เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงอยู่ในความโศกเศร้า สำหรับการจากไปของคุณหมอคนเก่ง หมอกระต่าย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ซึ่งเป็นเพื่อนรักที่เรียนด้วยกันมาของ หมอเจี๊ยบ ลลนา มาตั้งแต่เด็กๆ เชื่อว่าความรักและความผูกพันธ์ระหว่างเพื่อน เรื่องที่เกิดขึ้น การสูญเสียครั้งนี้ยังคงสร้างความสะเทือนใจกับเพื่อน ครอบครัว และคนใกล้ชิดของ หมอกระต่าย เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้ 24 ม.ค. เป็นวันคล้ายวันเกิดของ หมอกระต่าย ซึ่งถ้าคุณหมอยังมีชีวิตอยู่ปีนี้เธอก็จะอายุครบ 34 ปี งานนี้ หมอเจี๊ยบ และเพื่อนๆได้จัด อาหารมื้อพิเศษ ที่ หมอกระต่าย ชอบ รวมถึงช่อดอกไม้ ให้กับเพื่อนรัก พร้อมโพสต์ข้อความอวยพรวันเกิดสุดซึ้งถึงเพื่อนรักที่จากไปลงอินสตาแกรมว่า “ปกติเราไม่เคยได้แฮปปี้เบิร์ดเดย์แกเลยขอโทษนะ พอได้มาแฮปอีกทีก็มาปีนี้เลย พวกเราเอาอาหารเกาหลีที่แกชอบมาให้วันเกิด กิ๊ฟหาเหล้ายูซุมาให้แกด้วย ขอให้แกสุขสบายอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่ได้เล่าให้แกฟังเลย รู้ว่าแกต้องขำดังมากแน่ๆ แฮปปี้เบิร์ดเดย์นะ Our Kt เราคิดถึงแกมาก

 

แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม การจากไปของกระต่ายจะต้องเป็นแรงผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างในประเทศไทย

ไม่ใช่เพียงเพราะต่ายเป็นจักษุแพทย์เฉพาะทางถึง 2 สาขาย่อยที่ทั้งขาดแคลน และเรียนยากมากต้องใช้เวลาทั้งชีวิตที่เค้ามี รวมถึงอุทิศทั้งตัว และหัวใจ หรือไม่ใช่เพียงเพราะต่ายเป็นเพื่อนที่น่ารัก และแสนดีของพวกเรา แต่เพราะในฐานะประชาชนคนไทยทุกคน ที่เราควรได้รับสวัสดิภาพขั้นพื้นฐานความปลอดภัยในการดำรงชีวิต

วันนี้เจี๊ยบสูญเสียเพื่อนที่เราโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เรียนมาด้วยกันจนจบ และประเทศของเราได้สูญเสียหมอตาที่มีความสามารถมากที่สุดคนนึงไปอย่างไม่มีวันได้คืนกลับมา ไม่อยากให้มีใครต้องจากไปกับเหตุการณ์แบบนี้อีก และไม่อยากต้องเรียกว่าอุบัติเหตุ​อีกแล้ว เพราะการเรียกว่าอุบัติเหตุ​จะถือว่ามันป้องกันไม่ได้ ส่งนางฟ้าหมอกระต่ายขึ้นสวรรค์”

ท่ามกลางเพื่อนๆในวงการของ หมอเจี๊ยบ เพื่อนๆ รวมถึงแฟนคลับ ต่างก็เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจ ต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของบุคลากรทางการแพทย์คนสำคัญอย่าง หมอกระต่าย กันมากมาย อีจันบันเทิง ต้องขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของ หมอกระต่าย อีกครั้งนะคะ ที่ต้องเสียคนสำคัญของครอบครัวไปเพราะความประมาทของคนอื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครอีก