เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังเกิดดราม่าอย่างต่อเนื่องที่เข้ามารุมเร้ามากมายกับคุณ ไพรวัลย์  วรรณบุตร นิมนต์ พระมหานภันต์ หนึ่งใน4 พส ที่ตนเองเคารพ มาเทศน์สอนเตือนสติตน โดยขณะก่อนเริ่มเทศต์สั่งสอน ไพรวัลย์ บอกกว่า อาการของผมเหมือนกำลังสู่ขิต ให้พระอาจารย์มาเทศน์สั่งสอนผมให้แง่คิดผมสัญญาจะไม่ลุกจากเก้าอี้ไปไหน

โดย ไพรวัลย์ ยังพูดแซวตัวเองอีกว่า ตอนนี้คนบาปอยู่ใกล้ผ้าเหลืองก็จะร้อนๆหน่อย เผยความรู้สึกดีที่ได้อยู่ใกล้พระอาจารย์ เมื่อเสียอะไรบางอย่างก็รู้สึกดีที่ได้อะไรบางอย่างกลับมา และบางอย่างที่ได้มาคุ่มค่ากับบางอย่างที่ได้เสียไป

ตนยังเอยอีกว่า ผมเสียยอดฟอลโลว์ เสียยอดติมตาม เสียคนเคยรักชื่นชม แต่ผมได้กำลังใจจากคนที่เขาดีกับผมจริงๆหรือเปล่า เป็นมิตรกับผมมากน้อยแค่ไหน เวาลาที่ผมโดนกระหน่ำด่าทอ คนส่นใหญ่ก็พร้อมจะยำผมไปด้วย ผมรู้สึกอย่างนั้นเพราะผมโดนเอง คนที่ผมไม่คิดว่าเขาจะยำผมก็ยำผม ไม่โทษว่าสิ่งที่เขาทำคือการผิดเขาอาจจะอยากหาโอกาสจะยำมานานแล้วไม่มีโอกาส เป็นบทเรียนของผม

แต่เวลาที่ดิ่งยังมีคนคอยหนุนเราไว้ ชอบคำว่าหนุนใจมาก ในวันที่ใจเราใกล้จะแตกสลาย ยังมีคนประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ที่เอามือมาหนุนหัวใจผมไว้ มาอุ้มหัวใจผมไว้

พระมหานภันต์ กล่าวว่าคนรักน้องมีเยอะย่อมมีคนไม่ชอบ ขอเป็นอีกหนึ่งคนที่หนุนใจด้วย น่าจะมีมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ ไพรวัลย์ยังได้ขอให้พระมหานภันต์ เคาะหัวเรียกสติ ซึ่งพระมหานภันต์ได้นำหนังสือธรรมะเคาะหัวไพรวัลย์ ให้ธรรมะให้ใคร่ครวญก่อนจึงทำจึงพูด

โดยพระมหานภันต์ มีคำสอนดีๆเตือนสติ มากมาย อาทิ ไม่เอาใจไปรับมีดโกนใคร ไม่เอามีดโกนไปกรีดใครด้วยโดยหลังจากฟังคำสั่งสอน ไพรวัลย์ มีท่าทีสงบลงและเห็นด้วยกับคำสอนของพระมหานภันต์ บางทีมองมุมตัวเองเราเป็นมนุษย์ที่พยายามปกป้องตัวเอง ไม่ใช่ให้ใครมารังแก แต่วิธีปกป้องไม่ละเอียดพอ กลายเป็นทำร้ายตัวเองซ้ำไปอีก

พร้อมยังเผยเคยถูกบูลี่ว่าตนเองตั้งแต่เด็กๆจนกระทั้งลืมชื่อตนเอง เพราะโดนเรียด เนรมืด เณรดำ จนรู้สึกว่าถ้าไม่ปกป้องตนเอง โดนปารองเท้าใส่และเคยเขียนเล่าในหนังสือด้วย ไม่ใช่ปกป้องไม่ได้ แต่วิธีคิดว่ายอมไม่ได้

เจ้าตัวเผย ยอมรับว่าเหนื่อยโลกฆราวาสซับซ้อนยุ่งยาก พร้องกว่าทิ้งท้าย ขอบคุณพระอาจารย์ที่มาประโยชน์ให้กับทุกคน จะเก็บไลฟ์นี้ไว้ วันไหนที่เศร้าขากสติก็จะเปิดไลฟ์นี้ฟัง

พระมหานภาณต์กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า บัณฑิตต่างกับคนพาล บัณฑิตนักปราชญ์ได้รับการตักเตือนปรับปรุง แต่คนพาลจะเพ่งโทษอย่างเดียว ขอให้น้องใช้กำลังเพ่งพินิจพิจารณาเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง