เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.พ.2565 ที่สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตย์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง หลังจากที่พลัดตกเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมานั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า เบื้องต้นในวันนี้ แม่ของแตงโม ได้นัดหมาย นำพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่เป็นแช็ตข้อความนำมาให้พนักงานสอบสวน จึงได้จัดพนักงานรอรับหลักฐานดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าทางคดีให้ ผบ.ตร.และคณะทำงานรับทราบ นอกจากนี้ จะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ โดยจะต้องให้พยานมาเป็นคนชี้จุดต่างๆ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหากพบประเด็นเพิ่ม ก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด โดยทั้ง 5 คน ให้การสอดคล้องกัน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวนคดีว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน ส่วนกรณีที่พบรอยเสื้อของ 1ใน 5 คน ที่อยู่เรือขาดนั้นจะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

การเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้น จะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัย ว่าให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดในข้อเท็จจริงการสอบปากคำครั้งแรก ว่าเป็นแบบนั้นหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนาน แต่การเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นการตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม หากทั้ง 5 คน มีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะเดินทางมาสอบปากคำ โดยให้เข้าห้องจับเท็จ แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้สอบถาม สำหรับกรณีผลชันสูตรพบรอยบาดแผลที่ขา ยังไม่ได้มีผลจากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึง ผลการตรวจเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของเพื่อนที่อยู่บนเรืองทั้งหมด 5 คน ก็ยังไม่ออกมาเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดที่ท่าเรือปรากฎภาพของฮิปโป และ โบ TK ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อน หลังจากนี้จะต้องสอบสวนโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกัน