เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ถูกคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์ขณะโดยสารรถตุ๊กตุ๊ก โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่า คนขับรถตุ๊กตุ๊กมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ หลังทำมือคล้ายส่งสัญญาณให้ฉกทรัพย์ดังกล่าว

     ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมายัง สน. พญาไท เพื่อเข้าสอบปากคำผู้ต้องหา นายอนุชา รอดอุดม เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง ร่วมกับนายเอ็ม เพื่อนอีก 1 คน โดยใช้รถจักรยานยนต์ของนางเก๋ ถ้วยทอง ซึ่งเป็นญาติก่อเหตุ และไม่เกี่ยวข้องกับคนขับขี่รถตุ๊กตุ๊กแต่อย่างใด

     เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอนุชาทำหน้าที่ขี่รถจักยานยนต์ ฮอนด้า สีขาว-ดำ มีเพื่อนชื่อเอ็มนั่งซ้อนท้าย ทำหน้าที่มองหาเหยื่อ เมื่อเห็นนายลุย เสียว เว่ย นักท่องเที่ยวสัญชาติจีนฮ่องกง โดยสารรถตุ๊กตุ๊กมาตามถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าแยกมิตรสัมพันธ์ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี จึงตามประกบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางรถไฟมักกะสัน จึงลงมือกระชากกระเป๋า ได้ทรัพย์สินเงินไทย 13,000 บาท และเงินฮองกงอีก 1,000 เหรียญฯ

     พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ยืนยันว่าคนขับรถตุ๊กตุ๊กไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากขณะที่ผู้ต้องหากระชากกระเป๋านั้น คนขับรถตุ๊กตุ๊กได้หักรถเฉี่ยวขานายอนุชาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และจากการตรวจสอบประวัติ พบในช่วง 3 ปี เคยก่อเหตุชิงทรัพย์มาแล้ว 10 ครั้ง