เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ไปร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ lyon&lday, Lab to Real และ KVKX Shoot & Share ที่ อิมแพคเมืองทอง ณ วันที่ 12 ก.พ. ให้สัมภาษณ์ถึงทริปพาลูกไปเที่ยวต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เป็นไงบ้างไปพักผ่อนที่อเมริกา? “ช่วงที่อยู่ที่นู่นก็น่ากลัวพอสมควรเพราะโอมิครอนกำลังมา ตัวเลขสูงมาก ก่อนๆวันสุดท้ายก่อนที่เจนจะมาเมืองไทยคนติด1 ล้านคนต่อวัน เจน ลูกและมิกคือต้องระวังตัวเองมาก คืออยู่กันแบบระแวงทุกคอย่าง น้องไปจับไปหยิบอะไรเราก็พยายามล้างมือให้ตลอด ใส่แมสก์ให้น้องประจำ”

ทั้งหมดเลยกลายเป็นทริปของน้อง? “ใช่ค่ะ ตอนแรกเราก็กลัวมาก ชั่งใจกันว่าจะเอายังไงดี ด้วยความที่เราอยากให้เขามีทริปของเขาเอง แล้วเขาก็ยังไม่ได้ไปไหนเลย ก็เตรียมตัวอย่างดีที่สุด ด้วยความที่เป็นทริปเด็ก ก็จะมีสวนสนุกเว้นวัน พาไปดูสัตว์ พาไปที่เล่นเยอะ ที่ดิสนีย์เขาชอบมาก คนเยอะมาก เยอะแบบเดินเบียดกันเลย

เรากลัวตลอดเลย ตอนกลับก็ยังกลัว ตรวจกันทุกวันเลย ตอนขึ้นเครื่องก็แอบกลัวบ้าง กลัวน้องเอาแมสก์ลงซึ่งน้องก็เอาแมสก์ลง เราก็ต้องคอยดึงใส่ให้เขาตลอด เขาไม่มีเสียงร้องไห้หรือเสียงดังบนเครื่องบิน ด้วยตัวเขาติดเจนมาก พอเขานอน เขาก็จะให้แม่อุ้ม”

เป็นทริปที่แตกต่างจากที่เคยแต่กอ่น “ต่างกันมากที่ผ่านมาเราจะซื้อของแต่นี่ไม่ได้เข้าร้านเลย เราเบื่อเลย เราต้องคอยเล่นกับลูก เป็นทริปของลูกจริงๆ เราไปกันแค่3 คน เป็นทริปลุยจริงๆ โหดมาก แต่ก็ทำให้ทุกคนระวังตัวเองมากขึ้น ด้วยปกติเราเองก็ระวังกันมากๆ อยู่แล้ว แต่พอมาเห็นคนไม่ใส่แมสก์เราจะทำตัวไม่ถูก 2 ปีที่ผ่านมาคือเราเจอแต่คนใส่แมสก์ตลอด พอเราเจอคนไม่ใส่เราจะถอยออกมานิดนึงว่าเอ๊ะ! ยังไงดี เราก็เดินหลีกไป ถ้าตัดเรื่องพวกนี้ไปก็ถือว่าเป็นทริปที่สนุกมาก แต่ตอนนี้เราทุกคนก็ยังต้องระวังตัวเอง โดยเฉพาะเด็กยุคใหม่ ไปเที่ยวไหน ไม่ว่าจะในเมืองไทยหรือว่าที่อื่นก็ต้องระวังตัวเองกันมากๆ”

จะมีทริปต่อไปไหม? “ขอปีละครั้งดีกว่า มันเหนื่อยคนเป็นแม่ จัดกระเป๋า ทำทุกอย่าง ต้องดูแลเขาด้วยเราไม่ได้มีพี่เลี้ยง ทุกอย่างก็เลยเป็นหน้าที่เราคนเดียวเลย ไหนจะคอนเทนต์อีก ต้องสวยอีก ออกกำลังกายอีก ดูแลลูกอีก