นนายกฯ ส.ว.เขาคงไม่ขัดข้อง ผมเองยอมรับกติกานี้ทุกอย่าง อย่าเอาการเมืองมาพันกับทุกๆเรื่องเลย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

….”เรื่องการประชุมของพรรคพลังประชารัฐที่ทุกคนให้ความสนใจ ผมเองก็ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของกรรมการ และหัวหน้าพรรคดำเนินการ สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนก็ต้องมองว่าใครเป็นอะไรยังไง เพราะโอการการเลือกตั้งวันหน้าก็มีอยู่ อยากให้ทุกคนติดตามพฤติกรรม ของแต่ละคนๆด้วย ผมไม่อาจไปกล่าวว่าใครดี ใครไม่ดี แต่พฤติกรรมจะเป็นตัวกำหนด ให้ประชาชนได้มีการตรวจสอบ คัดกรอง ในการตัดสินใจกับการเลือกตั้งครั้งต่อไป ผมไม่ได้มีการคิดดำเนินการเรื่องการปรับครม. – ยุบสภา กฎหมายอะไรต่างๆมันก็ยังไม่เรียบร้อย อย่าเอาทุกอย่างมาตีกันทั้งหมด ผมรักใครชอบใครก็พูดไม่ได้ ขอบคุณประชาชนส่วนใหญ่ที่่ยังเชื่อมั่นการทำงานที่ผ่านมา ผมก็ได้วางรากฐานไว้หลายอย่างในการทำงานหลายเรื่อง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว ก่อน เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าด้วยสีหน้าเนือยๆ