เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลูคัส ซิลวา มิดฟิลด์ชาวบราซิลของ เรอัล มาดริด ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยวัยเพียง 23 ปี หลังพบว่ามีอาการป่วยเกี่ยวกับ หัวใจ ในระหว่างตรวจร่างกายกับ สปอร์ติง ลิสบอนเมื่อคืนที่ผ่านมา

lucas-silva

โดยการตัดสินใจครั้งนี้ถูกเปิดเผยออกสื่อเป็นครั้งแรกจากการโพสต์ผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัวของ ลูคัส ซิลวา เอง ซึ่งแสดงออกถึงความเสียดายและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

ดาวรุ่งแซมบ้า นั้นย้ายจาก ครูไซโร ในลีกบราซิล มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ปี 2015 พร้อมการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูงมากกว่าคนอื่น ๆ ในรุ่นเดียวกัน

แต่ด้วยความที่ในทีมราชันย์ชุดขาวมีแข้งรุ่นใหญ่ระดับโลกอัดแน่นอยู่เต็มแผงกลาง จึงทำให้ ซิลวา ไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงมาได้ จนถูกส่งให้ มาร์กเซย์ ยืมใช้งานไปในซีซั่นก่อน

และในซัมเมอร์นี้ก็เป็นคิวของ สปอร์ติง ลิสบอน ในลีกโปรตุเกสที่จ่อคิวยืมตัวเขาไปใช้งาน ซึ่งขณะที่กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจร่างกายนั้น ทีมแพทย์ก็พบว่า ลูคัส ซิลวา มีอาการป่วยเกี่ยวกับ หัวใจ ซึ่งทำให้เขาจำเป็นต้องเลิกเล่นฟุตบอลก่อนวัยอันสมควรที่ 23 ปี แบบเหลือเชื่อ

ส่วนการตัดสินใจในครั้งนี้ของเขาก็น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและถูกต้องที่สุดแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็มีนักฟุตบอลหลายคนที่ป่วยตรงหัวใจ แต่ฝืนลงสนามอยู่เรื่อย ๆ จนเกิดอาการช็อคคาสนาม ซึ่งบางคนก็ถึงกับเสียชีวิตเลยด้วยซ้ำไป

ที่มา – http://www.90min.com/