เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ตามรายงานข่าวของเอพี กล่าวว่า ชาวเน็ตแห่กันชื่นชม ไอลีน กู่ นักสกีสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปีนี้ในนามของประเทศจีนและ เธอสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ขณะเดียวกันมีชาวเน็ตหลายคนพากันต่อว่าและไล่ เบเวอร์ลี่ จู นักสเก็ตสาวชาวอเมริกาเชื้อสายจีนที่ทำผลผลงานได้ไม่ดีเท่ากับอีกคนให้กลับสหรัฐไป

ไอลีน กู่ เธอได้กลายเป็นขวัญใจของชาวจีนทันทีหลังจากที่เธอทำคะแนนสูงสุดในการแข่งขันประเภท Big Ari ในวันอังคารที่ผ่านมา จนมีผู้ที่เข้ามาแห่แสดงความยินดีอย่างล้นหลามโดยเฉพาะใน เว้ยโป๋ ที่เปรียบสเหมือนทวิตเตอร์ของจีน ซึ่งต้องหยุดการทำงานไปชั่วคราวเนื่องจากประสบปัญหา ขณะที่ 5 ใน 10 หัวข้อสนทนาติดเทรนด์ของแพลตฟอร์มเป็นเรื่องของสาวน้อยวัย18 ปี ที่ได้เหรียญทองนี่ด้วย

ในขณะที่ จู อี้ หรือ เบเวอร์ลี่ จู ซึ่งเป็นนักกีฬาสเก็ตที่เข้าลงแข่งขันเช่นเดียวกัน ในนามของจีน กลับถูกชาวเน็ตโจมตีอย่างหนัก หลังเธอไภลไปชนกำแพงระหว่างการแข่งขันเมื่อ 2-3 วันก่อนและตัวเธอทำคะแนนได้ต่ำที่สุดในรายการการแข่งขันแบบสั้นจีนอยู่อันกับที่ 5 ของรายการแข่งขัน เมื่อเปรียบกับนักกีฬาทีม รัสเซีย ญี่ปุ่นสหรัฐ เธอจึงชวดเหรียญไปในปีนี้

กระแสชิงชั่ง เบเวอร์ จู รุนแรงมากจน โว้ยโป๋ ต้องสั่งระงับบัญชีผู้ใช้งานไปกว่า 93 บัญชีและไล่ลบโพสต์ที่มีข้อความด่าทอรุนแรงถึงสาวนักสเก็ตรายนี้กว่า 300 โพสต์ โดยระบุว่า มีข้อความวิจารณ์เยะเย้ยเธอล้มลงในขณะแข่งขัน ข้อความโจมตีได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมีการกดไลค์ถึง 45,000 ครั้ง โดยข้อความระบุว่าน่าไม่อาย ไม่มีครั้งหน้าอีกแล้ว กลับอเมริกาไปเลยซึ่งเป็นข้อความใต้คลิปวิดีโอขณะที่เธอกำลังร้องให้หลังจบการแข่งขัน

เอพีกล่าวว่า กระแสต่อต้าน เบเวอร์รี่ ในโลกออนไลน์เริ่มมาตั้งแต่เธอสามารถทำคะแนนจนได้เป็นนักสเก็ตคนสุดท้ายที่ได้รับคัดเลือกมาร่วมทีมจีน ขณะที่แฟนๆชาวจีนมองว่าคนที่น่าจะได้รับคัดเลือกนั้นควรจะเป็น เจิน หงอี้สาวน้อยนักสเก็ตที่มีประสบการณ์ที่มากกว่า

ทั้งนี้ ไอลีน กู่ ได้ออกมาชี้แจงและปกป้อง เบเวอร์ลี่ ทันทีว่า ด้วยการกล่าวระการแถลงข่าวหลังขึ้นรับเหรียญทองว่าการทำผิดพลาดและแรงกดดันนั้น คือส่วนหนึ่งของกีฬา

ขอบคุณที่มา เอพี