เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพิ่งจะเรื่องราวกันอยู่แมบๆ หลังมีข่าวพระเอกหนุ่มโรคเก่ากำเริบรุมเร้า เติ้ล ธนพล ลงมือทำร้ายแฟนสาว นิวนิว เอวเด้ง จนบาดเจ็บอย่างหนัก ตามเนื้อตามตัวมีรอยเขียวช้ำตามร่างกายจน ปากแตก หัวแตก แต่ไม่ทันไรก็ทำเอาชาวเน็ต งงกันยกใหญ่หรือเพราะสร้างกระแสหรือเปล่า หลังทั้งคู่กลับมาคืนดีกันแล้วรักกันหวานเหมือนเดิม พร้อมออกมาเล่าประสบการณ์ติกคุก 3 เดือน ในรายการ คุยแซ่บโชว์ พร้อมแจงหมดเปลือกทุกประเด็นที่สงสัยแบบเคลียร์ไปเลย

ตอนนี้เป็นแฟนหรือเป็นเพื่อนกัน? นิวนิว : “ดูแลกันเฉยๆ ค่ะ อยากให้เขารักษาตัวให้หายแล้วก็ไปบวชก่อนค่ะ

ดูแลกันเฉยๆ เติ้ลโอเคกับคำนี้ไหม? เติ้ล : “โอเคครับ แล้วแต่เขาเพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากเรา เราเป็นฝ่ายผิด เราก็ต้องยอมรับในตรงนั้น และปรับปรุงแก้ไขครับ

ตอนนี้ทั้งคู่อยู่บ้านเดียวกันแต่แยกห้องนอน? นิวนิว : “ใช่ค่ะ เป็นไอเดียของหนูเอง ให้เขาปรับตัวด้วย อีกอย่างพี่เติ้ลจะไปบวชให้เขาซ้อมบวชค่ะ มีสมาธิด้วย

เรื่องบวชกำหนดวันหรือยัง? เติ้ล : “จริงๆ เข้าวัดก่อนครับ ต้องเข้าวัดไปปฏิบัติธรรมก่อน ฤกษ์บวชไม่สำคัญ สำคัญที่ฤกษ์สึกมากกว่าครับ ผมกะว่าจะเข้าปลายเดือนนี้ครับ

พอเขาบอกว่าจะแยกห้องนอนรู้สึกยังไง? เติ้ล : “ก็ดีใจนะครับที่เขายังให้โอกาสผม เพราะเราไม่รู้ว่าวันนึงเราจะมีโอกาสแบบนี้อีกหรือเปล่า เราทำผิดแบบนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นคงจะไม่มีโอกาสนี้ คงไม่มีผู้หญิงที่ไหนให้โอกาสผมแบบนั้นอีก คิดว่าเราจะเสียเขาไปแล้ว คิดจนผมโทรไปหาผู้ใหญ่แล้วก็พ่อแม่ผม ไม่โอเคกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ผมไม่โอเคกับตัวผมเลย ผมรับตัวเองไม่ได้ว่าผมทำอะไรกับผู้หญิงคนนึง พ่อแม่ผมสอนให้เป็นสุภาพบุรุษ สอนให้เป็นลูกผู้ชายไม่ทำร้ายผู้หญิง ไม่ทำร้ายเพื่อน ไม่ทำร้ายคนอ่อนแอกว่า แต่วันนี้สิ่งที่มันเกิดขึ้นมา ตอนตี 3 พ่อผมโทรมาเกิดอะไรขึ้น มีคนส่งข้อความมาเกิดอะไรขึ้น ผมก็โทรกลับไปว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่รู้เรื่องเลยไม่ใช่แล้ว จนเช้ามานักข่าวโทรมาเราก็บอกไม่ใช่มั้ง ไม่เกิดแบบนี้มั้ง เราก็ยังจำไม่ได้ จนเห็นภาพที่น้องเขาส่งมา มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลยเหรอทั้งปากแตก ทั้งหัวแตก ทำไมภาพเราตัดแบบนั้น

จำเหตุการณ์ตอนนั้นไม่ได้เลย? เติ้ล : “จำได้เป็นบางช็อตครับ จำที่เราทะเลาะกันถกเถียงกัน ยื้อยุดฉุดกระชากกันประมาณนั้น หลังจากนั้นเหมือนภาพตัดต่างคนต่างแยกไปนอนเหมือนเช่นเคย พอมันมีกระแสข่าวออกมาตี 3 ทุกคนโทรมาหาผม ส่งไลน์มา มีนักข่าวลงข่าวแบบนี้นะ ทำไมทำแบบนั้น ผมสตั๊นท์ไป ผมไม่รู้เรื่อง จำได้บางเรื่องแต่ตอนทำร้ายปากแตกมันหายไป

เห็นภาพข่าวแล้วเป็นยังไง? เติ้ล : “ใจมันหวิวไปหมดเลยครับ กลัวไปหมด กลัวว่าทำไมเราถึงทำแบบนั้น เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับเรา ทำไมเราไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย ทำไมถึงปล่อยปะละเลยแบบนี้

คืนนั้นเกิดอะไรขึ้น? นิวนิว : “เราไปเที่ยวเชียงใหม่กัน มีการดื่มนิดนึง ทางพี่เขาจะเป็นคนคิดวนมันเป็นโรคของเขาอยู่แล้วด้วยที่เขาไม่ได้ทานยาประมาณ 3 เดือน เขาคิดว่าเขาจะรักษาตัวเองได้ มันทำให้เขาเป็นแบบนี้ ภาพความทรงจำมันหายไปช่วงนึง เหมือนว่าเราทะเลาะกันเขาก็ไม่ได้รู้ตัว เขาก็ลุกขึ้นมาเตะปาก เตะหนูเลยค่ะ 2 ทีหนูก็รอเขาเข้าห้องไป เราก็ค่อยออกมา ออกมาก็โทรหาทนายว่าไม่เอาแล้ว ไม่โอเคแล้ว มันเกินไปแล้ว

ตอนนั้นคิดว่าเลิก? นิวนิว : “เลิกค่ะ ไม่เอาแล้ว เลือดออกหัวแตก ก่อนที่พี่เขาจะจำอะไรไม่ได้มีทะเลาะกันค่ะ เขาจะคิดวนว่า 3 เดือนที่แล้วที่เขาไม่อยู่เราไปไหนหรือเปล่า จับเอาต้นชนปลายมาผสมกันมั่วซั่ว ดูรูปแล้วคิดไปเอง เขาก็มาถามเราจริงไหมอย่างนี้ หนูบอกไม่มีไม่จริง เขาก็บอกว่าต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ แบบนี้แน่ๆ เขาคิดไปเอง ปกติหนูจะหยุดแล้วนิ่งไป สักพักเค้าจะหายไปเอง แต่วันนั้นคือเราก็ดื่มไปนิดนึงเหมือนกัน เราก็มีอารมณ์นิดนึง แบบเออๆ อืมๆๆ

เราก็ไปยั่วเขาเหมือนกัน ทำให้รู้สึกว่ามีส่วนผิดด้วย? นิวนิว : “ใช่ค่ะ เรามีส่วนผิดด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งที่หนักสุดเพราะว่าเขาไม่ได้ทานยา

ตอนที่เถียงกันบอกว่าถ้าพูดยังงี้ก็เลิกกันไปเลย? นิวนิว : “ใช่ค่ะ มันมีอารมณ์เลิกกันไปเลย เขาพูดว่าเขาไม่อยากคบกับหนูอยู่แล้ว หนูบอกเออหนูก็ไม่อยากคบกับพี่เหมือนกันแหละ สักพักเท่านั้นแหละก็อภินิหารบาทาเลยค่ะ

เติ้ล : “ผมจำไม่ได้เลย พอเช้าข่าวมาข่าวออกว่า ขังไว้ในห้องทำร้ายร่างกาย ผมแบบกูต่างหากที่โดนขังอยู่ในห้อง เนี่ยออกไปไหนไม่ได้ รถก็ไม่มี ต้องเรียกลูกน้องมารับ

ไปโรงพักคนเดียวเลยไปแจ้งความ? นิวนิว : “ใช่ค่ะ พอโดนเสร็จ หนูก็รอพี่เขาเข้าห้องไป หนูก็ขนของแล้วขึ้นรถขับออกมาเลยค่ะ โทรหาทนายว่าเราต้องทำยังไงไปโรงพยาบาลก่อนหรือไปโรงพักก่อน แล้วก็โพสต์เฟซบุ๊กค่ะ

ภาพตัดแล้วก็หลับ พอตื่นมาเห็นภาพตกใจไหม? เติ้ล : “ตกใจครับ ยังไงก็ต้องเป็นเราเพราะเราอยู่กัน 2 คน คิดอยู่แล้วว่าต้องเป็นเราแน่ๆ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก คิดว่าชีวิตหมดแล้วทำร้ายผู้หญิง คิดไตร่ตรองว่าทำหรอ ทำจริงๆ หรอทำไปเพื่ออะไร ทำตอนไหน มันจำไม่ได้ จนเช้ามาผมต้องให้ลูกน้องมารับ ลูกน้องถามว่าพี่จะไปไหน พี่โอเคไหม พี่ไม่โอเค พี่อยากไปอยู่กับธรรมชาติมากที่สุด ธรรมชาติคือการกลับไปสู่ความเป็นธรรมดามากที่สุด อยากกลับไปทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเราอยู่ตรงนั้นเป็นรีสอร์ตที่ค่อนข้างราคาสูง สวยหรู แต่เราต้องอยู่คนเดียว มันไม่มีความสำคัญเลย ผมเลยแอบออกไปอยู่ที่ท่าช้าง อยู่กับธรรมชาติแล้วคิดอยู่กับตัวเองว่าใช่หรอ นี่มันใช่เราหรอ ใช่เราที่ทำอย่างนี้จริงๆ หรอ ถ้าไม่ใช่เราแล้วจะเป็นใครเราอยู่กันแค่ 2 คน ก็ต้องเราแหละ ก็โทรไปหาพ่อแม่บอกเราไม่โอเค บอกเพื่อนว่ากูไม่โอเคกับตัวกูเลย สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อนให้คำปรึกษาว่าต้องขอโทษ สิ่งที่จะทำได้ตอนนี้ ผมก็พยายามโทรไปๆ ไม่รับสายเลย

คืนนั้นตอนออกมาจากรีสอร์ตเจ็บตัวหรือเจ็บใจมากกว่า? นิวนิว : “เจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งใจเลยค่ะ หนูคิดว่าหนูก็ดีกับพี่ขนาดนี้นะ ทำไมพี่ถึงทำหนู เราไม่ดีต่อเขาตรงไหน ทำไมถึงทำ ไม่กลัวหนูเจ็บบ้างหรอ ขนาดหนูยังเป็นห่วงเป็นใยยังกลัวพี่เจ็บเลย หนูป้องกันตัวบางทีก็กลัวเขาเจ็บก็ทำเบาๆ

ตอนนั้นบอกสื่อว่าไม่ได้ทำ หรือเพราะปัดไปก่อน? เติ้ล : “เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ทำ ไม่ใช่ตัวเรา เราไม่เคยทำแบบนี้ เราไม่เคยรังแกคนที่อ่อนแอกว่า เราไม่เคยลงไม้ลงมือ แต่ภาพที่มันออกมาคือความรุนแรงทั้งหมด รับตัวเองไม่ได้ ทางที่ดีสุดคือต้องยอมรับเพราะเราอยู่กัน 2 คน ถ้าเขาไม่ทำเองก็ต้องเป็นผม ผมก็เลยคิดว่าต้องเป็นผม

พี่เติ้ลโทรง้อ? นิวนิว : “วันละเป็นร้อยค่ะ วันแรกหนูโกรธมากอยู่แล้ว แต่พอหนูได้ยินข่าวที่ออกมาว่าผมไม่ได้ทำนิวครับ หนูแบบพอกันทีหนูคบพี่ไปได้ยังไง หนูเสียดายเวลามาก ทำไมพี่ถึงพูดแบบนั้น แค่พี่พูดว่าขอโทษ โอเคหนูก็พร้อมที่จะกลับไปให้อภัยเขาแล้ว ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าพี่เขาจำไม่ได้จริงๆ

เขาโทรมาเยอะ กลัวไหมว่าเขาคิดจะทำอะไรไม่ดีกับตัวเอง? นิวนิว : “ตอนแรกยังไม่คิดค่ะ เพราะว่ามันโกรธมากกว่าแล้วแต่คุณเลยจะเป็นอะไรก็เป็นไปเลย ไม่เอาแล้ว

อะไรที่ทำให้โอกาสผู้ชายคนนี้? นิวนิว : “ตอนที่เราไม่ได้ทะเลาะกันทุกอย่างมันดูแฮปปี้ไปหมดเลย มันมีแค่จุดๆ เดียวที่ทะเลาะกันแล้วมันไม่โอเค ถ้าเขาไม่ทำหนูวันนั้นตอนนี้เราก็ยังแฮปปี้กันอยู่

เคลียร์ใจกันยังไง? เติ้ล : “ขอโทษครับ เจอกันที่รายการ ผมคิดอยู่อย่างเดียวครับ ผมต้องบวชให้ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าผมไม่กล้ายอมรับหรือไม่กล้าขอโทษ ผมก็ไม่ใช่ตัวที่ผมจะบวชได้ อย่าคิดว่าคุณจะบวชได้เลย ความเป็นลูกผู้ชายคุณก็ไม่มี ตัดสินใจขอโทษครับ

นิวนิว : “ตอนที่เห็นหน้าเขาครั้งแรกก็เป็นห่วง ยังไม่ขอโทษนะคะ เห็นหน้าเขาแววตาเขาทุกอย่างมันดูแบบเหมือนเขาแย่มาก เรามองเรารู้เพราะเราอยู่กับเขามา พอยิ่งเขาขอโทษโอเคไม่ได้โกรธอะไรแล้ว

คนดูทางบ้านมองว่าทำไมอภัยง่ายจังเราเจ็บตัวขนาดนี้? นิวนิว : “หนูคิดว่าชีวิตคนเรามันสั้นจะทำอะไรก็ต้องรีบทำเขาขอโทษมาหนูก็มีโอกาสให้เขานะ แต่ถ้าเกิดครั้งหน้าพี่ทำอีกหนูก็ไม่มีโอกาสให้พี่แล้วนะ หนูกลับไปคนคิดแทนหนูว่ากลับไปเดี๋ยวก็โดนอีก มีรอบหนึ่งก็ต้องมีรอบสองรอบสาม ไม่ต้องมาคิดแทนหนูค่ะ หนูคิดได้ว่าหนูจะกลับตอนนี้เพราะหนูรักเขา ถ้าเขาทำหนูอีกทีหนูคงไม่เอาเขาแล้วเหมือนกัน

รู้สึกเหมือนเป็นคู่เวรคู่กรรมกันไหม? นิวนิว : “ก็คงคิดว่าเป็นยังงั้นมั้งคะ แต่คนจะเห็นข่าวที่มันเสียมากกว่า ตอนที่เรามีความสุขกันเขาไม่เห็น ตอนที่เราแฮปปี้ก็แฮปปี้ คนจะว่าทนทำไมอยู่ทำไมไม่มีความสุข รู้ได้ไงว่าหนูไม่มีความสุข หนูตื่นขึ้นมาเห็นเขาหนูก็แฮปปี้

ยังรักพี่เติ้ลอยู่ไหม? นิวนิว : “รัก รักเหมือนวันแรก แล้วก็ยังหวังดีเหมือนเดิมเลยค่ะ
เติ้ล : “รักมากขึ้นแล้วก็เป็นห่วง ผมว่าคำว่าหึงหวงมันเป็นแค่นิดๆ หน่อยๆ คำว่าห่วงมันทั้งก่อน ปัจจุบัน อนาคต คิดเผื่อเขาไปด้วย เราเลยกลัวว่าเราจะเสียเขาไป เพราะในสิ่งที่เราเคยกระทำมา

รักกับทน อะไรมากกว่ากัน? นิวนิว : “จริงๆ หนูรักเขา หนูไม่ได้ทนอะไร ถ้าหนูต้องทนหนูไม่คบกับเขาหรอกค่ะ หนูรู้สึกโอเค เวลาเขาใช้ชีวิตกับหนูเขาก็ปกติถึงเป็นบ้างนิดหน่อยแต่ก็มีความสุขดี ไม่ได้ทน ถ้าทนคงไม่อยู่แล้ว

ถ้าเกิดขึ้นอีกเลิกไหม? นิวนิว : “เลิกค่ะ มั่นใจ ไม่ให้โอกาส
เติ้ล : “ไม่เกิดขึ้นครับ

เลิกกันไปกี่วัน? นิวนิว : “ประมาณ 2-3 วัน

วาเลนไทน์เอาดอกไม้และนมใส่พานไปให้? เติ้ล : “ก่อนหน้านี้เราเดินไปร้านดอกไม้ ผมก็ถามเอาไหมเดี๋ยวพี่ซื้อให้ก่อนวาเลนไทน์ เขาตะคอกใส่ผม ไม่รู้จักเซอร์ไพรส์หรือไงวะต่อหน้าเจ้าของร้าน ผมก็อ้าวเดินออกสิครับอาย พอเราเจออะไรมีนม ดอกไม้ ธูป เจออะไรก็ใส่ เอาแบบนี้แหละ
นิวนิว : “เซอร์ไพรส์ไม่สำเร็จ เมื่อวานเขาไปร้านเพชร มีข้อมือเพชรวางอยู่ ข้อมือหินวางอยู่ ราคาเท่ากัน เลือกข้อมือหินให้หนู

ติดคุกโดนตัดสินจำคุก 1 ปี? เติ้ล : “ตอนแรก 5 ปีครับ แล้วมารับสารภาพในความเป็นเจ้าของ ลดกึ่งนึงเหลือ 2 ปี 6 เดือน ผมก็สู้อุทธรณ์มา เหลือ 1 ปี เพราะไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนทำความผิด

วันตัดสินรู้สึกยังไง? เติ้ล : “จริงๆ ทำใจไว้แล้วครับ ซ้อมมาหมดแล้ว ซ้อมนั่งหน้าตู้เย็น ซ้อมอยู่คนเดียว ซ้อมโดนจำกัดอิสรภาพ ซ้อมไม่กินอะไร ซ้อมไปหมด พอเข้าไปมันเป็นอีกเรื่องนึง มันถูกจำกัดอิสรภาพทั้งกิน นอน การมองเห็นมองเห็นแค่รั้วสูงแล้วก็ลวดหนาม ทุกอย่างอยู่ในเวลาในกฏระเบียบทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องบล็อกหรือห้องน้ำ ผมทำบุญสร้างห้องน้ำ 1 ห้อง พอเข้าไปอีก 3-4 วัน ตัดสินมาว่าผมจำคุก 1 ปี เข้าไปเจอบล็อกผมก็ไม่รู้ว่าบล็อกคืออะไรมันคือห้องน้ำนั่งยองๆ แล้วเห็นหมดเลย ผมไม่ขับถ่าย 15 วัน

เติ้ลเข้าเรือนจำร้องไห้ตั้งแต่ฉะเชิงเทราถึงกรุงเทพฯ เลย? นิวนิว : “ร้องไห้ตั้งแต่ศาลตัดสิน ขับรถกลับมาเพื่อนมารวมตัวโดยไม่ได้นัดหมาย

วันแรกที่เข้าไป? เติ้ล : “กลัว กลัวไปหมดครับ กลัวว่าเราจะโดนอะไรหรือเปล่า เราจะเป็นยังไง จะอยู่ยังไง จะกินยังไงกว่าจะผ่านประตูแต่ละชั้นเข้าไปทำไมมันน่ากลัวแบบนี้ เห็นคนในเรือนจำตอนแรกกลัวมาก ผมคิดว่าในนั้นคือรวมเหล่าอเวนเจอร์ทั้งหมด เหล่านักรบผู้กล้าทั้งหมด ผมคงไม่มีทางที่จะไปสู้อะไรเขาได้ พออยู่ๆ ไปผมเข้าใจแล้ว ได้มีโอกาสมาทำงานรับคนเข้าใหม่ ได้รู้เหตุผลคนข้างในต้องเข้ามา บางทีเขาเลือกเกิดไม่ได้ เลือกที่จะเป็นก็ไม่ได้เหมือนกัน เขาอยากจะมีอยากจะใช้แบบคนอื่นเลยเลือกพึ่งยาเสพติด เลือกการขาย

อยู่ในนั้นเราเข้าใจชีวิตตัวเองมากขึ้นไหม? เติ้ล : “มากครับ ให้รู้จักคำว่าพอ จากสถานการณ์ข้างนอกเป็นโรคระบาดพอเข้าไปเราไปเจอกฏระเบียบสูงๆ ให้เรารู้จักคำว่าพอ

ปรับตัวนานไหม? เติ้ล : “ประมาณเดือนนึงครับ ถึงจะเริ่มคุยกับคนอื่นได้ เริ่มเปิดใจ

ตอนเข้าไปมีภาวะซึมเศร้าหรือยัง? เติ้ล : “มีครับ เราคิดวนข้างนอกจะเป็นยังไง ใครจะอยู่ยังไงกันบ้าง พ่อแม่จะอยู่ได้ไหม นิวจะเป็นยังไง สิ่งที่ยังไม่ได้สะสางมันจะเป็นยังไง มันอยู่ในห้องเล็กๆ เราอยู่ได้กับแค่ตัวเอง

มีคิดสั้นไหม? เติ้ล : “ไม่มีครับ เราห่วงคนข้างนอกมากกว่า

โรคซึมเศร้าเอายาไปกินข้างในได้ไหม? เติ้ล : “ไม่ให้ครับ ยาข้างนอกต้องโดนตรวจสอบก่อน ผมได้ยาผมเองมาเกือบจะเดือนสุดท้ายแล้ว อยู่ในนั้นก็มียาให้กิน แต่ผมกินแล้วรู้สึกมันเอ๋อ เราทำอะไรไม่ได้ มันคือยาของจิตเวชโดยแท้ ผมเลยไม่เป็นไรผมไม่กิน ผมใช้บำบัดเอา หลับตอนไหนก็หลับ นอนตอนไหนก็นอน เพราะว่ามันเหลือเฟืออยู่แล้ว เราแค่เข้าไปกักตัวอบรมแล้วก็ออก

2 เดือนแรกไม่ให้ใครเยี่ยมเลย? นิวนิว : “เขียนจดหมายหา ตั้งแต่เปิดจดหมาย คนเราเคยอยู่ด้วยกันทุกวันจะคุยก็ง่าย บางมีโกรธกันไม่คุยกันยังมีเลย แต่วันนึงเราไม่ได้รู้ว่าเขาเป็นยังไง พอเราได้รับจดหมายน้ำตาไหลเลย อ่านไปร้องไห้ไป มันมีค่ามากเลยจดหมายฉบับนึงระหว่างคนที่อยู่ข้างนอกกับคนที่อยู่ข้างใน

เติ้ล : “ตอนเขียนมันออกมาจากใจจริงๆ ครับ ออกจากความรู้สึกจริงๆ เราเกิดเป็นลูกผู้ชายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราต้องไม่ยุ่งเกี่ยว ยกไว้ที่สูง แต่เราโดนคดีลักของหลวง เพราะฉะนั้นผมจะไม่ใช้ของหลวงเด็ดขาด มีอะไรให้กินแค่ไหนกินแค่นั้น

ตัดสิน 1 ปีแต่ติด 3 เดือน? เติ้ล : “ได้รับอภัยโทษจากพระเจ้าอยู่หัว จริงๆ ก็ร้องเพลงอยู่ทุกวันนะครับ พระอภัยยังไม่มาๆ

ตอนจะออกมาคิดไหมว่าเราจะไม่มีงานในวงการทำ? เติ้ล : “คิดครับ แต่ยังคงคำตอบเดิมตั้งแต่วันที่ผมเข้าวงการก็คือมีนักข่าวถามว่ามีคลื่นลูกใหม่มาเติ้ลคิดยังไง ผมบอกว่า มีเราได้ มีคลื่นลูกใหม่ได้ วันนึงมันก็ต้องมีคนมาแทนเรา เราต้องยอมรับมันได้ ไม่ท้อครับ

ตอนออกมาตั้งใจจะไม่บอกใครเลย? เติ้ล : “จะไปเที่ยวครับ
นิวนิว : “หนูอยากพาเขาไปเที่ยวค่ะ เพราะเขาโดนจำกัดอิสระเลยอยากพาไปเที่ยว

นิวนิวรอมาตลอด อยากบอกอะไร? เติ้ล : “เขาถามผมทุกวันครับว่าพี่รักหนูมากไหม ผมบอกว่ารัก รักเท่าใจ ทำไมถึงรักหนู เพราะว่าคุณอยู่ในช่วงเวลาที่ผมตกต่ำที่สุด เขาคือคนที่ยืนอยู่เคียงข้างผมในวันที่ต่ำที่สุด

โรคซึมเศร้า ไบโพลาร์ แพนิก ยังเป็นอยู่? เติ้ล : “ยังมีอาการอยู่ครับ ซึมเศร้ากับแพนิกบางทีมันก็เกิดอาการกลัวโดยที่เราไม่รู้ตัว นิวจะรู้

นิวนิว : “ปกติหนูจะเห็นเขาอยู่แล้ว สังเกตอาการบอกทางแพทย์ทุกวัน ก็จะปล่อยเขาเดี๋ยวเขาหายเอง

อะไรทำให้ดีขึ้น? เติ้ล : “การบำบัด แล้วก็การกลับมาคุยกัน แย่สุดคือมือสั่น ตัวสั่นทำอะไรไม่ได้ รู้สึกเหมือนเส้นเลือดในสมองจะแตกด้วย

ผ่านอะไรแย่ๆ มาหลายอย่าง ทำไมถึงยังมุ่งมั่นกับเติ้ล? นิวนิว : “หนูรักเขาแค่นั้นค่ะ เวลาเราอยู่ด้วยกันเขาก็ดีกับหนูเขาน่ารักในแบบของเขาที่ไม่มีใครเห็น

จะได้กลับไปนอนห้องเดียวกันเมื่อไหร่? เติ้ล : “น่าจะหลังบวชมั้งครับ

ขอบคุณที่มาจาก รายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์ อาจารย์เป็นหนึ่ง และเป็กกี้ศรีธัญญา ดำเนินรายการ

เพิ่งจะเรื่องราวกันอยู่แมบๆ หลังมีข่าวพระเอกหนุ่มโรคเก่ากำเริบรุมเร้า เติ้ล ธนพล ลงมือทำร้ายแฟนสาว นิวนิว เอวเด้ง จนผาดเจ็บอย่างหนักตามตัวตัวมีรอยเขียวช้ำตามร่างกาย จนปากแตก หัวแตก แต่ไม่ทันไรก็ทำเอาชาวเน็ต งงกันยกใหญ่หรือเพราะสร้างกระแสหรือเปล่า หลังทั้งคู่กลับมาคืนดีกันแล้วรักกันหวานเหมือนเดิม พร้อมออกมาเล่าประสบการณ์ติกคุก 3 เดือน ในรายการ คุยแซ่บโชว์ พร้อมแจงหมดเปลือกทุกประเด็นที่สงสัยแบบเคลียร์ไปเลย

ตอนนี้เป็นแฟนหรือเป็นเพื่อนกัน? นิวนิว : “ดูแลกันเฉยๆ ค่ะ อยากให้เขารักษาตัวให้หายแล้วก็ไปบวชก่อนค่ะ

ดูแลกันเฉยๆ เติ้ลโอเคกับคำนี้ไหม? เติ้ล : “โอเคครับ แล้วแต่เขาเพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากเรา เราเป็นฝ่ายผิด เราก็ต้องยอมรับในตรงนั้น และปรับปรุงแก้ไขครับ

ตอนนี้ทั้งคู่อยู่บ้านเดียวกันแต่แยกห้องนอน? นิวนิว : “ใช่ค่ะ เป็นไอเดียของหนูเอง ให้เขาปรับตัวด้วย อีกอย่างพี่เติ้ลจะไปบวชให้เขาซ้อมบวชค่ะ มีสมาธิด้วย

เรื่องบวชกำหนดวันหรือยัง? เติ้ล : “จริงๆ เข้าวัดก่อนครับ ต้องเข้าวัดไปปฏิบัติธรรมก่อน ฤกษ์บวชไม่สำคัญ สำคัญที่ฤกษ์สึกมากกว่าครับ ผมกะว่าจะเข้าปลายเดือนนี้ครับ

พอเขาบอกว่าจะแยกห้องนอนรู้สึกยังไง? เติ้ล : “ก็ดีใจนะครับที่เขายังให้โอกาสผม เพราะเราไม่รู้ว่าวันนึงเราจะมีโอกาสแบบนี้อีกหรือเปล่า เราทำผิดแบบนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นคงจะไม่มีโอกาสนี้ คงไม่มีผู้หญิงที่ไหนให้โอกาสผมแบบนั้นอีก คิดว่าเราจะเสียเขาไปแล้ว คิดจนผมโทรไปหาผู้ใหญ่แล้วก็พ่อแม่ผม ไม่โอเคกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ผมไม่โอเคกับตัวผมเลย ผมรับตัวเองไม่ได้ว่าผมทำอะไรกับผู้หญิงคนนึง พ่อแม่ผมสอนให้เป็นสุภาพบุรุษ สอนให้เป็นลูกผู้ชายไม่ทำร้ายผู้หญิง ไม่ทำร้ายเพื่อน ไม่ทำร้ายคนอ่อนแอกว่า แต่วันนี้สิ่งที่มันเกิดขึ้นมา ตอนตี 3 พ่อผมโทรมาเกิดอะไรขึ้น มีคนส่งข้อความมาเกิดอะไรขึ้น ผมก็โทรกลับไปว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่รู้เรื่องเลยไม่ใช่แล้ว จนเช้ามานักข่าวโทรมาเราก็บอกไม่ใช่มั้ง ไม่เกิดแบบนี้มั้ง เราก็ยังจำไม่ได้ จนเห็นภาพที่น้องเขาส่งมา มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลยเหรอทั้งปากแตก ทั้งหัวแตก ทำไมภาพเราตัดแบบนั้น

จำเหตุการณ์ตอนนั้นไม่ได้เลย? เติ้ล : “จำได้เป็นบางช็อตครับ จำที่เราทะเลาะกันถกเถียงกัน ยื้อยุดฉุดกระชากกันประมาณนั้น หลังจากนั้นเหมือนภาพตัดต่างคนต่างแยกไปนอนเหมือนเช่นเคย พอมันมีกระแสข่าวออกมาตี 3 ทุกคนโทรมาหาผม ส่งไลน์มา มีนักข่าวลงข่าวแบบนี้นะ ทำไมทำแบบนั้น ผมสตั๊นท์ไป ผมไม่รู้เรื่อง จำได้บางเรื่องแต่ตอนทำร้ายปากแตกมันหายไป

เห็นภาพข่าวแล้วเป็นยังไง? เติ้ล : “ใจมันหวิวไปหมดเลยครับ กลัวไปหมด กลัวว่าทำไมเราถึงทำแบบนั้น เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับเรา ทำไมเราไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย ทำไมถึงปล่อยปะละเลยแบบนี้

คืนนั้นเกิดอะไรขึ้น? นิวนิว : “เราไปเที่ยวเชียงใหม่กัน มีการดื่มนิดนึง ทางพี่เขาจะเป็นคนคิดวนมันเป็นโรคของเขาอยู่แล้วด้วยที่เขาไม่ได้ทานยาประมาณ 3 เดือน เขาคิดว่าเขาจะรักษาตัวเองได้ มันทำให้เขาเป็นแบบนี้ ภาพความทรงจำมันหายไปช่วงนึง เหมือนว่าเราทะเลาะกันเขาก็ไม่ได้รู้ตัว เขาก็ลุกขึ้นมาเตะปาก เตะหนูเลยค่ะ 2 ทีหนูก็รอเขาเข้าห้องไป เราก็ค่อยออกมา ออกมาก็โทรหาทนายว่าไม่เอาแล้ว ไม่โอเคแล้ว มันเกินไปแล้ว

ตอนนั้นคิดว่าเลิก? นิวนิว : “เลิกค่ะ ไม่เอาแล้ว เลือดออกหัวแตก ก่อนที่พี่เขาจะจำอะไรไม่ได้มีทะเลาะกันค่ะ เขาจะคิดวนว่า 3 เดือนที่แล้วที่เขาไม่อยู่เราไปไหนหรือเปล่า จับเอาต้นชนปลายมาผสมกันมั่วซั่ว ดูรูปแล้วคิดไปเอง เขาก็มาถามเราจริงไหมอย่างนี้ หนูบอกไม่มีไม่จริง เขาก็บอกว่าต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ แบบนี้แน่ๆ เขาคิดไปเอง ปกติหนูจะหยุดแล้วนิ่งไป สักพักเค้าจะหายไปเอง แต่วันนั้นคือเราก็ดื่มไปนิดนึงเหมือนกัน เราก็มีอารมณ์นิดนึง แบบเออๆ อืมๆๆ

เราก็ไปยั่วเขาเหมือนกัน ทำให้รู้สึกว่ามีส่วนผิดด้วย? นิวนิว : “ใช่ค่ะ เรามีส่วนผิดด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งที่หนักสุดเพราะว่าเขาไม่ได้ทานยา

ตอนที่เถียงกันบอกว่าถ้าพูดยังงี้ก็เลิกกันไปเลย? นิวนิว : “ใช่ค่ะ มันมีอารมณ์เลิกกันไปเลย เขาพูดว่าเขาไม่อยากคบกับหนูอยู่แล้ว หนูบอกเออหนูก็ไม่อยากคบกับพี่เหมือนกันแหละ สักพักเท่านั้นแหละก็อภินิหารบาทาเลยค่ะ

เติ้ล : “ผมจำไม่ได้เลย พอเช้าข่าวมาข่าวออกว่า ขังไว้ในห้องทำร้ายร่างกาย ผมแบบกูต่างหากที่โดนขังอยู่ในห้อง เนี่ยออกไปไหนไม่ได้ รถก็ไม่มี ต้องเรียกลูกน้องมารับ

ไปโรงพักคนเดียวเลยไปแจ้งความ? นิวนิว : “ใช่ค่ะ พอโดนเสร็จ หนูก็รอพี่เขาเข้าห้องไป หนูก็ขนของแล้วขึ้นรถขับออกมาเลยค่ะ โทรหาทนายว่าเราต้องทำยังไงไปโรงพยาบาลก่อนหรือไปโรงพักก่อน แล้วก็โพสต์เฟซบุ๊กค่ะ

ภาพตัดแล้วก็หลับ พอตื่นมาเห็นภาพตกใจไหม? เติ้ล : “ตกใจครับ ยังไงก็ต้องเป็นเราเพราะเราอยู่กัน 2 คน คิดอยู่แล้วว่าต้องเป็นเราแน่ๆ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก คิดว่าชีวิตหมดแล้วทำร้ายผู้หญิง คิดไตร่ตรองว่าทำหรอ ทำจริงๆ หรอทำไปเพื่ออะไร ทำตอนไหน มันจำไม่ได้ จนเช้ามาผมต้องให้ลูกน้องมารับ ลูกน้องถามว่าพี่จะไปไหน พี่โอเคไหม พี่ไม่โอเค พี่อยากไปอยู่กับธรรมชาติมากที่สุด ธรรมชาติคือการกลับไปสู่ความเป็นธรรมดามากที่สุด อยากกลับไปทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเราอยู่ตรงนั้นเป็นรีสอร์ตที่ค่อนข้างราคาสูง สวยหรู แต่เราต้องอยู่คนเดียว มันไม่มีความสำคัญเลย ผมเลยแอบออกไปอยู่ที่ท่าช้าง อยู่กับธรรมชาติแล้วคิดอยู่กับตัวเองว่าใช่หรอ นี่มันใช่เราหรอ ใช่เราที่ทำอย่างนี้จริงๆ หรอ ถ้าไม่ใช่เราแล้วจะเป็นใครเราอยู่กันแค่ 2 คน ก็ต้องเราแหละ ก็โทรไปหาพ่อแม่บอกเราไม่โอเค บอกเพื่อนว่ากูไม่โอเคกับตัวกูเลย สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อนให้คำปรึกษาว่าต้องขอโทษ สิ่งที่จะทำได้ตอนนี้ ผมก็พยายามโทรไปๆ ไม่รับสายเลย

คืนนั้นตอนออกมาจากรีสอร์ตเจ็บตัวหรือเจ็บใจมากกว่า? นิวนิว : “เจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งใจเลยค่ะ หนูคิดว่าหนูก็ดีกับพี่ขนาดนี้นะ ทำไมพี่ถึงทำหนู เราไม่ดีต่อเขาตรงไหน ทำไมถึงทำ ไม่กลัวหนูเจ็บบ้างหรอ ขนาดหนูยังเป็นห่วงเป็นใยยังกลัวพี่เจ็บเลย หนูป้องกันตัวบางทีก็กลัวเขาเจ็บก็ทำเบาๆ

ตอนนั้นบอกสื่อว่าไม่ได้ทำ หรือเพราะปัดไปก่อน? เติ้ล : “เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ทำ ไม่ใช่ตัวเรา เราไม่เคยทำแบบนี้ เราไม่เคยรังแกคนที่อ่อนแอกว่า เราไม่เคยลงไม้ลงมือ แต่ภาพที่มันออกมาคือความรุนแรงทั้งหมด รับตัวเองไม่ได้ ทางที่ดีสุดคือต้องยอมรับเพราะเราอยู่กัน 2 คน ถ้าเขาไม่ทำเองก็ต้องเป็นผม ผมก็เลยคิดว่าต้องเป็นผม

พี่เติ้ลโทรง้อ? นิวนิว : “วันละเป็นร้อยค่ะ วันแรกหนูโกรธมากอยู่แล้ว แต่พอหนูได้ยินข่าวที่ออกมาว่าผมไม่ได้ทำนิวครับ หนูแบบพอกันทีหนูคบพี่ไปได้ยังไง หนูเสียดายเวลามาก ทำไมพี่ถึงพูดแบบนั้น แค่พี่พูดว่าขอโทษ โอเคหนูก็พร้อมที่จะกลับไปให้อภัยเขาแล้ว ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าพี่เขาจำไม่ได้จริงๆ

เขาโทรมาเยอะ กลัวไหมว่าเขาคิดจะทำอะไรไม่ดีกับตัวเอง? นิวนิว : “ตอนแรกยังไม่คิดค่ะ เพราะว่ามันโกรธมากกว่าแล้วแต่คุณเลยจะเป็นอะไรก็เป็นไปเลย ไม่เอาแล้ว

อะไรที่ทำให้โอกาสผู้ชายคนนี้? นิวนิว : “ตอนที่เราไม่ได้ทะเลาะกันทุกอย่างมันดูแฮปปี้ไปหมดเลย มันมีแค่จุดๆ เดียวที่ทะเลาะกันแล้วมันไม่โอเค ถ้าเขาไม่ทำหนูวันนั้นตอนนี้เราก็ยังแฮปปี้กันอยู่

เคลียร์ใจกันยังไง? เติ้ล : “ขอโทษครับ เจอกันที่รายการ ผมคิดอยู่อย่างเดียวครับ ผมต้องบวชให้ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าผมไม่กล้ายอมรับหรือไม่กล้าขอโทษ ผมก็ไม่ใช่ตัวที่ผมจะบวชได้ อย่าคิดว่าคุณจะบวชได้เลย ความเป็นลูกผู้ชายคุณก็ไม่มี ตัดสินใจขอโทษครับ

นิวนิว : “ตอนที่เห็นหน้าเขาครั้งแรกก็เป็นห่วง ยังไม่ขอโทษนะคะ เห็นหน้าเขาแววตาเขาทุกอย่างมันดูแบบเหมือนเขาแย่มาก เรามองเรารู้เพราะเราอยู่กับเขามา พอยิ่งเขาขอโทษโอเคไม่ได้โกรธอะไรแล้ว

คนดูทางบ้านมองว่าทำไมอภัยง่ายจังเราเจ็บตัวขนาดนี้? นิวนิว : “หนูคิดว่าชีวิตคนเรามันสั้นจะทำอะไรก็ต้องรีบทำเขาขอโทษมาหนูก็มีโอกาสให้เขานะ แต่ถ้าเกิดครั้งหน้าพี่ทำอีกหนูก็ไม่มีโอกาสให้พี่แล้วนะ หนูกลับไปคนคิดแทนหนูว่ากลับไปเดี๋ยวก็โดนอีก มีรอบหนึ่งก็ต้องมีรอบสองรอบสาม ไม่ต้องมาคิดแทนหนูค่ะ หนูคิดได้ว่าหนูจะกลับตอนนี้เพราะหนูรักเขา ถ้าเขาทำหนูอีกทีหนูคงไม่เอาเขาแล้วเหมือนกัน

รู้สึกเหมือนเป็นคู่เวรคู่กรรมกันไหม? นิวนิว : “ก็คงคิดว่าเป็นยังงั้นมั้งคะ แต่คนจะเห็นข่าวที่มันเสียมากกว่า ตอนที่เรามีความสุขกันเขาไม่เห็น ตอนที่เราแฮปปี้ก็แฮปปี้ คนจะว่าทนทำไมอยู่ทำไมไม่มีความสุข รู้ได้ไงว่าหนูไม่มีความสุข หนูตื่นขึ้นมาเห็นเขาหนูก็แฮปปี้

ยังรักพี่เติ้ลอยู่ไหม? นิวนิว : “รัก รักเหมือนวันแรก แล้วก็ยังหวังดีเหมือนเดิมเลยค่ะ
เติ้ล : “รักมากขึ้นแล้วก็เป็นห่วง ผมว่าคำว่าหึงหวงมันเป็นแค่นิดๆ หน่อยๆ คำว่าห่วงมันทั้งก่อน ปัจจุบัน อนาคต คิดเผื่อเขาไปด้วย เราเลยกลัวว่าเราจะเสียเขาไป เพราะในสิ่งที่เราเคยกระทำมา

รักกับทน อะไรมากกว่ากัน? นิวนิว : “จริงๆ หนูรักเขา หนูไม่ได้ทนอะไร ถ้าหนูต้องทนหนูไม่คบกับเขาหรอกค่ะ หนูรู้สึกโอเค เวลาเขาใช้ชีวิตกับหนูเขาก็ปกติถึงเป็นบ้างนิดหน่อยแต่ก็มีความสุขดี ไม่ได้ทน ถ้าทนคงไม่อยู่แล้ว

ถ้าเกิดขึ้นอีกเลิกไหม? นิวนิว : “เลิกค่ะ มั่นใจ ไม่ให้โอกาส
เติ้ล : “ไม่เกิดขึ้นครับ

เลิกกันไปกี่วัน? นิวนิว : “ประมาณ 2-3 วัน

วาเลนไทน์เอาดอกไม้และนมใส่พานไปให้? เติ้ล : “ก่อนหน้านี้เราเดินไปร้านดอกไม้ ผมก็ถามเอาไหมเดี๋ยวพี่ซื้อให้ก่อนวาเลนไทน์ เขาตะคอกใส่ผม ไม่รู้จักเซอร์ไพรส์หรือไงวะต่อหน้าเจ้าของร้าน ผมก็อ้าวเดินออกสิครับอาย พอเราเจออะไรมีนม ดอกไม้ ธูป เจออะไรก็ใส่ เอาแบบนี้แหละ
นิวนิว : “เซอร์ไพรส์ไม่สำเร็จ เมื่อวานเขาไปร้านเพชร มีข้อมือเพชรวางอยู่ ข้อมือหินวางอยู่ ราคาเท่ากัน เลือกข้อมือหินให้หนู

ติดคุกโดนตัดสินจำคุก 1 ปี? เติ้ล : “ตอนแรก 5 ปีครับ แล้วมารับสารภาพในความเป็นเจ้าของ ลดกึ่งนึงเหลือ 2 ปี 6 เดือน ผมก็สู้อุทธรณ์มา เหลือ 1 ปี เพราะไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนทำความผิด

วันตัดสินรู้สึกยังไง? เติ้ล : “จริงๆ ทำใจไว้แล้วครับ ซ้อมมาหมดแล้ว ซ้อมนั่งหน้าตู้เย็น ซ้อมอยู่คนเดียว ซ้อมโดนจำกัดอิสรภาพ ซ้อมไม่กินอะไร ซ้อมไปหมด พอเข้าไปมันเป็นอีกเรื่องนึง มันถูกจำกัดอิสรภาพทั้งกิน นอน การมองเห็นมองเห็นแค่รั้วสูงแล้วก็ลวดหนาม ทุกอย่างอยู่ในเวลาในกฏระเบียบทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องบล็อกหรือห้องน้ำ ผมทำบุญสร้างห้องน้ำ 1 ห้อง พอเข้าไปอีก 3-4 วัน ตัดสินมาว่าผมจำคุก 1 ปี เข้าไปเจอบล็อกผมก็ไม่รู้ว่าบล็อกคืออะไรมันคือห้องน้ำนั่งยองๆ แล้วเห็นหมดเลย ผมไม่ขับถ่าย 15 วัน

เติ้ลเข้าเรือนจำร้องไห้ตั้งแต่ฉะเชิงเทราถึงกรุงเทพฯ เลย? นิวนิว : “ร้องไห้ตั้งแต่ศาลตัดสิน ขับรถกลับมาเพื่อนมารวมตัวโดยไม่ได้นัดหมาย

วันแรกที่เข้าไป? เติ้ล : “กลัว กลัวไปหมดครับ กลัวว่าเราจะโดนอะไรหรือเปล่า เราจะเป็นยังไง จะอยู่ยังไง จะกินยังไงกว่าจะผ่านประตูแต่ละชั้นเข้าไปทำไมมันน่ากลัวแบบนี้ เห็นคนในเรือนจำตอนแรกกลัวมาก ผมคิดว่าในนั้นคือรวมเหล่าอเวนเจอร์ทั้งหมด เหล่านักรบผู้กล้าทั้งหมด ผมคงไม่มีทางที่จะไปสู้อะไรเขาได้ พออยู่ๆ ไปผมเข้าใจแล้ว ได้มีโอกาสมาทำงานรับคนเข้าใหม่ ได้รู้เหตุผลคนข้างในต้องเข้ามา บางทีเขาเลือกเกิดไม่ได้ เลือกที่จะเป็นก็ไม่ได้เหมือนกัน เขาอยากจะมีอยากจะใช้แบบคนอื่นเลยเลือกพึ่งยาเสพติด เลือกการขาย

อยู่ในนั้นเราเข้าใจชีวิตตัวเองมากขึ้นไหม? เติ้ล : “มากครับ ให้รู้จักคำว่าพอ จากสถานการณ์ข้างนอกเป็นโรคระบาดพอเข้าไปเราไปเจอกฏระเบียบสูงๆ ให้เรารู้จักคำว่าพอ

ปรับตัวนานไหม? เติ้ล : “ประมาณเดือนนึงครับ ถึงจะเริ่มคุยกับคนอื่นได้ เริ่มเปิดใจ

ตอนเข้าไปมีภาวะซึมเศร้าหรือยัง? เติ้ล : “มีครับ เราคิดวนข้างนอกจะเป็นยังไง ใครจะอยู่ยังไงกันบ้าง พ่อแม่จะอยู่ได้ไหม นิวจะเป็นยังไง สิ่งที่ยังไม่ได้สะสางมันจะเป็นยังไง มันอยู่ในห้องเล็กๆ เราอยู่ได้กับแค่ตัวเอง

มีคิดสั้นไหม? เติ้ล : “ไม่มีครับ เราห่วงคนข้างนอกมากกว่า

โรคซึมเศร้าเอายาไปกินข้างในได้ไหม? เติ้ล : “ไม่ให้ครับ ยาข้างนอกต้องโดนตรวจสอบก่อน ผมได้ยาผมเองมาเกือบจะเดือนสุดท้ายแล้ว อยู่ในนั้นก็มียาให้กิน แต่ผมกินแล้วรู้สึกมันเอ๋อ เราทำอะไรไม่ได้ มันคือยาของจิตเวชโดยแท้ ผมเลยไม่เป็นไรผมไม่กิน ผมใช้บำบัดเอา หลับตอนไหนก็หลับ นอนตอนไหนก็นอน เพราะว่ามันเหลือเฟืออยู่แล้ว เราแค่เข้าไปกักตัวอบรมแล้วก็ออก

2 เดือนแรกไม่ให้ใครเยี่ยมเลย? นิวนิว : “เขียนจดหมายหา ตั้งแต่เปิดจดหมาย คนเราเคยอยู่ด้วยกันทุกวันจะคุยก็ง่าย บางมีโกรธกันไม่คุยกันยังมีเลย แต่วันนึงเราไม่ได้รู้ว่าเขาเป็นยังไง พอเราได้รับจดหมายน้ำตาไหลเลย อ่านไปร้องไห้ไป มันมีค่ามากเลยจดหมายฉบับนึงระหว่างคนที่อยู่ข้างนอกกับคนที่อยู่ข้างใน

เติ้ล : “ตอนเขียนมันออกมาจากใจจริงๆ ครับ ออกจากความรู้สึกจริงๆ เราเกิดเป็นลูกผู้ชายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราต้องไม่ยุ่งเกี่ยว ยกไว้ที่สูง แต่เราโดนคดีลักของหลวง เพราะฉะนั้นผมจะไม่ใช้ของหลวงเด็ดขาด มีอะไรให้กินแค่ไหนกินแค่นั้น

ตัดสิน 1 ปีแต่ติด 3 เดือน? เติ้ล : “ได้รับอภัยโทษจากพระเจ้าอยู่หัว จริงๆ ก็ร้องเพลงอยู่ทุกวันนะครับ พระอภัยยังไม่มาๆ

ตอนจะออกมาคิดไหมว่าเราจะไม่มีงานในวงการทำ? เติ้ล : “คิดครับ แต่ยังคงคำตอบเดิมตั้งแต่วันที่ผมเข้าวงการก็คือมีนักข่าวถามว่ามีคลื่นลูกใหม่มาเติ้ลคิดยังไง ผมบอกว่า มีเราได้ มีคลื่นลูกใหม่ได้ วันนึงมันก็ต้องมีคนมาแทนเรา เราต้องยอมรับมันได้ ไม่ท้อครับ

ตอนออกมาตั้งใจจะไม่บอกใครเลย? เติ้ล : “จะไปเที่ยวครับ
นิวนิว : “หนูอยากพาเขาไปเที่ยวค่ะ เพราะเขาโดนจำกัดอิสระเลยอยากพาไปเที่ยว

นิวนิวรอมาตลอด อยากบอกอะไร? เติ้ล : “เขาถามผมทุกวันครับว่าพี่รักหนูมากไหม ผมบอกว่ารัก รักเท่าใจ ทำไมถึงรักหนู เพราะว่าคุณอยู่ในช่วงเวลาที่ผมตกต่ำที่สุด เขาคือคนที่ยืนอยู่เคียงข้างผมในวันที่ต่ำที่สุด

โรคซึมเศร้า ไบโพลาร์ แพนิก ยังเป็นอยู่? เติ้ล : “ยังมีอาการอยู่ครับ ซึมเศร้ากับแพนิกบางทีมันก็เกิดอาการกลัวโดยที่เราไม่รู้ตัว นิวจะรู้

นิวนิว : “ปกติหนูจะเห็นเขาอยู่แล้ว สังเกตอาการบอกทางแพทย์ทุกวัน ก็จะปล่อยเขาเดี๋ยวเขาหายเอง

อะไรทำให้ดีขึ้น? เติ้ล : “การบำบัด แล้วก็การกลับมาคุยกัน แย่สุดคือมือสั่น ตัวสั่นทำอะไรไม่ได้ รู้สึกเหมือนเส้นเลือดในสมองจะแตกด้วย

ผ่านอะไรแย่ๆ มาหลายอย่าง ทำไมถึงยังมุ่งมั่นกับเติ้ล? นิวนิว : “หนูรักเขาแค่นั้นค่ะ เวลาเราอยู่ด้วยกันเขาก็ดีกับหนูเขาน่ารักในแบบของเขาที่ไม่มีใครเห็น

จะได้กลับไปนอนห้องเดียวกันเมื่อไหร่? เติ้ล : “น่าจะหลังบวชมั้งครับ

ขอบคุณที่มาจาก รายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์ อาจารย์เป็นหนึ่ง และเป็กกี้ศรีธัญญา ดำเนินรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง