เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซั่งไห่อิสต์ สื่อจีนรายงาน (5 ก.ค.) “อิเกีย” กุมขมับ ชาวบ้านพากัหนีร้อนมานั่งนอนตากแอร์ในร้านเหมือนอยู่บ้าน ทำลูกค้าตัวจริงรำคาญ

ไม่นานมานี้ พื้นที่หลายแห่งของจีนเริ่มมีสภาพอากาศร้อนระอุ บางพื้นที่มีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวจีนพากันหลบเข้าห้างสรรพสินค้าต่างๆเพื่อตากแอร์ดับร้อน

“อิเกีย” (Ikea) สาขาซื่อหยวนเฉียว ในกรุงปักกิ่ง กลายเป็นสวรรค์แห่งการหนีร้อนของชาวบ้านในละแวกนั้น ซึ่งพากันมาจับจองเก้าอี้โซฟาตามบริเวณต่างๆเพื่อนั่งตากแอร์ อย่างไรก็ดี ชาวบ้านบางคนทำตัวราวกับกำลังพักผ่อนอยู่บ้าน บางคนเอนตัวลงนอนบนเตียงและนำไอแพดมานอนดูหนัง บางคนก็นอนเอามือซุกเป้ากางเกงจนหลับ ส่งเสียงกรนเสียงดัง พ่อแม่ก็ปล่อยลูกๆวิ่งเล่นไม่สนใจดูแล เด็กบางคนก็ยืนฉี่ใส่โซฟาต่อหน้าต่อตาก็ไม่คิดจะห้าม

ชาวบ้านซึ่งมานอนตากแอร์รายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า เขาทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียง และมักจะหลบอากาศร้อนระอุ มานอนงีบในอิเกียฯตอนช่วงบ่ายของทุกวัน “ตากแอร์ฟรี ใครๆเขาก็มากันทั้งนั้น”

ผู้จัดการร้านฯแซ่เหอระบุว่า ชาวบ้านที่เข้ามานอนอย่างไม่มีมารยาทสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ลูกค้า ผู้คนพวกนี้ไม่มีความเกรงใจเลยแม้แต่น้อย แต่เขาเองก็ทำอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากทุกคนมีสิทธิ์ทดลองใช้สินค้าตัวอย่างภายในร้านได้โดยไม่เสียเงิน ทางร้านเองก็ไม่คิดจะห้ามไม่ให้ชาวบ้านมานอนบนเตียง เพียงแต่ขอให้ลูกค้าทุกคนปฎิบัติตนอย่างมีมารยาทและเคารพสิทธิของผู้อื่น

ทางด้านชาวเน็ตก็พากันประนามชาวบ้านที่แห่กันไปนอนแผ่หลาตากแอร์ในร้านฯ โดยไม่สนใจคนอื่น บ้างก็ว่าบุคคลเหล่านี้เป็นความอับอายของประเทศชาติ

559000006903703

ที่มา – http://www.manager.co.th/