เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 2565 ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ “อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา” พร้อมครอบครัวเดินทางมารับศพคุณพ่อ “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ผู้เป็นพ่อและศิลปินแห่งชาติ หลังเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอดด้วยวัย 77 ปี โดยมีนายวินัย พันธุรักษ์ และนายพิชัย ทองเนียม สองสมาชิกวงดิอิมพอสซิเบิ้ล ร่วมมารับศพเพื่อนร่วมวงด้วยความอาลัยก่อนนำร่างไปสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ซึ่งจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเย็นวันนี้ ก่อนตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อี๊ฟ พุทธธิดา”ได้กล่าวไว้ว่า “ที่ผ่านมาพ่ออยู่ในภาวะประคับประคองมาสักพักแล้ว ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่รู้ว่าสภาวะของโรคไม่สามารถรักษาได้ เพราะพ่อทานไม่ได้ เหมือนคนไข้หนักหลายๆ เคส หากทานได้ หมอจึงจะรักษาได้เพิ่มเติม และด้วยสภาวะร่างกายแบบนี้ทำให้มีภาวะแทรกซ้อนเพิ่มเติมขึ้นมา ซึ่งตอนพามาก็คิดว่าหากพ่อได้พักสัก 2-3 วัน ให้หมอได้ให้อาหารทางสายยางหรือให้น้ำเกลือแล้ว อาการคงจะดีขึ้น ก่อนพากลับบ้าน แต่กลายเป็นว่าพ่อมาถึงแล้วคงเหนื่อย มีอาการความดันตก มีเสมหะ ทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาสั้น แม้จะรู้ว่าพ่อป่วยเยอะ แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้”

“เพราะพ่อเข้าออกโรงพยาบาลหลายรอบ ต้องดูแลระหว่างโรงพยาบาลกลับบ้าน หากมีอะไรที่ไม่สบายตัวสบายใจจะกลับมานอนสักช่วงแล้วกลับบ้านใหม่ จริงๆ ไม่มีสัญญาณอะไร แต่หมอก็เคยพูดว่าอาจจะไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะสามารถทำให้พ่อดีขึ้นได้ มันอาจจะทรงๆ ทรุดๆ หรือทรุดลงไป แต่เราก็ไม่เคยมีประสบการณ์ เราก็เคยคุยกัน เพียงแต่เมื่อวานไม่คิดว่าจะเป็นเหตุแบบนี้” ลูกสาวศิลปินแห่งชาติได้พูดไว้