เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ หรือ ซูเปอร์บอล อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทยและอดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชีย มือวางอันดับ 9 ของโลก ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมประกาศขายรถเฟอร์รารีสีเหลืองคันงาม ในราคา 11.5 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนายภราดรโพสต์ประกาศขายรถสปอร์ตหรูคันนี้ออกไป ก็กลายเป็นที่ฮือฮา และเกิดความสงสัยว่าเหตุใดนายภราดรจึงประกาศขายรถคันนี้

วันที่ 3 ก.พ.65 นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทยและอดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 9 ของโลก โพสต์ผ่านอินสตาแกรม paradorn__srichaphan ประกาศขายรถเฟอร์รารี่ สีเหลืองคันงาม ในราคา 11.5 ล้านบาท พร้อมรูปภาพแบบจัดเต็มพร้อมระบุข้อความว่า “นู๋จะเป็นผลกำไรให้กับพี่ในอนาคตแน่นอน!! ส่งต่อความคลาสสิค” Ferrari 360 Mondena ปี 2004 สีเหลือง แท้คันเดียวในประเทศไทย ที่ไม่ใช่ตัว light weight กระจกข้าง Cs กันชนหน้า Cs เรือนไมล์ Cs Break AP 12 Pot ท่อ Capristo ช่วงล่างสปริง Hamann ราคา 11.5 ล้าน เนื้อคู่ ทักมาได้เลยครับ 0957878799”

หลังจากนายภราดรฯ ได้โพสต์ประกาศขายรถสปอร์ตหรูคันนี้ออกไป กลายเป็นที่ฮือฮาและเกิดความสงสัยว่า เหตุใดนายภราดรฯ จึงประกาศขายรถคันนี้ที่มีเพียงคันเดียวในประเทศไทยและตนเองก็ครอบครองมานานหลายปี

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายภราดรที่ “ซุปเปอร์บอล สปอร์ต รีสอร์ต” ตั้งอยู่ ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นายภราดร เปิดใจว่า สาเหตุที่ประกาศขายรถคันนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากเป็นรถที่ตนไม่ได้ขับและไม่มีเวลาในการใช้รถ ประกอบกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ส่วนใหญ่จะจอดไว้ที่คอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ บางครั้งเดินผ่านรถก็แทบไม่มีเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ จึงคิดว่าหากจอดทิ้งไว้แบบนี้ไปเรื่อยๆ จะไม่เป็นผลดีต่อรถ จึงถือโอกาสฤกษ์งามยามดีในวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน ประกาศขายรถคันนี้ลงในอินสตาแกรม เพื่อส่งต่อความสุขและรถให้กับคนที่รักรถรุ่นนี้และอยากสะสมรถรุ่นนี้จริงๆ โดยตั้งราคาไว้ที่ 11.5 ล้านบาท หลังจากลงรูปและประกาศขายไปได้ประมาณ 5 ชั่วโมง ก็เริ่มมีคนติดต่อสอบถามเข้ามา

ภราดร บอกว่า รถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์คันแรกที่ซื้อมา ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเป็นรถเฟอร์รารี่ 360 รุ่นสุดท้ายของยุคนั้น หลังจากซื้อมาก็ได้ใช้งานอยู่ประมาณ 5-6 ปี ก็มีคนมาขอซื้อต่อ ประกอบกับเป็นช่วงที่ตนสลับสับเปลี่ยนรถซูเปอร์คาร์ไปหลายคัน จึงไม่ได้ใช้รถคันนี้ แต่หลังจากนั้นประมาณ 4 ปี ตนก็ไปซื้อรถคันนี้กลับมาอีกครั้ง เพราะมองว่ารถเฟอร์รารี่ รุ่นที่ปีลึกๆ จะเริ่มเป็นรถคลาสสิคที่เหมาะกับคนที่รักรถรุ่นนี้และเหมาะกับการสะสม

รวมทั้งราคารถรุ่นนี้ก็จะขยับขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญรถรุ่นนี้ถือเป็นรถคันเดียวในประเทศไทย ที่เป็นแบบมีหลังคาแข็งที่ไม่สามารถเปิดหลังคาได้ เป็นคันเดียวในไทยที่เป็นสีเหลือง ซึ่งรุ่นหลังจากนี้ก็จะมีการออกแบบและใช้เครื่องยนต์อีกตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง