เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 มี.ค.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. และ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะตำรวจชุดคลี่คลายคดี “แตงโม-นิดา” แถลงความคืบหน้าคดี ภายหลังประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติราว 3 ชั่วโมง

พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยว่า ภายหลังพล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรียกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเข้ารายงานความคืบหน้าคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 77 ปาก พร้อมทบทวนหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ กล้องวงจรปิด 60 ตัว และคลิปวีดีโอประมาณ 20 คลิป ซึ่งมีทั้งที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์ โดยภาพรวมผลเป็นที่น่าพอใจ

พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า จากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในเรือหลายครั้ง ทำให้พอจะเห็นภาพขณะเกิดเหตุ ตั้งแต่คำให้การของนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ที่ยอมรับว่าขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับเรือ ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ขณะใช้ความเร็วเรือ 8 น็อต จนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ บริเวณกราบซ้ายด้านใต้ หลังทำธุระส่วนตัวและพยายามลุกขึ้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเสี้ยววินาที ขณะนี้ส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไปตรวจสอบกับภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อยืนยันเพิ่มเติมว่าบาดแผลของแตงโมเกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต เพราะมีผลต่อการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คาดอีกประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล

พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า พล.ต.อ สุวัฒน์ สั่งให้จำลองเหตุการณ์ เพื่อให้เกิดความแน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีประเด็นเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ หลังการค้นบ้านของนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ พบเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ที่เชื่อว่าเป็นของที่ใช้ดื่มกินบนเรือวันเกิดเหตุและผู้ที่อยู่บนเรือทุกคนให้การตรงกันว่า วันเกิดเหตุดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์จริง ส่วนที่ทิ้งแก้วเครื่องดื่ม สันนิษฐานว่าเกิดจากความกลัว ในทำนองเดียวกับการเมาแล้วขับ จึงพยายามทำลายหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และนัดแนะคำให้การหลังเกิดเหตุ แต่เชื่อว่าทุกคนต้องได้รับผลแห่งการกระทำ

 

พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยต่อว่า ด้วยหลักฐานที่พบขณะนี้ ยังไม่ปรากฏว่า แตงโมรับงานเอนเตอร์เทน ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า ผู้ต้องหาประสงค์จะบวชนั้น เมื่อได้รับการประกันตัว ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ก็มีสิทธิที่จะบวชได้ แต่ขึ้นอยู่กับทางวัดว่าจะอนุญาตหรือไม่

 

ด้านพล.ต ต ยิ่งยศ กล่าวทิ้งท้ายว่า พยานหลักฐานในขณะนี้ แนวโน้มทางคดี เป็นการประมาททำให้มีความตาย โดยยังไม่บ่งชี้ถึงการฆาตกรรม อีกทั้งพยานหลักฐาน ยังไม่ปรากฏว่ามีการใช้ยาเสพติด ทั้งผู้ที่อยู่บนเรือและผู้เสียชีวิต จึงยังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม แต่เพื่อให้สังคมสิ้นข้อสงสัย พนักงานสอบสวนยังรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ ทำให้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะมีการแถลงปิดคดีเร็วๆนี้