เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจาก “ฟรีจีอา” หรือ “ซงจีอา” มีชื่อเสียงโด่งดังจากลุคคุณหนู สวยหรูดูแพงในรายการเรียลลิตี้ Single’s Inferno จนมีผู้ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก แต่ดังได้ไม่ทันไรก็ต้องมาโดนแฉว่าเจ้าตัวล้วนแต่ใช้ของแบรนด์เนมละเมิดลิขสิทธิ์ จนโดนชาวเน็ตถล่มเละว่าทำให้ชื่อเสียงประเทศป่นปี้ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์คลิปลงใน YouTube เพื่อขอโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงลบภาพออกจากอินสตาแกรมทั้งหมดเหลือไว้เพียงรูปจดหมายที่เขียนด้วยลายมือตนเองเพื่อขอโทษและยอมรับผิดว่าใช้ของปลอม

วิดีโอใน YouTube ความยาว 4 นาทีครั้งนี้ เจ้าตัวได้ใช้ชื่อคลิปว่า “It’s Song Ji A” โดยยอมรับว่าตนเองหาของแบรนด์เนมปลอมมาใช้เอง พร้อมกับขอโทษที่ออกมาแสดงตัวช้าและทำให้หลายๆคนต้องเป็นห่วง

“ก่อนอื่น ฉันอยากจะขอโทษที่ฉันออกคลิปวิดีโอแสดงความเสียใจออกมาค่อนข้างช้านะคะ แล้วก็อยากจะขอโทษที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วงด้วย จากเหตุการณ์ดราม่าเกี่ยวกับการใช้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ฉันขอยอมรับผิดทั้งหมดและขอยอมรับด้วยว่ามันเป็นความผิดของฉันเองทั้งหมดด้วยเช่นกันค่ะ”

“ฉันควรที่จะระมัดระวังกว่านี้ในฐานะคนที่ทำช่อง YouTube เพราะฉันได้ทำลายภาพลักษณ์และคุณค่าของแบรนด์ด้วยการใช้สินค้าปลอม นอกจากนั้นฉันยังทำให้ทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวฉันต้องผิดหวัง ฉันขอโทษจริงๆค่ะ”

ซงจีอา ยังได้เผยถึงที่มาที่ไปที่ทำให้เธอเริ่มเข้าสู่โลกของการใช้สินค้าปลอม โดยยอมรับว่าทำไปก็เพื่อต้องการรักษาภาพลักษณ์

“ตอนแรก ฉันซื้อเพราะว่ามันสวยดี แล้วจากนั้นก็เริ่มมีคนชอบฉันและติดตามมากขึ้น ฉันไม่ได้มีจิตสำนึกเลยแล้วก็พบว่าตนเองถลำลึกเข้าไปมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันใช้สินค้านี้มากขึ้น แล้วก็โฟกัสกับความเป็น ซงจีอา ที่ฉันอยากให้ทุกคนได้เห็น”

หลังจากที่ยอมรับผิดพร้อมเผยที่มาที่ไปถึงการใช้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จีอา ยังได้ย้ำว่าเธอเสียใจจริงๆ และขอให้ทุกคนยุติการวิพากษ์วิจาณ์ดึงครอบครัวของเธอเข้ามาเกี่ยวข้อง

“ฉันสำนึกผิดทุกวันค่ะ ฉันจดจำในข้อบกพร่องของตนเอง และเสียใจกับการกระทำของตนเอง ฉันต้องใช้ชีวิตพร้อมกับสำนึกผิดในสิ่งที่ได้ทำลงไป ฉันขอโทษจริงๆค่ะ ทุกอย่างเป็นความผิดของฉันเอง ดังนั้นฉันอยากขอร้องให้ทุกคนหยุดวิจารณ์ครอบครัวของฉันด้วยนะคะ ฉันขอโทษค่ะ”

ซงจีอา ยังได้ขอโทษไปยังกลุ่มแฟนคลับของเธอเองที่ใช้ชื่อว่า Pringies พร้อมระบุว่าคลิป YouTube ของเธอทั้งหมดตอนนี้ถูกตั้งค่าเป็นส่วนตัว และจะใช้เวลาไปกับการสำนึกผิดในสิ่งที่ตนเองได้ทำลงไป

“ฉันอยากบอกค่ะว่าตั้งแต่ฉันเริ่มทำช่อง YouTube ความรักของฉันที่มีต่อ Pringies นั้นเป็นความรักที่จริงใจ ท่ามกลางกระแสดราม่านี้ มันมีข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงอยู่ด้วย ซึ่งมันทำให้แฟนๆของฉันรู้สึกเจ็บปวดกับข่าวที่ไม่จริงพวกนี้ แต่สิ่งที่ฉันอยากจะบอกคือความรักที่ฉันมีให้ล้วนจริงเสมอ และฉันอยากจะขอโทษทุกๆคนด้วยค่ะ

ฉันได้ตั้งค่าวิดีโอของฉันเป็นแบบส่วนตัว ฉันจะใช้เวลาในการสำนึกผิดต่อการกระทำของตนเองไปเรื่อยๆ ฉันจะยอมรับผลจากการกระทำของตนเองที่ตามมาจนถึงที่สุดค่ะ”

ก่อนหน้านี้ ซงจีอา ได้โพสต์ภาพและไลฟ์สไตล์ของตนเองลงในแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งล้วนเกี่ยวกับ เสื้อผ้าแบรนด์เนม, กระเป๋า และเครื่องประดับแบรนด์หรู รวมถึงยังนำของปลอมเหล่านั้นไปใส่ออกรายการเรียลลิตี Single’s Inferno ที่เผยแพร่ทาง Netflix ซึ่งมีผู้ชมจากทั่วโลก เมื่อเจ้าตัวเป็นที่โดดเด่นและมีผู้ติดตามในแพลตฟอร์มต่างๆเป็นจำนวนมากเพิ่มขึ้นเป็นหลักล้าน จากภาพลักษณ์คุณหนู สวยหรูดูแพง ก็ทำให้สินค้าต่างๆ ตกเป็นเหยื่อหยิบยื่นงานให้เธอจนหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ซึ่งรายงานระบุว่า ซงจีอา สามารถสร้างรายได้จากการโพสต์โฆษณาลงไอจีได้ถึง 30 ล้านวอน หรือประมาณ 830,000 บาท ส่วนการทำคลิปโปรโมทสินค้าลง YouTube ก็สามารถทำรายได้มากถึง 80 ล้านวอน หรือประมาณ 2.2 ล้านบาท ต่อคลิป เท่ากับว่าค่าจ้างของ ซงจีอา มากกว่าคนดังในวงการบันเทิงบางคนเสียอีก

นอกจากนั้นค่าตัวของ ซงจีอา ที่ทยานแพงขึ้นเรื่อยๆยังเนื่องมาจากคิวงานที่แน่นเพราะมีงานเข้ามาไม่ขาดสาย พร้อมกันนั้นเธอยังปฏิเสธการทำสัญญากับแบรนด์เครื่องสำอางต่างๆ รวมถึงแบรนด์แฟชัน เพราะเธอเลือกจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์อิสระ ที่สามารถรีวิวและโพสต์เกี่ยวกับสินค้าหลากหลายแบรนด์ที่เธอชื่นชอบได้ โดยไม่ต้องมีเงื่อนไขเรื่องสัญญาจากที่ใดที่หนึ่งมาผูกมัด จึงทำให้เธอยิ่งเป็นที่ต้องการจากสินค้าต่างๆมากขึ้น

แต่จากความผิดพลาดในการใช้ชีวิตจอมปลอมในอดีต ก็ส่งผลถึงปัจจุบันทำให้ ซงจีอา ที่กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงต้องร่วงลงชนิดที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนแทบไม่มีที่ยืนในวงการกันเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง