เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ว้ายย!!งานนี้จะนิ่งเฉยได้อย่างไร กี่ครั้งแล้วกับการกระทำ ไร้ซึ่งเหตุผลแบบนี้
โดยเรื่องราวแบบนี้เกินขึ้นในสังคมไทยมากอย่างยาวนาน กับนักเรียนไม่ว่าหญิง หรือ ชาย แหละตอนนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่มีการแชร์ภาพการทำโทษโดยถูกตัดผมของนักเรียนหญิง คนหนึ่ง ที่ถูกโพสต์ลงในโชเชียล

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โดยนักเรียนหญิงคนนี้ได้เผยถึงเหตุการณ์เอาไว้ว่า “ตัวเองนั้นได้ซอยผมในช่วงปิดเทอม ซึ่งพอเปิดเทอมมาทำให้ผมยาวไม่ทัน วันที่เข้าโรงเรียนก็เจอครูตรวจเครื่องแบบแต่งกายและทรงผม ครูเลยแจ้งว่า ผมของเธอผิดกฎระเบียบของโรงเรียน เพราะซอยผม จำเป็นต้องตัดผมเพื่อการลงโทษ”
โดยทางคุณครูได้กล่าวว่า “ต้องเลือก ว่าจะให้ครูตัดปลายผมออก” หรือจะเลือกกลับบ้านไม่เข้าโรงเรียน เธอจึงยอมให้ครูตัดปลายผม แต่สุดท้ายครูกับตัดผมออกไปเยอะมากจนไม่สามารถรวบผมได้ เธอจึงรู้สึกเสียใจและนำเรื่องราวมาโพสต์เล่าเรื่องราวบนโลกโซเชียลมีเดีย

เรื่องราวดังกล่าวถึงกับทำให้ชาวเน็ตหลายคนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะนักเรียนหญิงแค่ออกมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพในการไว้ทรงผมของตัวเอง ซึ่งการตัดผมของเธอออกเยอะทั้งที่จะบอกว่าตัดออกแค่ปลาย มันก็เป็นสิ่งที่เกินไป
อีกทั้ง ระเบียบ กระทรวงศึกษาธิการ การไว้ทรงผมของนักเรียน ปี 2563 ก็ยังระบุไว้ว่า นักเรียนหญิงจะไว้ผมสั้นหรือผมยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวให้เป็นไปตามความเหมาะสมและรวบให้เรียบร้อย อีกด้วย

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :นักเรียนเลว