เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชีวิตยิ่งกว่าละคร แตงโม นิดา นางเอกสาวนักสู้ นักแสดงสาวมากความสามารถที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆจนโต ที่ผ่านมรสุมชีวิตถ่าโถมเขามาอย่างหนักหน่วงมานับไม่ถ้วน

แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นดารานักแสดงสาวที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ที่มีผลงานมากมาย ถ้อได้ว่าเป็นนักแสดงแนวหน้าของประเทศไทย บอกเลยว่ากว่าจะมีวันนี้ได้มันไม่ง่ายเลย หากย้อยรอยอดีตของนักแสดงสาว แตงโม นิดาถือได้ว่าเป็นฉายาแมว 9 ชีวิตก็ว่าได้

เหตุการณ์ประสบอุบัติเหตุทางรถยนจนหน้าเสียโฉม

เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา แตงโมได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังจากเลิกงานถ่ายละครโดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เกิดหลับใน หักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวกระเด็นออกมานอกรถแล้วไถไปกับถนน ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้แตงโมต้องเก็บตัวพักฟื้นนานกว่า 2 เดือน ก่อนจะออกมาปรากฏตัวต่อสื่อ พร้อมกับโชว์บาดแผลที่เกิดขึ้น

กินยานอนหลับเกินขนาด

ช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 มีภาพของแตงโมขณะนอนหมดสติอยู่ที่โรงพยาบาล สาเหตุมาจากเจ้าตัวตัดสินใจกินยานอนหลับเข้าไปเกินขนาด พร้อมกับมีบาดแผลจากการกรีดข้อมือด้วย

จากนั้นแตงโมได้ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตาว่า ต้องขอโทษทางโรงพยาบาลและทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอโทษแทนเพื่อนสนิทที่เผยแพร่ภาพออกไป ส่วนสาเหตุเกิดจากตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับที่ช่วงผ่านมาเจอมรสุมมากมายเลยเกิดอารมณ์ชั่ววูบ น้อยใจและขาดสติ

เป็นเรื่องราวที่ทำให้แตงโมหัวใจสลาย เมื่อคุณพ่อโสภณพ่อที่เลี้ยงดูแตงโมมาเพียงลำพัง ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งไปเมื่อเดือนกันยายน 2563 โดยแตงโมได้โพสต์รูปกุมมือคุณพ่อและรูปที่นั่งเฝ้าคุณพ่อซึ่งเป็นรูปขาวดำทั้งสองรูป พร้อมเขียนแคปชันว่า

พ่อไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว ไม่ต้องเจ็บป่วยอีกต่อไป ไม่ต้องห่วงน้อง น้องจะดูแลตัวเองให้ดี เหมือนที่คุณพ่อ เลี้ยงน้องมาเป็นอย่างดี ขอบคุณพระเจ้าที่เลี้ยงให้เราได้มาเป็นพ่อลูกกัน รัก

ศัลยกรรมทำพิษ จนใบหน้าผิดรูป

เมื่อกลางปี 2564 ที่ผ่านมา แตงโมได้เปิดใจที่รายการโหนกระแส ถึงเรื่องการทำศัลยกรรมทำพิษ จนใบหน้าและจมูกผิดรูป มีอาการชาบริเวณริมฝีปากเพราะเส้นประสาทได้รับความกระทบกระเทือน ริมฝีปากสองข้างไม่เท่ากันทำให้มีปัญหาในการพูด รวมไปถึงการแสดงอารมณ์ทางสีหน้า อย่างเช่น การยิ้ม ก็ไม่สามารถยิ้มได้อย่างเป็นธรรมชาติเหมือนเดิม

ป่วยซึมเศร้ามานับ 10 ปี

แตงโมออกมายอมรับว่า ตนเองกำลังเผชิญกับโรคซึมเศร้า อยู่ในความดูแลของหมอและทานยามาตลอด 10 ปี เคยถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายจากอาการเป็นโรคซึมเศร้าแต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ จากการทำใจยอมรับกับโรค การได้รับความรักจากคนรอบข้าง มีพระเจ้าเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ รวมถึงการได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ โดยปัจจุบันอาการซึมเศร้าของแตงโมเริ่มดีขึ้นประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว

มีหนี้ก้อนโต 10 ล้าน

โดยหนี้ก้อนหนี้มีมาตั้งแต่ปี 2540 ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง แตงโมได้นำบ้านไปเข้าไฟแนนซ์จนก่อให้เกิดเป็นหนี้สูงถึง 10 ล้านบาท ตลอดเวลาที่ผ่านมาแตงโมพยายามทำงานชดใช้หนี้ โดยที่ไม่เคยหยิบยืมเงินใคร

ในช่วงที่โควิด 19 ระบาดหนัก ส่งผลให้วงการบันเทิงหยุดชะงัก แตงโมจึงผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสองของตัวเอง ขายทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สด หรือ ตั้งแผงที่ตลาดนัด จนสามารถปลดหนี้ 10 ล้านบาทได้เกินครึ่งภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง