เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นกระแสดราม่าหนักมาก เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งแชร์คลิปลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เหตุการณ์เกิดขึ้นในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ขณะที่มีชายคนหนึ่งคล้ายยูทูปเบอร์ชื่อดังรายหนึ่ง ใส่รองเท้าแตะเดินบนโต๊ะอาหารโอมากาเสะขนาดใหญ่ซึ่งมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มวางอยู่เต็มโต๊ะ อีกฝั่งเชฟกำลังทำอาหารอยู่และอีกฝั่งหนึ่งมีคนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่หลายคนเช่นกัน

จากภาพในวิดีโอ ดังกล่าว ยูทูปเบอร์ชื่อดังคนนั้นสวมรองเท้าโต๊ะหูคีบขึ้นไปบนโต๊ะอาหารเดินไปมาบนโต๊ะพร้อมไปยืนโพสต์ถ่ายรูป ขณะเดียวกันพบว่ามียูทูปเบอร์อีกหลายคนไปร่วมรับประทานอาหารมื้อนี้บนโต๊ะนั้นด้วยเช่นกัน
ทางด้านชาวเน็ตผู้โพสต์คลิปตั้งคำถามว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ? พร้อมระบุด้วยความสงสัยว่า… “พร้อมระบุว่า สมมติว่าถ้าเหมาร้านแล้วลูกค้าจะทำแบบนี้ได้จริง ๆ เหรอครับ สงสารร้าน คงแบบอึดอัดอะ เจอแบบนี้ แต่พูดไม่ได้ เชื่อไหมว่าถ้าดราม่าเป็นข่าวน่าจะแก้ตัวว่าขออนุญาตร้านแล้วแน่นอน แต่เพื่อนๆ เขาไม่เตือนกันหรือไม่สอนมารยาทในที่สาธารณะให้กันเหรอครับ สงสัย

ล่าสุด เฟซบุ๊คผู้บริโภค ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่เพจดังนั้นแชร์คลิปดังกล่าว ทางด้านแฟนสาวยูทูปเบอร์ชื่อดังรายนั้นส่งขอความมาต่อว่าเพจดังกล่าว ว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ข้อความส่วนนึงระบุว่า “เหมือนคุณแชร์ต้องการเอากระแส เอายอดไลค์จากชื่อเสียงเรา”

โดยระบุว่า ทางเพจผู้บริโภคเองเป็นที่ต้องนำเสนอเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ ซึ่งในคลิปที่ทางเพจได้แชร์นั้น ต้นทางมาจากมาจากผู้บริโภคท่านหนึ่ง ที่ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค และที่ผ่านมาทางเราก็นำเสนอเรื่องราวแบบนี้มาโดยตลอด อะไรถูกก็ว่าไปตามถูก อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด

ในกรณีนี้ร้านโอมากาเสะที่ยูทูปเบอร์ชื่อดังรายนั้นขึ้นไปเหยียบนั้น หากมองในมุมของของผู้บริโภคคนนึง ในการไปทานอาหารที่ร้าน ไม่ว่าจะร้านอาหารแบบไหนทางร้านเองก็คงไม่อยากให้ขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะอาหารเพราะมันเป็นบริเวรที่ต้องมีความสะอาด ไม่ควรชึ้นไปเหยียบและถ้าตั้งใจไปกินโอมากาเสะ สักร้านหนึ่งแล้วมารู้ว่ามีคนขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะที่มีการประกอบอาหารโอมากาเสะร้านนั้น จะมีความรู้สึกอย่างไร และการกินโอมากาเสะนั้นไม่ใช่ว่าจะราคาถูกๆ เข้าใจว่าร้านคำความสะอาดแต่ก็ต้องเข้าใจความรู้สึกละ

สุดท้ายไม่ว่าจะอย่างไรเพจผู้บริโภคก็จะยืนยันที่จะคงนำเสนอเรื่องนี้อีกต่อไป ถึงแม้ว่าทางด้านเพจเองจะโดนกล่าวหาว่าแกะกระแสคุณแจ็ค แปปโฮดังก็ตามเพราะอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสินใจเอง ขอบคุณเฟชบุ๊ค ผู้บริโภค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง