เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านเอือมระอา พระวัดดังอุบลฯ ตั้งวงเหล้าฉลองวันเกิดพร้อมอกหักหลังเณรวัดเดียวกันบอกเลิก ฉาวคลิปหลุดเณรมีเพศสัมพันธ์บนกุฎิ..?

เมื่อวันที่ 22ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่วัดนิคมกิตติยาราม ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เข้าพบพระครูประโชติ กิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดนิคมกิตติยาราม หลังรับแจ้งว่ามีคลิปวิดีโอที่ถูกถ่ายไว้ระบุว่า มีการตั้งวงดื่มสุราของพระและสามเณรลูกวัดภายในกุฏิ

โดยพระและเณรได้ตั้งวงเหล้าฉลองวันเกิดของพระในวัดรูปหนึ่งและสามเณรที่ร่วมวงเหล้ารวม 6 รูป ซึ่งในคลิปปรากฎภาพของการร่วมร้องเพลงอวยพรวันเกิด โดยพระเจ้าของวันเกิดอ้างว่ากินฉลองวันเกิด และอกหักจากสามเณรที่คบกันบอกเลิก

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจดังโพสต์แฉ!!แก๊งคอเซ็นเตอร์ เล่นผิดคน ออกมาเตือนประชาชน!!?
โครงการ “สานฝันปันสุข” มอบอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน ให้กับนักเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามพฤติกรรมในการตั้งวงเหล้าของพระเณรวัดนี้ชาวบ้านต่างเอือมระอา เนื่องจากมีการตั้งวงเป็นประจำแต่ก็ทำอะไรไม่ได้  ที่ผ่านมามีสามเณรของวัดไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองอุบลและได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านแต่เรื่องก็เงียบ นอกจากนี้ ยังมีคลิปหลุดของสามเณรที่มั่วสุมรักร่วมเพศชายรักชายภายในกุฏิ มีแชทพูดคุยกันระหว่างพระกับสามเณรเรื่องที่ถูกบอกเลิก ถูกเผยแพร่ส่งต่อกัน ทำให้ภาพลักษณ์ของศาสนาเสื่อมเสีย

ทั้งนี้ พระครูโกศลวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดกลาง และเป็นรองเจ้าคณะอำเภอเมือง จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า พระเณรส่วนหนึ่งที่อยู่ในคลิปสึกแล้ว 2 รูป และส่วนที่เหลืออยู่ที่วัดต้องตรวจสอบ ส่วนที่มีกรณีก็ต้องจัดการความผิดระดับไหนก็ต้องมาดูแลนี่คือข้อสรุป ส่วนอย่างอื่นทางคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองก็จะได้แก้ไข โทษสูงสุดถ้าดูตามหลักฐานในเรื่องของการตั้งวงกินเหล้ากัน สามารถตั้งตักเตือนกันได้ถ้าไม่มีเรื่องยาเสพติด

แต่ในกรณีนี้เรื่องผ่านมาแล้ว เจ้าอาวาสอาจจะเรียกมายังไม่ถึงขั้นสึก ส่วนกรณีที่มีการถ่ายคลิปการรักร่วมเพศถือว่าร้ายแรง ส่วนการดื่มสุราถ้าเป็นเหตุความผิดซึ่งหน้าก็สามารถจับสึกได้ แต่แหตุการณ์ล่วงเลยมาแล้วอาจจะตักเตือนไม่ให้ทำอีก และต้องมีการบันทึกไว้