เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภายหลังอดีตนางเอกสาว แตงโม นิดา เกิดเหตุพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต สังคมก็ได้เห็นบทบาทขอ แม่จิ๋ม ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ที่ออกมาเดินเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับลูกสาว กระทั่งไปให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ที่ช่วงหนึ่ง หนุ่ม กรรชัย ถามว่าคุณแม่สนิทกับแตงโมหรือไม่ ซึ่งคุณแม่ก็ยืนยันว่าสนิทกับลูกสาวมาก

 “โธ่ ลูกคุณแม่อยู่ในอกตั้งแต่เกิด นิสัยเขาอ่อนโยนเหมือนแม่ แต่นิสัยผู้ชายครึ่งหนึ่งมาจากพ่อ ที่คนบอกแตงโมสนิทกับพ่อเพราะไม่ได้อยู่กับแม่ แต่จริง ๆ แล้วเราไม่เคยทิ้งกัน เพราะแม่กับลูกผู้หญิงเลยคุยกันทุกเรื่องตลอด”

ด้านดาราสาว ลูกตาล อาริษา ซึ่งเคยเป็นเพื่อนบ้านติดกันกับแตงโม นานกว่า 13 ปี ทำให้สนิทสนมกันอย่างมาก เปิดเผยผ่านรายการคุยแซ่บShow ถึงความสัมพันธ์ของคุณแม่กับแตงโม ระบุว่า เท่าที่ตาลอยู่ตรงนั้น จากที่สนิทกับโม ไปบ้านโมทุกวัน ไปแฮงก์เอาต์ทุกวัน ก่อนที่คุณพ่อเขาจะเสีย เขารักคุณพ่อมาก จะไม่ค่อยได้เห็นคุณแม่เท่าไร ตาลมีโอกาสได้เห็นคุณแม่จริง ๆ ช่วงที่คุณพ่อเริ่มป่วย คุณแม่มาเยี่ยมที่บ้าน มีโอกาสได้เจอและคุยกัน และเห็นคุณแม่บ่อยขึ้นตอนที่คุณพ่อเสียไปแล้ว คุณแม่จะแวะมาหาโมที่บ้านบ่อย

ชาวเน็ตพากันขุดคลิปที่สาวแตงโม ไปเปิดใจให้สัมในรายการ Club Friday Show เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วง 2 เดือนก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิต โดยมีช่วงหนึ่งที่เล่าที่มาของการเปลี่ยนชื่อจริง หลายคนไม่คุ้นชินกับชื่อนี้เลย ไปเจอพี่มดดำ พี่มดดำก็ด่าว่าถ้าใช้ชื่อนี้แล้วมีแต่เรื่องปวดหัวก็ให้กลับไปใช้ชื่อเดิม แต่โมไม่ซีเรียส เรียกได้ทั้ง 2 ชื่อ

พร้อมเล่าว่า ปีนั้นเป็นวันเกิดของคุณแม่ แล้วโมเป็นคนที่โตมากับคุณพ่อ โมจะผูกพันกับคุณพ่ออยู่แล้ว เพราะฉะนั้นกับคุณแม่จะค่อนข้างห่างกันค่ะ แต่มีความรู้สึกว่าอยากจะให้แม่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราเหมือนกัน อยากให้เขารู้สึกชื่นใจเลยตัดคำท้ายของ ภนิดา มาใช้

ทั้งนี้ ก็มีบางช่วงที่พูดถึงคุณแม่ในลักษณะเป็นคนสนิท คือ ช่วงที่แตงโมมีปัญหาทะเลาะกับแฟนหนุ่มคนหนึ่ง และเป็นช่วงที่เธอมีภาวะซึมเศร้า อารมณ์ดิ่งหนักมาก จนวันหนึ่งที่ไม่ไหว ต้องไปอยู่โรงพยาบาล 7 วัน เธอได้ฝากโทรศัพท์ไว้กับเจ้าหน้าที่ เพราะไม่อยากรับสาย ไม่อยากติดต่อใคร จึงบอกไปว่า ไม่ต้องรับสายใคร นอกจากเบอร์พ่อกับแม่และผู้จัดการ

ทั้งนี้ อั๋น พิธีกร ถามว่าช่วงหนึ่งที่แตงโมหายไปเลย ไม่ใช่ไม่มีงาน แต่เพราะเธอไม่รับงานเลยเป็นเพราะอะไร แตงโม เล่าว่า รู้ตัวเองว่าถ้ารับงาน ตอนออกกองน้ำตาร่วงแน่ เพราะยังรับไม่ได้กับการจากไปของคุณพ่อ วันงานศพคุณพ่อเหมือนมีแค่ร่างกาย แต่ไม่มีวิญญาณ ทำอะไรไม่ได้เลยหัวสมองว่างเปล่า

เราไม่เคยคิดภาพที่ตัวเองกับพ่อต้องแยกจากกัน คิดว่าอย่างน้อยพ่อคงอยู่ถึงอายุ 80 – 90 ปี แต่นี่พ่อเพิ่งอายุ 71 ปีเอง โมไม่เคยคิดถึงภาพนั้นเลย แล้วเรามีพ่อคนเดียวในโลก คือคุณแม่โมจะไม่ได้สนิทมากอะไรอย่างนี้

TV Pool Online