เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ทนายตั้ม ษิทรา โพสต์เฟซบุ๊กตอกกลับ แม่แตงโม หลังบอกไม่ไว้ใจให้ทำคดีลูก โดยบอกว่า “แม่บอกผมพูดจาไม่น่าเชื่อถือ ประวัติไม่ดี ไม่ไว้ใจ เชื่อจากคนที่ใส่ร้ายผมและแพ้คดีไปแล้ว ผมถามคำเดียวครับ แม่ได้เช็กประวัติทนายข้างตัวแม่บ้างหรือเปล่า ข้อมูลหลังไมค์ที่แหล่งข่าวส่งให้ผม บอกได้คำเดียวว่าแซ่บไม่ไหว

ขอขอบคุณภาพ จากเฟซบุ๊ก ษิทราเบี้ยบังเกิด

ต่อมาโดทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ฟาดอีกหนึ่งดอก  ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า “อ้าว ทนายแม๊เคยมีคดีฉ้อโกงผู้เสียหายเป็นสิบ ? คือยังไงแม๊ ?”

 

ขอขอบคุณภาพ เฟซบุ๊ก รณรงค์ แก้วเพ็ชร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อมา ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้ให้สัมภาษณ์เคลียร์ประเด็นดังกล่าวในรายการ ดราม่าวันนี้ ยอมรับว่า อดีตช่วง 4-5 ปีที่แล้ว เกิดปัญหาเศรษฐกิจในครอบครัว พ่อแม่เสียชีวิตไร่เรี่ยกัน มีหนี้สินจากการเอาที่ดินไปจำนองแล้วก็จะหลุด ทางผมเองยังเรียนนิติศาสตร์ปี 1 – ปี2 ผมได้ขอยืมเงินของคนที่รู้จักและเพื่อน ๆ แต่ตอนนั้นหาเงินคืนเขาไม่ทันจริง ๆ ตอนนั้นตนยังเป็นทะแนะ เรียนอยู่ปี 1 กำลังจะขึ้นปี 2 จัดรายการวิทยุก็เลยได้ออกอากาศไปและมีโอกาสได้รู้จักกับพี่ ๆ ทนายหลายคน และผู้คนอื่น ๆ ทำให้มีคนมาขอความช่วยเหลือจากผมให้ทำคดี

โดยขอให้ผมแนะนำทนาย ผมก็แนะนำให้ ในช่วงนั้นผมเพิ่งเริ่มเรียนไม่รู้ว่าการที่ทำแบบนั้นมันมีความผิดนะ แต่เนื่องจากตอนนั้นยอมรับว่าต้องการหาเงินไปไถ่ถอนที่ดิน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไถ่ถอนไม่ได้อยู่กับคุณป้าอยู่ จริง ๆ แล้วหนี้ผมแสนกว่าบาท ที่ผ่านมาที่ผมยืมเอามาใช้จ่ายเคลียร์ดอกเบี้ย ที่บอกว่าผมยืม 20-30 คน ผมก็อยากดูหลักฐาน ตอนนี้ผมเป็นทนายความ ด้วยอาชีพและศักดิ์ศรีของผม แต่ก่อนยอมรับว่าผมยังไม่ได้เป็นทนายความ ผมอยากจะขอโอกาสนะครับ ใครที่เป็นเจ้าหนี้ผม แล้วบอกว่า ผมหลบหน้าหลบตา และโดนข่มขู่ เลยต้องออกมาจากจุดนั้น

 

ขอบขอบคุณภาพ จากรายการดราม่าวันนี้

ก่อนหน้านี้ติดต่อเจ้าหนี้ได้แล้ว แต่ทุกคนไม่ยอมจะให้เคลียร์เดี๋ยวนั้น ผมก็ยอมรับว่าผมผิดเอง ผมหาเงินคืนเขาไม่ทัน ตอนนั้นผมก็จบนิติศาสตร์พอดี ยังไม่ได้สอบตั๋วทนาย พอจบผมก็รีบเข้ากรุงเทพฯ ทันที มาสอบตั๋วทนาย หลังจากที่ผมออกมามีการข่มขู่ผม กลัวเรื่องความปลอดภัยก็เลยปิดเบอร์มือถือนั้นไป แล้วเข้ามาหางานทำในกรุงเทพฯ ตั้งใจว่าถ้าสอบได้ มีเงินสักก้อนหนึ่งจะเอาไปใช้หนี้เขา เพราะกระดูกบรรพบุรุษยังอยู่ที่อุดร

คุณแม่แตงโมยังไม่ทราบเรื่องนี้ครับ ถ้าคุณแม่ขอถอนผมออกจากการเป็นทนายคดีน้องแตงโม คือตัวผมเองมีความมั่นใจในการทำคดีนี้ได้ ประวัติที่ผ่านมาผมขอโทษ ผมขอโอกาสในการเป็นทนายความแก้ไขข้อที่ผิดพลาดมา การหนีปัญหาผมทราบว่ามันมีผลถึงวันนี้เลย ผมตั้งใจมีเจตนาอยากจะชดใช้ ผมตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำคดีน้องแตงโมมาก ขอโอกาสให้ผมได้แสดงฝีมือ ผมมีใบอนุญาตทนายความแล้ว

ผมทำคดีนี้ผมไม่ได้เรียกร้องเงินจากคุณแม่เลยสักบาท ผมบอกว่า ถ้าคุณแม่ให้ผม ผมจะแบ่งทำบุญให้น้องแตงโม ผมเสนอตัวเข้ามาเอง คำแรกคุณแม่ถามว่าคิดค่าทนายเท่าไหร่ ผมบอกว่าแล้วแต่คุณแม่จะให้ผม ผมอยากขอโอกาสให้ผมได้ทำหน้าที่แล้วก็หาหลักฐานให้น้องแตงโม ถ้าผมหาเงินใช้หนี้เขาไม่ได้ด้วยอาชีพตัวเอง ผมเองก็ไม่สมควรเป็นทนายแล้ว ผมขอให้ประชาชนอโหสิให้ผม และเจ้าหนี้ทุกคนผมขอโอกาสอีกครั้งนะครับ