เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปฏิเสธไม่ได้เลยกับความโด่งดังของเกม Pokémon Go เกมบนมือถือที่ให้คุณสวมบทบาทเป็นโปเกมอนมาสเตอร์ แล้วออกไปตามหาโปเกมอนในพื้นที่ต่างๆ ที่ตัวเกมผูกระบบเอาไว้กับ GPS ช่วยให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ในการตามล่าโปเกมอนจริงๆ

2-153

แต่แน่นอนล่ะว่าอะไรที่มันฮิตๆ หรือดังมากๆ มักจะมีอีกด้านนึงเสมอ เพราะเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Gizmodo ได้รายงานว่ามีกลุ่มคนร้าย 3 คนได้ใช้ตัวเกมเพื่อตามหาเหยื่อแล้วดักปล้นในระหว่างทางที่พวกเขากำลังจะออกไปล่าโปเกมอนด้วย!?

ตามรายงานบอกว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองโอฟอลลอน รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 รายพร้อมกับปืนพก

ได้แก่นาย Shane Michael Backer วัย 18 ปี Brett William Miller วัย 17 ปี และ Jamine James D. Warner วัย 18 ปี เนื่องจากมีการใช้เกม Pokémon Go ดักชิงทรัพย์ผู้อื่นถึง 9 ราย

1-201

จากคำให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าการปล้นครั้งล่าสุดนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาประมาณตี 2 โดยชายคนหนึ่งที่ขับรถ BMW สีดำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามารวบตัวไว้ได้

ผู้ต้องหาให้การว่าใช้เกม Pokemon Go ในการหาเหยื่อแล้วคาดคะเนว่าพวกเขาจะไปหยุดอยู่แถวๆPokeStops (สถานที่เสมือนจริงสำหรับใช้เก็บของและยิมโปเกมอน ทำให้ผู้เล่นอาจจะได้โปเกม่อนหรือไข่เอาไว้จับโปเกม่อนนั้นเอง)

5-115

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำแก่เด็กๆ และผู้ปกครองว่าหากจะให้ลูกๆ ของคุณเล่นเกมนี้ ผู้ปกครองจะต้องมั่นใจว่าลูกๆ ของคุณอยู่ในสายตาหรือไม่ไปเถลไถลที่ไหนไกล นั่นน่าจะช่วยให้ลูกของคุณปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง

ที่มา – gizmodo

เรียบเรียง – เหมียวฟิ้น