เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กชาย ชนะเดช เขียวเซ้น หรือ น้องกัณฑ์ ที่อายุเคียงแค่วัย 12 ปี ที่แน่นอนว่าอาจจะมีใครหลายๆคนรู้จักน้องและคุณพ่อเพราะส่วนใหญ่ ตัวน้องเองและคุณพ่อออกไปเปิดหมวกร้องเพลงเป็นประจำตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ตั้งแต่อายุน้องเพียงแค่ 5 ขวบ เพื่อหาเงินสมทบทุนในการศึกษา ซึ่งตัวน้องนั้นมีความสามารถในการร้องเพลงเก่งที่ไม่แพ้ผู้ใหญ่เลย จึงทำให้เกิดฉายาศิลปินตัวน้อยขึ้นมา

ซึ่งในคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมานั้น น้องกัณฑ์ ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก น้องกัณฑ์ ชนะเดช ออกมาแจ้งข่าวถึงการจากไปอย่างสงบของคุณพ่ออันเป็นที่รักยิ่งนาย ฉัตรชัย เขียวเซ้น ผู้เป็นคุณพ่อและเป็นทุกๆอย่างของน้อง ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายที่รักษาอาการป่วยมานานหลายเดือน โดยไลฟ์นี้เป็นการทำเพื่อคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อหาเงินทำบุญค่าทำศพคุณพ่อ

โดยตัวน้องเองนั้นได้เผยความในใจผ่านไลฟ์ว่า… “วันที่ไม่อยากให้มาถึงก็มาถึงแล้ว แต่พ่อบอกว่า ให้กัณฑ์อยู่บนโลกแห่งความจริง อยากจะทำวันนี้ให้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย คิดถึงพ่อมาก กัณฑ์มาไลฟ์ให้พ่อ เพราะพ่ออยากให้กัณฑ์ไลฟ์ วันนี้กัณฑ์ขอหาเงินค่าทำศพพ่อ กัณฑ์ไม่อยากใช้คำนี้เลย พูดแล้วรู้สึกเคืองใจ ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น พูดแล้วเสียใจมากเลย แต่ จะพยายามเล่นให้เต็มที่พร้อมเล่นตนตรีด้วยหยดใสๆที่ไหลออกมาจากตา ทำให้รับรู้ถึงความสิ้นหวังสุดหัวใจของลูกคนนึงที่จะทำให้พ่อได้เป็นครั้งสุดท้าย และยืนยันที่จะสานฝันของคุณพ่อต่อไป

สำหรับ น้องกัณฑ์ แล้วเด็กชายยอดกตัญญูคนนี้ เป็นศิลปินตัวน้อยที่อยู่กับพ่อเพียงลำพัง ออกตระเวนเล่นกีตาร์เปิดหมวกพร้อมกับคุณพ่อ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียนและแบ่งเบาภาระของคุณพ่อ น้องกัณฑ์ได้เข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว โดยการแข่งขันร้องเพลงของเด็กในรายการ Kidzaaa และมักจะไปร้องเพลงตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในกรุงเทพ ทำให้คนรู้จักน้องมากขึ้นและถ่ายคลิปน้องไปลงในยูทูป และได้มีการไลฟ์เปิดหมวกทางเพจ น้องกัณฑ์ ชนะเดช เพื่อเบ่งเบาพาระของคุณพ่อ จนกระทั่งต่อมาคุณพ่อป่วยด้วยโรคของมะเร็ง จึงได้ออกมาไลฟ์สดเพื่อหาเงินมารักษาตัวคุณพ่อ จนกระทั่งคุณพ่อได้จากไปอย่างสงบ ซึ่งเป็นที่น่าชื่นชมเป็นอย่างสำหรับเด็กน้อยยอดกตัญญูคนนี้ ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆและประสบผลสำเร็จสำเร็จในชีวิตและมุ่งสานความฝันของคุณพ่อและตัวน้องต่อไป พี่ๆเชื่อว่าคุณพ่อจะคอยมองน้องลงมาจากสวรรค์และอยู่เคียงข้างน้องเสมอข่าวที่เกี่ยยข้อง