เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     นายวัง แช่มช้อย หรือ ช่างวัง นักเขียนภาพศิลปะ อายุ 37 ปี ที่พิการแขนขา ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาสอนน้องบ้านซารนิลลี่ เฮาส์ บ้านดอนหวาย ตำบลเวียงคุก อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย วาดรูป ซึ่งน้องๆที่นี่ส่วนใหญ่เป็นเด็กด้อยโอกาส โดยคุณ Thor Vaassen เพื่อนชาวต่างประเทศของช่างวัง ได้เจอกันเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา และได้ชักชวนให้ช่างวังไปสอนเด็กๆกลุ่มนี้ เเละรวมตัวกันจัดกิจกรรมให้กับน้องบ้านซารนิลลี่ เฮาส์ เช่นการวาดรูป กีฬา การสอนภาษาและกิจกรรมอื่นๆซึ่งจะใช้เวลาช่วงปิดเทอม

     โดย 1 ปีช่างวังจะร่วมกิจกรรมจิตอาสา 2 ครั้ง แบ่งเป็นปิดเทอมที่ 1 ประมาณเดือนเมษายน และปิดเทอมครั้งที่ 2 ช่วงเดือนตุลาคม แต่ล่ะครั้งจะใช้เวลาสอนประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนเนื้อหาที่สอนวาดรูปจะเป็นแบบเป็นกันเอง เน้นให้น้องๆรู้จักการสังเกตรายละเอียดวัตถุที่จะวาดและการแยกสี เพื่อให้ผู้เรียนเกิดสมาธิและมีมิติและมุมมองในการมองวัตถุนั้นๆก่อนที่จะลงมือวาดจริง

     ช่างวัง เปิดเผยว่า เพื่อนชาวต่างชาติเห็นว่าตนเองเป็นคนพิการ แต่ก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมร่วมกับคนอื่นและสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ด้วย จึงต้องการให้ตนเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ให้เห็นคุณค่าของตนเอง ซึ่งน้องๆเป็นเด็กด้อยโอกาสและขาดความอบอุ่น

ที่มา – workpointtv.com