เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลักจากที่มีข่าวละคร ร่านดอกงิ้ว ทำให้เกิดกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ละครเรื่องนี้ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยังไม่ออกอากาศได้ออกอากาศตอนล่าสุดใน EP.25
ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ถึงความไม่เหมาะสมว่าปล่อยให้ละครเรื่องนี้จัดอยู่ในเรตประเภทรายการทั่วไปได้อย่างไร ถึงแม้จะอยู่ในช่วง 20.15น แต่เนื้อหามีความรุนแรงทางร่างกายและจิดใจ มีทั้งฉากเลิฟซีน เหยียบหัว และคำด่าที่ส่อไปในทางอารมณ์ร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดที่เป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์เห็นภาพเต็มโซเชียล กับฉากเลิฟซีนใต้น้ำของตัวละคร พิทูร กับ เพ็ญโพยม ซึ่งแสดงโดย ออย ธนา และ เบนซ์ ปุณยาพร จนสังคมวิจารณ์กันหนักหน่วงถึงความไม่เหมาะสม
ล่าสุดวันที่ (15 กุมภาพันธ์ 2565) คณะอนุกรรมการด้านผังและเนื้อหารายการ สำนักงาน กสทช. มีหนังสือถึงสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ให้เข้าพบ เพื่อชี้แจงว่าละครร่านดอกงิ้ว มีการนำเสนอเนื้อหาละครที่มีพฤติกรรมความรุนแรงด้านทางเพศ และมีการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม ล่อแหลม สื่อความหมายในเชิงลบ ไม่สุภาพ

ล่าสุด “เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์” เปิดใจกับทาง “ทีวีพูล” ให้สัมภาษณ์ว่า
ละครเรื่องนี้สรุปคือยังไง ?
เบนซ์ : ตอนนี้ก็รู้เป็นบางเรื่องคะ ว่าเขามีการหั่นออก แต่คือของเบนซ์ช่วงหลังเบนซ์ไม่ค่อยได้มีฉากเลิฟซีนแล้วไง เบนซ์ก็เลยไม่ค่อยทราบว่ามีผลกระทบของฝั่งไหนบ้าง มันเหมือนกับว่ามันเป็นอารมณ์แบบว่าของเบนซ์ไม่ค่อยมีฉากวาบหวิวแล้วหมดแล้วไง แต่ฝั่งของละครเบนซ์ไม่ค่อยแน่ใจว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ละครเรื่องนี้ถ่ายจบไปนานแล้ว สักพักหนึ่งแล้วละ
เห็นว่าละครเรื่องนี้จะเลื่อนจบมาเร็วขึ้น ?
เบนซ์ : อ๋อ

แต่เห็นว่าเบนซ์เล่นวาบหวิวมากกว่าการแสดงไหน ?
เบนซ์ : เรื่องนี้ก็ถือเป็นอะไรที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเรื่องนี้ถ้าที่ดูแล้วมันสะท้อนในชีวิตมนุษย์จริงๆมันแล้วแต่มุมมองด้วยแหละ จากสื่อที่ออกไป ภาพแรง แต่ก็อยากให้ดูถึงการนำเสนออกไป แต่ตัวของเบนซ์เองคือการทำงานแบบต้องทำต้องรับผิดชอบ เราก็เล่นตามที่เขาบอกมา มองว่าภาพนี้เป็นบทละครละครหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นความเป็นคน มันอาจจะมุมหรือเรื่องที่เป็นข่าวออกมาของ กสทช ออกมาเราก็พูดอะไรไม่ได้ มันก็เป็นหน้าที่ของเขาด้วย เราก็เหมือนนักแสดงที่เราต้องทำงาน เราก็พูดเป็นกลางแล้วกัน มันก็เป็นหน้าที่ใครหน้าที่มัน

เบนซ์คิดเห็นอย่างไรกับภาพที่ออกไป ?
เบนซ์ : ในยุคนี้มันเปิดกว้าง ถ้าคุณไปดูหนังจริงๆก็อาจจะมีความรุนแรงมากกว่าละครของเรา ด้วยวัฒนธรรมของเราด้วยแหละที่แบบรับไม่ได้ อยากให้มองว่าเป็นงาน และก็เข้าใจฝั่งของ กสทช ด้วย แบบสังคมว่าเด็กดู มุมมองของเบนซ์มันคือการที่แบบสอนคนดูด้วยให้แง่คิด การใช้ชีวิตคู่ ในการต่างๆ แบบสอนเด็กในทางอ้อมรึป่าว ในทางที่ไม่ดีรึป่าว มองแค่ว่าเป็นมนุษย์ที่ทุกคนต้องเจออยู่แล้ว สุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องเลือกที่จะปฏิบัติ โลกมันก้าวไปไกลแล้วอะ ไม่สามารถควบคุมมันได้ แต่เราสอนได้ สอนให้กับเยาวชน มันอาจจะล่อแหลม เราสอนคนของเราได้ แบบเหรียญมันมีสองด้าน ในมุมมองของเบนซ์ก็อยากให้มองว่ามันคือความบันเทิงของละคร ในละครมันสอนคนดู มันคือสังคมจริงๆ ที่มันเกิดขึ้น บางทีชีวิตจริงหนักกว่าในละคร ที่บางคนเจออยู่ เบนซ์มองแบบนั้นนะ ทุกคนก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ และต้องควบคุมมันอยู่แล้ว แล้วเบนซ์ก็ไม่โทษใครอยู่แล้ว


แล้วได้คุยกับนักแสดงคนอื่นบ้างยัง ?
เบนซ์ : ยังเลยค่ะ ตอนนี้มีแต่นักข่าวเข้ามาสอบถามกันเยอะมาก
แล้วจะรับงานแบบนี้ไหม ?
เบนซ์ : ขอดูบทก่อนค่ะ มันก็เป็นอาชีพ เขามีบทมาให้เราเราก็ต้องทำ เพราะเรามีหน้าที่ ในเมื่อเรายังมีโอกาสได้รับเล่นเราก็ต้องเล่นก่อนที่เราจะแก่