เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        ออกมาเปิดใจถึงประเด็นเดือด กับกระแสข่าวฉะนักแสดงรุ่นน้องกลางกองถ่ายเพราะไม่ยกมือไหว้ สำหรับ เกม ศานติ นักแสดงดาวร้ายตัวพ่อของวงการ ในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

– แต่ไม่ใช่ร้ายแค่ในจอ นอกจอก็ร้ายถึงขนาดเคยฉะกับรุ่นน้องกลางกองมาแล้ว ?

             เกม ศานติ : ไม่ใช่ ๆ ไม่ได้ฉะ ๆ ไม่เคยว่ารุ่นน้องกลางกองเลย คือก็เป็นเด็กรุ่นใหม่คนนึงที่เค้ามากองแล้วเค้าก็แบบ “หวัดดีครับ” หวัดดีใคร

– ไม่ได้ยกมือสวัสดี ?

             เกม ศานติ : ไม่มี พอหลาย ๆ ทีเข้าเราก็ขัดใจ คือเราโดนสอนมาอย่างนึงเวลาเจอผู้ใหญ่ เจอใครก็แล้วแต่ บางทีแทบจะรุ่นเดียวกันเลยเค้าเข้าวงการก่อนเราก็ยกมือไหว้เรียกพี่ จนกระทั่งทนไม่ไหว แต่ไม่ได้ฉะกลางกอง เดินไปพูดกับเค้าสองคนบอกว่าถามหน่อยซิ ที่โรงเรียนไม่ได้สอนหรือคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้สอนว่าคนไทยต้องไหว้เวลาเจอกัน แล้วเค้าก็เงียบ ๆ แต่เราไม่ได้รอคำตอบเราก็เดินไป

– พูดกับเค้าแค่นั้น เค้าไม่ตกใจแน่เหรอเป็นเด็กรุ่นใหม่ด้วย ?

             เกม ศานติ : หลังจากนั้นเค้าก็เปลี่ยนไปเลยซึ่งเป็นอีกคนนึง หลังจากนั้นเจอเค้าหรือเค้าไปเจอใครก็ยกมือไหว้สวัสดี ก็ดีที่เราพูดไป เค้ารู้สึกได้ ยังดีกว่า พี่ตุ๊ก ดวงตา ตั้งเยอะ พี่ตุ๊กนี่ดุเลย “นี่ฉันแก่กว่าแม่เธออีก ไหว้เป็นมั้ย เจอผู้ใหญ่ไหว้เป็นมั้ย” เด็กตาเหลือกเลยอะ

– พี่คิดว่าเราควรจะสอนเด็กรุ่นใหม่ยังไง ?

             เกม ศานติ : ตอนนี้เราคงสอนไม่ได้แล้วมั้งครับ ยกเว้นว่าถ้าสมมติเค้าพูดคุยกับเรา บางทีกิริยาเค้าอาจจะไม่ได้ไหว้ แต่ถ้ามาทำงานพูดคุยดี อัธยาศัยดี เข้ากันได้เราอาจจะเตือนว่าเจอผู้ใหญ่ก็ยกมือไหว้เค้าสักหน่อยมันน่ารักกับตัวเราเอง

– คนที่ไม่ไหว้พี่เป็นชายหรือหญิง ?

             เกม ศานติ : ผู้ชาย ก็ยังทำงานอยู่ในวงการ ก็เป็นคนหล่อ ทุกวันนี้ก็ยังเจอกันอยู่