เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อิมเมจ!! “คนไม่มีจะกินจะเอาไหนมาเลี้ยงลูก”ซัดแคมเปญจ้างอินฟลูฯ ชวนปั๊มลูก..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อิมเมจ เดอะวอยซ์” ลั่นใครจีบหนู หนูมึนใส่ !!!
“อิมเมจ The Voice” ทวิตข้อความสุดเดือด ประชดปัญหาของประเทศ

จากกรณี ปี 2021 มีการเผยสถิติออกมาว่า ไทยมีเด็กเกิดใหม่น้อยที่สุดในรอบ 50 ปี ทำให้ต่อมาวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่าปัญหานี้เป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องปรับเปลี่ยนค่านิยมให้ว้าวขึ้น เบื้องต้นได้ให้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เชิญอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความสุขสนุกในการเลี้ยงลูก มาเป็นตัวอย่างการวางแผนครอบครัว โดยมีต้นแบบพื้นฐานรายได้ครอบครัวต่างกัน และเชื่อว่าภายใน 5 ปี หากช่วยกันทุกกระทรวง จะทำให้ฐานความคิดคนเริ่มเปลี่ยน

ปัญหาผู้มีบุตรยากที่สำคัญคือต้องปรับค่านิยม ไม่ใช่แค่เรื่องการให้เงิน ไทยจึงต้องคิดให้ครอบคลุมทั้งระบบ ทั้งเรื่องสวัสดิการระยะยาวตั้งแต่เกิดจนจบปริญญา จะส่งเสริมอย่างไรให้มีครอบครัวมีลูกที่มีคุณภาพ

ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 นักร้องสาว อิมเมจ สุธิตา ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ถึงแคมเปญดังกล่าว เนื่องจากเธอไม่เห็นด้วยและมองเป็นเรื่องไร้สาระที่จะจ้างคนดังมาชักจูงเรื่องการมีลูก และมองว่าควรแก้ที่ต้นเหตุมากกว่าด้วยการทำประเทศไทยให้พ่อแม่อยากให้ลูกเกิดมา

โดยระบุว่า… แคมเปญที่จะจ้างอินฟลูเอนเซอร์ที่มีลูกมาชักจูงให้คนมีลูกมากขึ้น มันเป็นไอเดียที่ไร้สาระมากเลย ไปคิดให้ออกก่อนว่าคนตัดสินใจไม่มีลูกกันมากขึ้นเพราะอะไร ไม่ใช่มาผุดโปรเจกต์ละลายงบเล่นแบบนี้

               ภาพจาก ทวิตเตอร์ @imageswift13

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเห็นด้วยกับความคิดเห็นของเธอมากมาย ส่วนใหญ่มองว่าปัจจุบันเศรษฐกิจแย่มาก อะไรก็แพงขึ้นไปหมด คนว่างงานก็เยอะ หลายคนยังเอาตัวเองไม่รอด มองไม่เห็นอนาคต เป็นเรื่องดีที่ยังไม่คิดมีลูกเพราะหากมีลูกแบบยังไม่พร้อม อาจเป็นปัญหาสังคมได้อีก

ส่วนอีกด้านมองว่าการจ้างอินฟลูเอนเซอร์เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ แต่ยังมีการคิดแก้ปัญหาด้านอื่น ๆ รวมถึงเสริมเรื่องสวัสดิการ ต้องติดตามกันต่อไปว่าอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่

                  ภาพจาก Instagram imageswift13