เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อดีต ‘อาจารย์ชา’ พระโพสต์ภาพเหงื่อและโลหิตกลายเป็นพระธาตุถูกขับออกจากวัดที่ชะอวด นครศรีธรรมราช โผล่ทำกิจกรรมบนเขาที่ระนองพร้อมลูกศิษย์ ทหารกับ ตชด.ไปตรวจพบแต่งกายคล้ายพระทิเบต อ้างเป็นพุทธธรรมชาติ ศึกษาการกินนอนร่วมกัน…

วันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย ร.อ.ศักดิ์เขตต์ บุญพิทักษ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด. 415 ระนอง เข้าตรวจสอบพื้นที่บนเนินเขากว่า 100 ไร่ ใน ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง หลังได้รับแจ้งว่ามีการจัดกิจกรรมของกลุ่มคนแต่งกายคล้ายนักบวช

NjpUs24nCQKx5e1EZ241IbbnFwya4BZutIdC7K6AvZU

พบชายคนหนึ่ง บอกว่าตัวเองชื่อ นายอนัตต์ณังธะ โคตรญาณ์ธนโชต นั่งเป็นประธานบนก้อนหิน มีลูกศิษย์ 2 คน อีก 2 คน นั่งขนาบซ้ายขวา และแต่งกลายคล้ายพระทิเบต นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าร่วมอีกประมาณ 70 คน สวมชุดยาวสีเหลือง คาดผ้าสีน้ำตาล และชุดยาวสีน้ำตาลสวมทับด้วยเสื้อกั๊กมีผ้าคลุมหัวสีน้ำตาล และหญิงห่มจีวรอีก 2 คน โดยบอกว่าตัวเองเป็นภิกษุณี

ร.อ.ศักดิ์เขตต์ แจ้งกับ นายอนัตต์ณังธะ ที่ถูกเรียกว่าพระอาจารย์ว่า การที่มาตรวจสอบในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ทั้งยังแต่งกายคล้ายนักบวชแต่ไม่ทราบศาสนา การทำกิจกรรมโดยไม่ได้ขออนุญาตให้ถูกต้อง เกรงว่าประชาชนจะเกิดการเข้าใจผิด รวมถึงพื้นที่จังหวัดระนองเป็นพื้นที่ประกาศกฎอัยการศึก การรวมกลุ่มกันทำกิจกรรม กินนอนอยู่ร่วมกันเป็นเวลาหลายวัน เป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย ที่สำคัญผู้ดำเนินกิจกรรมควรไปทำเรื่องแจ้ง และขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองให้เรียบร้อยเสียก่อน

NjpUs24nCQKx5e1EZ241IbbnFwya4BYy4My8rdifk5I

ทางด้าน นายอนัตต์ณังธะ อ้างว่าตนได้ทำกิจกรรมพุทธธรรมชาติ ศึกษาเรื่องการกิน การอยู่ การดำเนินชีวิตร่วมกันตามหลักของธรรมชาติ ไม่ได้เกี่ยวกับศาสนาใดๆ ซึ่งมั่นใจว่าเป็นเรื่องที่ดี และไม่ผิดกฎหมาย

“เราจะแยกสมาชิกเป็น 3 กลุ่ม คือ ผู้ถือศีล 9 สวมผ้าสีเหลืองทอง ผู้ถือศีล 11 สวมผ้าสีเปลือกมังคุด และผู้ถือศีล 15 จะแต่งกายคล้ายนักบวช ซึ่งผู้ถือศีล 15 นี้จะปวารณาตนแล้วว่า จะอยู่เช่นนี้ตลอดไป ถ้าเป็นพระก็คือบวชไม่สึก ส่วนผู้ที่มาร่วมกิจกรรมก็มาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ถือว่ามาปฏิบัติธรรม โดยจะมีกิจกรรมระหว่างวันที่ 10-14 ก.ค.นี้ หากสิ่งใดที่ผิดพลาดก็ยินดีรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว และยินดีไปขออนุญาตให้ถูกกฎหมาย” นายอนัตต์ณังธะ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเวลาต่อมา ทราบว่า นายอนัตต์ณังธะ ผู้นี้ก็คือ อดีตพระอาจารย์ชา หรือ พระอนานันท์ ญาณธนะโชติ วัดวังหอมพุทธาราม ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่เคยเป็นข่าวฮือฮา จากการโพสต์ภาพอ้างว่า เหงื่อและโลหิตที่ไหลออกมาแห้งแข็งกลายเป็นพระธาตุ จนถูกชาวบ้านและคณะสงฆ์ จ.นครศรีธรรมราช ขับไล่ออกจากพื้นที่ เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว หรือเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา โดยอาจารย์ชาได้ออกจากวัดหายไป ก่อนจะมาปรากฏตัวในรูปลักษณ์ของนักบวชที่ จ.ระนอง ในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จับตาดูอย่างใกล้ชิด เพราะอาจไปกระทำการที่ไม่เหมาะสมอีก

ที่มา – ไทยรัฐ